Mercedes GLC tại Việt Nam tiếp tục dính lỗi, triệu hồi gần 5.000 xe
(THPL) - Mercedes-Benz Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với gần 5.000 mẫu xe hạng sang GLC do liên quan tới lỗi dây đai an toàn trên hàng ghế sau.
Bắt đầu từ ngày 15/1/2019, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ triển khai chiến dịch triệu hồi 4.802 xe GLC-Class gồm cả 3 phiên bản GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic và GLC 200. Toàn bộ lô xe này được MBV lắp ráp tại nhà máy đặt tại đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 - 2/2018 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng.
Trong một số trường hợp, sự cố này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.
Để khắc phục lỗi thiết kế này, MBV triển khai đợt triệu hồi 4.802 xe GLC-Class để khắc phục bằng cách gắn thêm chốt chặn trên tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa cài trên dây đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh. Sau khi MBV ra thông báo triệu hồi, các đại lý chính thức của MBV trên cả nước sẽ kiểm tra khắc phục miễn phí cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi xe GLC-Class lần này của MBV sẽ kéo dài đến hết năm 2023.
Trước đó chưa lâu, tháng 8/2018 phía Cục Đăng Kiểm Việt Nam cũng từng phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với 765 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC do dính lỗi kép.
Cụ thể, những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi thuộc hai phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic (số loại X253), được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2017.
Nguyên nhân được đưa ra là trên một số xe GLC có hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động lái điện vô-lăng và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí.
Thanh Thanh
Tin khác
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo ngành công thương phải phát huy "6 tiên phong"
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên môi trường số, kết nối đồng bộ logistics và tài chính
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2025
Khánh thành Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2, giảm tải y tế tuyến Trung ương
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Bát Tràng
THPL - Ngày 18/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng...19/12/2025 16:15:00Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất ray thép: bước tiến để làm chủ ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
THPL - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh...19/12/2025 15:34:23Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại TP. HCM
(THPL) - Sáng 19/12/2025, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh), Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết...19/12/2025 15:29:00Triển khai các dự án trọng điểm quốc gia "thần tốc, táo bạo, sáng tạo, bứt phá, an toàn, chất lượng"
(THPL) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.19/12/2025 15:15:35

