05:56 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nissan triệu hồi 150.000 xe do sai sót khi thử nghiệm

15:34 10/12/2018

(THPL) - Tập đoàn Nissan (Nhật Bản) hôm qua thông báo thu hồi khoảng 150.000 xe tại thị trường nội địa do quy trình thử nghiệm sản phẩm mới không đúng cách.

“Nissan phát hiện một số trường hợp không tuân thủ quy trình kiểm tra sản phẩm, dễ dẫn đến những đánh giá thiếu chính xác”, Reuters dẫn thông cáo của hãng cho hay.

Sai sót trong quá trình thử nghiệm, Nissan triệu hồi nhiều dòng xe. (Ảnh: Internet)

Nissan cho hay, chiến dịch triệu hồi mới nhất có số lượng xe lên đến 150.000 chiếc thuộc các dòng Note, Leaf, March và Cube,… sản xuất từ tháng 11/2017 đến tháng 10/2018. Nguyên nhân dẫn đến triệu hồi là do có sai sót trong quá trình thử nghiệm sản phẩm mới.

Thông cáo của hãng xe Nhật Bản nêu rõ, quy trình thử nghiệm hệ thống phanh, đồng hồ tốc độ cùng một số bộ phận khác trước khi xuất xưởng, đã thực hiện không đúng cách, khiến các quy chuẩn an toàn thiếu chính xác. Nissan sẽ thực hiện triệu hồi để kiểm định lại xe theo đúng quy trình ban đầu.

Đây không phải lần đầu tiên, Nissan bị phát hiện sai phạm ở khâu kiểm tra chất lượng. Cụ thể: Tháng 9/2017, Nissan cho biết đã để các kỹ thuật viên không đủ chuyên môn thực hiện công đoạn kiểm tra cuối cùng với những xe bán tại thị trường trong nước. Sai phạm xảy ra hàng thập kỷ buộc Nissan triệu hồi khoảng 1,2 triệu phương tiện.
Đến tháng 7/2018, công ty tiếp tục thừa nhận hành vi làm giả dữ liệu về mức tiêu hao nhiêu liệu cũng như mức khí thải trên một số dòng xe tiêu thụ trong nước.
Hiện tại, Nissan cũng phải đối mặt với không ít rắc rối sau khi cựu Chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt vào tháng trước vì không khai báo đầy đủ thu nhập và dùng tài sản công ty cho mục đích cá nhân.
Ngay sau đó, ban lãnh đạo Nissan đã triệu tập cuộc họp bãi nhiệm chức Chủ tịch của ông Ghosn. Ông Osamu Masuko - Giám đốc điều hành Mitsubishi - được bổ nhiệm thay thế. Vụ việc đã gây chấn động liên minh Nissan-Renault-Mitsubishi bởi Carlos Ghosn là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp ôtô của Pháp nói riêng, thế giới nói chung.

Tuấn Kiệt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu