Mazda chuẩn bị thay thế Mazda6 bằng mẫu xe điện hạng D đầy hứa hẹn?
Mazda EZ-6 phiên bản quốc tế đã được phát hiện trong quá trình chạy thử tại châu Âu, trước khi ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.
Vào tháng 4 năm nay, Mazda đã gây bất ngờ cho cộng đồng yêu thích xe hơi toàn cầu khi giới thiệu Mazda EZ-6 tại Triển lãm Bắc Kinh 2024. Ban đầu, mẫu xe này dự kiến chỉ được bán tại Trung Quốc, nhưng phản hồi tích cực từ thị trường quốc tế đã khiến hãng quyết định thay đổi kế hoạch.

Một tháng trước, Mazda đã xác nhận ý định giới thiệu mẫu xe này tại châu Âu và các khu vực khác, thay vì chỉ giới hạn ở Trung Quốc như dự định ban đầu. Đến giữa tháng 9, một phiên bản thử nghiệm của Mazda EZ-6 đã được phát hiện tại châu Âu. Mẫu xe này sẽ "thế chỗ" Mazda6, với điểm khác biệt lớn là hệ thống truyền động hoàn toàn điện.
Cụ thể, Mazda EZ-6 được xây dựng trên khung gầm và phần lớn linh kiện của mẫu sedan điện Deepal SL03 từ đối tác Trung Quốc, Changan. Do đó, Mazda đã lo ngại về việc bán xe ở các thị trường ngoài Trung Quốc, vì sợ rằng sản phẩm sẽ không được đón nhận tốt.

Mẫu thử nghiệm của Mazda EZ-6 tại châu Âu hiện đang được ngụy trang, mặc dù thiết kế đã được công bố hoàn chỉnh tại Trung Quốc. Có thể Mazda sẽ thực hiện một số điều chỉnh cho phiên bản quốc tế, nhưng hiện tại, chưa có điểm khác biệt rõ ràng nào được phát hiện.

Xe chỉ được bổ sung hai yếu tố mới trên bộ khung hiện có: cánh gió chủ động phía sau và bộ mâm hợp kim tối màu.
Với chiều dài tổng thể được công bố là 4.921mm, mẫu sedan cỡ trung mới dài hơn khoảng 25mm so với Mazda6 trước đây. Khung gầm từ Changan hỗ trợ hai cấu hình: thuần điện (BEV) và điện hỗ trợ (EREV), giúp tăng cường tầm vận hành nhờ động cơ EREV.
Mặc dù Mazda chưa công bố các thông số cụ thể, nhưng hãng khẳng định rằng phiên bản BEV có tầm vận hành đạt 600km, trong khi phiên bản EREV có thể chạy được tới 1.000km mỗi lần sạc.

Chênh lệch 400km trong tầm vận hành đến từ động cơ 1.5L, được sử dụng như máy phát điện để sạc lại pin. Hệ thống truyền động chính vẫn xoay quanh mô tơ điện đơn, với công suất tham khảo từ Deepal SL03 là 215 hoặc 255 mã lực.
Ngoài châu Âu, Mazda EZ-6 dự kiến sẽ có mặt tại các thị trường khác như Ấn Độ, Úc và Đông Nam Á. Tuy nhiên, mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ không được bán tại Bắc Mỹ do nguồn gốc từ Trung Quốc.
Văn Nam(T/h)
Tin khác
Thanh Hóa: Khởi tố 3 đối tượng liên quan tiệm vàng Kim Chung về tội trốn thuế
Khởi tố “tổng tài” liên quan vụ đánh nhân viên ở quán cà phê
Thủ tướng đánh giá cao các mô hình tương trợ linh hoạt giữa các doanh nghiệp và nhà thầu trong triển khai các dự án trọng điểm
Quảng Ninh: Vận chuyển trái phép 200 bình "khí cười" N2O số lượng lớn, một tài xế bị bắt tại Móng Cái
APEC Group tổ chức Toạ đàm quốc tế chuyên sâu “Đào tạo 200.000 CEO – Kiến tạo kỷ nguyên mới”
Bảng giá ô tô Mercedes mới nhất tháng 12/2025
Hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc
(THPL) - Sáng 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao...09/12/2025 18:39:59Đẩy mạnh liên kết giữa hợp tác xã và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
(THPL) - Ngày 9/12, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 678/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tại Diễn...09/12/2025 15:33:48Chủ xe nói về VinFast VF 8 sau hàng nghìn km trải nghiệm: “Nghiện xe điện vì những cú tăng tốc”
(THPL) - Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện...09/12/2025 15:24:23STEAM for Girls 2025: Hành trình nuôi dưỡng tư duy xanh và tự tin cho nữ sinh Việt Nam
(THPL) - Ngày 08/12, tại Victoria School – Nam Sài Gòn, vòng chung kết GREEN STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ Sinh 2025 đã chính thức khai mạc trong không...09/12/2025 14:57:57

