11:42 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Meta thử nghiệm bán vật phẩm ảo, kiếm tiền trong metaverse

15:42 13/04/2022

(THPL) - Theo CEO của hãng công nghệ Meta, Mark Zuckerberg, công ty đang thử nghiệm những công cụ mới, cho phép người dùng có khả năng bán vật phẩm thời trang gắn với nhân vật ảo và quyền truy cập đến một khu vực trên thế giới ảo.

Thử nghiệm mua bán tài sản, trải nghiệm số được cho là một động thái tích cực của Meta trong nỗ lực chuyển đổi trọng tâm của công ty sang metaverse - xu hướng tương lai về một mạng lưới không gian ảo mang đến trải nghiệm làm việc, giao lưu như ngoài đời thực.

Phía Meta chia sẻ, sẽ chỉ có một nhóm người dùng "được lựa chọn cẩn thận" để tham gia thử nghiệm, chủ yếu là những người dùng đang tạo các lớp học, trò chơi và phụ kiện thời trang ảo trong nền tảng nhập vai của công ty, có thể truy cập thông qua tai nghe VR.

Meta thử nghiệm bán vật phẩm ảo, kiếm tiền trong metaverse. Ảnh: Internet

Theo báo Thanh niên, công ty mẹ của Facebook cũng cho biết thêm, khi sử dụng tính năng thì những người dùng được chọn sẽ có thể bán phụ kiện của họ hoặc cung cấp quyền truy cập có trả phí vào các trải nghiệm do họ tạo ra trên nền tảng số.

Ngoài ra, gã khổng lồ truyền thông xã hội cũng đang thử nghiệm một chương trình "tiền thưởng cho người sáng tạo" đối với một nhóm nhỏ người dùng Horizon Worlds ở Hoa Kỳ, từ đó họ sẽ trả tiền cho những người tham gia mỗi tháng để sử dụng các tính năng mới mà công ty ra mắt.

Báo VnExpress cho hay, Horizon Worlds ra mắt tháng 12/2021, là một trong những sản phẩm chính phục vụ cho tham vọng vũ trụ ảo của Meta. Tương tự các nền tảng như Roblox hay Minecraft, Horizon Worlds cho phép xây dựng môi trường ảo tùy chỉnh, sau đó trải nghiệm dưới dạng avatar không chân.

Trong các đợt thử nghiệm năm ngoái, nền tảng nhận được phản hồi tốt và tính đến giữa tháng 2 đã có 300.000 người dùng đầu tiên sau ba tháng có mặt trên thị trường.

Mark Zuckerberg đang quyết tâm tiến vào metaverse sau khi đổi tên Facebook thành Meta cuối năm ngoái. Gần đây, ông gọi nhân viên của mình là Metamate, đồng thời hứa hẹn phát hành một phiên bản Horizon cho thiết bị di động cuối năm nay để mang lại trải nghiệm metaverse sớm cho nhiều người dùng hơn.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu