12:08 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mercedes-AMG G63 mui trần giá 1,3 triệu USD

09:23 31/12/2023

(THPL) - Chiếc SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 vừa được hãng độ nổi tiếng 'phù phép' thành bản Mercedes-AMG G63 mui trần độc lạ với giá bán là 1,3 triệu USD, đắt gấp 3 lần một chiếc Rolls-Royce Cullinan.

Năm 2013, Mercedes-Benz cho ra mắt mẫu SUV hạng sang dành cho dân mê off- road G500 Cabriolet với thiết kế mui trần độc lạ và giá bán không hề rẻ. Năm 2023, hãng xe Đức ra mắt phiên bản cuối cùng G500 Cabriolet Final Edition giới hạn 1500 chiếc trên toàn cầu, kết thúc động cơ xăng V8 và kiểu dáng mui trần trên dòng G- Class.

Do đó, Refined Marques – một hãng độ xe nổi tiếng ở Đức – đã quyết định "phù phép" mẫu SUV sang Mercedes-AMG G63 theo phong cách mui trần như G500 Cabriole cùng cửa sau kiểu “tự sát” (kiểu cửa mở ngược) thường thấy ở các mẫu Rolls- Royce. Mẫu xe được đặt tên là G63 Cabriolet.

 

Mercedes-AMG G63 mui trần giá 1,3 triệu USD

Bắt đầu từ nguyên mẫu Mercedes-AMG G63 2 cửa, hãng độ Refined Marques đã tinh chỉnh lại hoàn toàn kiểu dáng xe gần giống với phiên bản Mercedes G500 Cabriolet Final Edition. Các kỹ sư đã cắt bỏ phần nóc xe và thay vào đó là mui mềm, đồng thời bổ sung thêm hai cửa nhỏ phía sau.

Giám đốc điều hành của hãng Refined Marques – ông Ahmed Al Bakry – chia sẻ với Motor1 rằng, ban đầu, cửa sau được thiết kế để mở theo kiểu truyền thống giống như một chiếc Mercedes G-Class bình thường. Tuy nhiên sau đó, hãng độ đã thay đổi bằng cửa mở kiểu "tự sát" (cửa mở ngược) như Rolls-Royce để những vị khách có ngoại hình to lớn dễ dàng ra/vào xe hơn. Về hệ thống vận hành, chiếc Mercedes AMG G63 Cabriolet mui trần độc lạ này không có gì thay đổi với động cơ xăng V8 tăng áp, dung tích 4 lít, công suất 577 mã lực. Toàn bộ quá trình sản xuất xe mất 18 tháng.

Ông Al Bakry tiết lộ thêm, ban đầu hãng dự định chỉ sản xuất duy nhất một chiếc G63 mui trần. Tuy nhiên, trong 18 tháng sản xuất với nhiều thông tin được chia sẻ, các nhà sưu tập xe giàu có từ Trung Đông và nhiều nơi trên thế giới đã liên tục đặt hàng khiến hãng độ quyết định nâng "sản lượng" mẫu xe độc này lên con số 20 chiếc. Trong đó, vị khách hàng đầu tiên là một siêu mẫu người Mỹ.

Al Bakry cho biết, ông lấy ý tưởng độ xe từ chính con trai mình. “Tôi vốn có một chiếc G-Class Brabus được sản xuất riêng. Một ngày nọ, khi tôi đang lái chiếc xe ấy để chở con trai trên đường, cậu bé hỏi tôi: ‘Tại sao bố không làm chiếc xe này với mui mềm để nó có thể mở ra và một cánh cửa nhỏ cho con để con dễ ràng ra vào?’ Câu hỏi đó của con trai đã thôi thúc tôi sáng tạo ra mẫu xe này”, ông Al Bakry nói.

Giá bán của những chiếc xe Mercedes-AMG G63 mui trần độc lạ này là 1,3 triệu USD (tương đương khoảng 30,2 tỷ VNĐ). Nếu về Việt Nam, giá trị xe sau thuế ước tính ở mức 90 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G63 là dòng SUV được nhiều đại gia ưa chuộng, với số lượng lên tới gần 100 chiếc dù giá bán không hề rẻ khi dao động từ 11-13 tỷ đồng.

Đại Vụ Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu