Mazda chuẩn bị thay thế Mazda6 bằng mẫu xe điện hạng D đầy hứa hẹn?
Mazda EZ-6 phiên bản quốc tế đã được phát hiện trong quá trình chạy thử tại châu Âu, trước khi ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.
Vào tháng 4 năm nay, Mazda đã gây bất ngờ cho cộng đồng yêu thích xe hơi toàn cầu khi giới thiệu Mazda EZ-6 tại Triển lãm Bắc Kinh 2024. Ban đầu, mẫu xe này dự kiến chỉ được bán tại Trung Quốc, nhưng phản hồi tích cực từ thị trường quốc tế đã khiến hãng quyết định thay đổi kế hoạch.

Một tháng trước, Mazda đã xác nhận ý định giới thiệu mẫu xe này tại châu Âu và các khu vực khác, thay vì chỉ giới hạn ở Trung Quốc như dự định ban đầu. Đến giữa tháng 9, một phiên bản thử nghiệm của Mazda EZ-6 đã được phát hiện tại châu Âu. Mẫu xe này sẽ "thế chỗ" Mazda6, với điểm khác biệt lớn là hệ thống truyền động hoàn toàn điện.
Cụ thể, Mazda EZ-6 được xây dựng trên khung gầm và phần lớn linh kiện của mẫu sedan điện Deepal SL03 từ đối tác Trung Quốc, Changan. Do đó, Mazda đã lo ngại về việc bán xe ở các thị trường ngoài Trung Quốc, vì sợ rằng sản phẩm sẽ không được đón nhận tốt.

Mẫu thử nghiệm của Mazda EZ-6 tại châu Âu hiện đang được ngụy trang, mặc dù thiết kế đã được công bố hoàn chỉnh tại Trung Quốc. Có thể Mazda sẽ thực hiện một số điều chỉnh cho phiên bản quốc tế, nhưng hiện tại, chưa có điểm khác biệt rõ ràng nào được phát hiện.

Xe chỉ được bổ sung hai yếu tố mới trên bộ khung hiện có: cánh gió chủ động phía sau và bộ mâm hợp kim tối màu.
Với chiều dài tổng thể được công bố là 4.921mm, mẫu sedan cỡ trung mới dài hơn khoảng 25mm so với Mazda6 trước đây. Khung gầm từ Changan hỗ trợ hai cấu hình: thuần điện (BEV) và điện hỗ trợ (EREV), giúp tăng cường tầm vận hành nhờ động cơ EREV.
Mặc dù Mazda chưa công bố các thông số cụ thể, nhưng hãng khẳng định rằng phiên bản BEV có tầm vận hành đạt 600km, trong khi phiên bản EREV có thể chạy được tới 1.000km mỗi lần sạc.

Chênh lệch 400km trong tầm vận hành đến từ động cơ 1.5L, được sử dụng như máy phát điện để sạc lại pin. Hệ thống truyền động chính vẫn xoay quanh mô tơ điện đơn, với công suất tham khảo từ Deepal SL03 là 215 hoặc 255 mã lực.
Ngoài châu Âu, Mazda EZ-6 dự kiến sẽ có mặt tại các thị trường khác như Ấn Độ, Úc và Đông Nam Á. Tuy nhiên, mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ không được bán tại Bắc Mỹ do nguồn gốc từ Trung Quốc.
Văn Nam(T/h)
Tin khác
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo ngành công thương phải phát huy "6 tiên phong"
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên môi trường số, kết nối đồng bộ logistics và tài chính
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2025
Khánh thành Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2, giảm tải y tế tuyến Trung ương
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Bát Tràng
THPL - Ngày 18/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng...19/12/2025 16:15:00Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất ray thép: bước tiến để làm chủ ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
THPL - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh...19/12/2025 15:34:23Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại TP. HCM
(THPL) - Sáng 19/12/2025, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh), Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết...19/12/2025 15:29:00Triển khai các dự án trọng điểm quốc gia "thần tốc, táo bạo, sáng tạo, bứt phá, an toàn, chất lượng"
(THPL) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.19/12/2025 15:15:35

