08:26 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mazda chuẩn bị thay thế Mazda6 bằng mẫu xe điện hạng D đầy hứa hẹn?

08:42 22/09/2024

Mazda EZ-6 phiên bản quốc tế đã được phát hiện trong quá trình chạy thử tại châu Âu, trước khi ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.

Vào tháng 4 năm nay, Mazda đã gây bất ngờ cho cộng đồng yêu thích xe hơi toàn cầu khi giới thiệu Mazda EZ-6 tại Triển lãm Bắc Kinh 2024. Ban đầu, mẫu xe này dự kiến chỉ được bán tại Trung Quốc, nhưng phản hồi tích cực từ thị trường quốc tế đã khiến hãng quyết định thay đổi kế hoạch.

Mẫu xe Mazda EZ-6 sẽ kế nhiệm Mazda6

Một tháng trước, Mazda đã xác nhận ý định giới thiệu mẫu xe này tại châu Âu và các khu vực khác, thay vì chỉ giới hạn ở Trung Quốc như dự định ban đầu. Đến giữa tháng 9, một phiên bản thử nghiệm của Mazda EZ-6 đã được phát hiện tại châu Âu. Mẫu xe này sẽ "thế chỗ" Mazda6, với điểm khác biệt lớn là hệ thống truyền động hoàn toàn điện.

Cụ thể, Mazda EZ-6 được xây dựng trên khung gầm và phần lớn linh kiện của mẫu sedan điện Deepal SL03 từ đối tác Trung Quốc, Changan. Do đó, Mazda đã lo ngại về việc bán xe ở các thị trường ngoài Trung Quốc, vì sợ rằng sản phẩm sẽ không được đón nhận tốt.

Phiên bản thử nghiệm Mazda EZ-6

Mẫu thử nghiệm của Mazda EZ-6 tại châu Âu hiện đang được ngụy trang, mặc dù thiết kế đã được công bố hoàn chỉnh tại Trung Quốc. Có thể Mazda sẽ thực hiện một số điều chỉnh cho phiên bản quốc tế, nhưng hiện tại, chưa có điểm khác biệt rõ ràng nào được phát hiện.

Nội thất Mazda EZ-6

Xe chỉ được bổ sung hai yếu tố mới trên bộ khung hiện có: cánh gió chủ động phía sau và bộ mâm hợp kim tối màu.

Với chiều dài tổng thể được công bố là 4.921mm, mẫu sedan cỡ trung mới dài hơn khoảng 25mm so với Mazda6 trước đây. Khung gầm từ Changan hỗ trợ hai cấu hình: thuần điện (BEV) và điện hỗ trợ (EREV), giúp tăng cường tầm vận hành nhờ động cơ EREV.

Mặc dù Mazda chưa công bố các thông số cụ thể, nhưng hãng khẳng định rằng phiên bản BEV có tầm vận hành đạt 600km, trong khi phiên bản EREV có thể chạy được tới 1.000km mỗi lần sạc.

Nội thất Mazda EZ-6

Chênh lệch 400km trong tầm vận hành đến từ động cơ 1.5L, được sử dụng như máy phát điện để sạc lại pin. Hệ thống truyền động chính vẫn xoay quanh mô tơ điện đơn, với công suất tham khảo từ Deepal SL03 là 215 hoặc 255 mã lực.

Ngoài châu Âu, Mazda EZ-6 dự kiến sẽ có mặt tại các thị trường khác như Ấn Độ, Úc và Đông Nam Á. Tuy nhiên, mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ không được bán tại Bắc Mỹ do nguồn gốc từ Trung Quốc.

Văn Nam(T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu