16:49 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Meta thiệt hại cả trăm triệu USD sau sự cố sập Facebook ngày 5/3

12:19 06/03/2024

(THPL) - Nói với tờ DailyMail, ông Dan Ives, giám đốc điều hành Wedbush Securities tính toán, CEO Mark Zuckerberg đã mất khoảng 100 triệu USD chỉ sau gần 2 giờ các nền tảng chính Facebook, Instagram và Messenger sập trên toàn cầu.

Theo tìm hiểu, sự cố của Meta xảy ra trên phạm vi toàn cầu trong thời gian khoảng hơn một giờ từ hơn 22h (giờ Việt Nam). Người dùng Facebook, Messenger bị thoát tài khoản và không thể đăng nhập lại. Đến 23h20, một số đã có thể truy cập trở lại. Tuy nhiên, nhiều người không thể đăng nhập lại bởi các nguyên nhân như quên mật khẩu, thiếu thiết bị xác thực, không nhận được mã xác thực. 

Trên Instagram, người dùng di động cũng nhận thấy bảng tin cá nhân không được làm mới.

Trang web DownDetector dẫn số liệu thống kê cho thấy mạng xã hội Facebook đã ngừng hoạt động ở mức đỉnh điểm là khoảng 500.000 báo cáo vào lúc 15h30 GMT ngày 5/3 (22h30 cùng ngày theo giờ Hà Nội), trong khi Instagram đạt mức đỉnh điểm với khoảng 70.000 lượt báo cáo cùng lúc.

Tờ Daily Mail cho hay, sự cố ngừng hoạt động lớn của Meta đã làm sập mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, Instagram và Messenger, gây thiệt hại lớn cho Meta và kinh tế toàn cầu. Nói với DailyMail, ông Dan Ives, giám đốc điều hành Wedbush Securities tính toán, CEO Mark Zuckerberg đã mất khoảng 100 triệu USD chỉ sau gần 2 giờ các nền tảng chính  Facebook, Instagram và Messenger  sập trên toàn cầu .

Giá cổ phiếu của Meta cũng giảm 1,5% khi các báo cáo sự cố tràn ngập trên toàn thế giới vào khoảng 10 giờ sáng theo giờ Mỹ. Sau đó, mã cổ phiếu này giảm tiếp 1,6%. Đáng chú ý, trước đó cổ phiếu này đang trong xu hướng tăng nhiều phiên gần nhất.

Người dùng Facebook, Messenger bị thoát tài khoản và không thể đăng nhập lại. Ảnh: Internet

Theo dữ liệu cập nhật thời gian thực của Forbes cho tới sáng nay 6/3 (theo giờ Việt Nam), khối tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã giảm 1,56%, tương đương mức giảm 2,7 tỷ USD. Hiện ông chủ Meta đang nắm trong tay 171,9 tỷ USD và là người giàu thứ 4 thế giới.

Đây không phải lần đầu mạng xã hội Facebook gặp sư cố. Trước đó năm 2021, Forbes đưa tin Zuckerberg đã mất 5,9 tỷ USD do sự cố ngừng hoạt động toàn cầu của Facebook, Instagram và WhatsApp. Giá cổ phiếu công ty Meta đã mất 4,8% do sự cố Facebook "sập". Việc ngừng hoạt động còn làm công ty mất doanh thu 60 triệu USD doanh thu quảng cáo.

Theo Mashable, tác động của sự cố Facebook "sập" chắc chắn sẽ lan xuống các doanh nghiệp nhỏ. Một số nhận thấy mức độ tương tác và lưu lượng truy cập giảm, trong khi những người khác thấy doanh số bán hàng của họ bị ảnh hưởng trực tiếp do các kênh truyền thông xã hội bị gián đoạn.

Trên thực tế, Mashable dẫn số liệu từ Tổ chức giám sát quyền trực tuyến và quản trị Internet NetBlocks ước tính nền kinh tế toàn cầu sẽ thiệt hại 160 triệu USD mỗi giờ khi Facebook, Instagram và WhatsApp ngừng hoạt động.

Ở nhiều quốc gia, sự kết hợp của Facebook, Messenger khiến nó trở thành cửa hàng bán hàng thương mại điện tử thiết yếu cho hàng chục triệu doanh nghiệp lớn, nhỏ bởi các nền tảng này thường được sử dụng làm công cụ liên lạc với khách hàng.

Facebook hiện là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới với 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong khi Instagram thu hút khoảng 1,35 tỷ người dùng.

Tú Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu