01:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mảnh đời éo le của người đàn ông lấy võng làm nhà

20:08 08/11/2020

(THPL) - Bao năm qua, dẫu nắng gắt hay giông bão thì ông Lê Tấn Hân tại tỉnh Bình Dương vẫn chỉ biết ăn ở trên chiếc võng tuềnh toàng treo leo lắt ngoài đường.

"Ai cũng có, chỉ mình tôi không có"

Người đàn ông ấy là ông Lê Tấn Hân (58 tuổi, ở Phường An Phú, Thuận An, Bình Dương). Ông Hân là người con thứ 5 trong gia đình có 9 anh chị em. 

Chuyện buồn đến với ông Hân bắt đầu khi cha mẹ ông Hân mất thì ông Hân cũng trở thành người vô gia cư. Dẫu trước lúc về miền cực lạc, cha mẹ ông Hân có nói, về thừa kế, sẽ chia đồng đều cho 9 người con, mỗi người sẽ nhận được vài trăm mét vuông đất, một khoản tiền, nhưng không để lại di chúc rõ ràng.

Ông Hân phải treo võng ngoài đường để ngủ và xem võng là nhà

Điều đáng nói, dù là một người con có quyền được hưởng tài sản do cha mẹ để lại, nhưng ông Lê Tấn Hân không được chia bất kỳ tài sản nào, không có đất cũng chẳng có tiền. "Ai cũng được chia phần chỉ mình tôi không có, tôi thì vẫn thương yêu những người anh người em ấy mà không hiểu sao họ ghét bỏ tôi, không chia tài sản gì cho tôi", ông Hân ngậm ngùi chia sẻ.

Từ đó cuộc đời ông Hân điêu đứng bước sang trang mới đầy bi kịch với những nốt lặng đáng thương. Hàng ngày, ông Hân phải treo võng ngoài đường để ngủ và xem võng là nhà. Nhìn cảnh ông sống lay lắt như thế khiến nhiều người nhìn vào không khỏi động lòng xót xa. "Thời gian đầu lưng đau mỏi, nhưng riết rồi quen và cũng buộc phải quen chứ tôi đâu có được chia tài sản đâu mà có chổ ở", ông Hân nói mà nước mắt lưng tròng.

Dáng vẻ hom gầy của ông Hân

Cho đến ngày tòa cấp cao xử lại việc chia tài sản, có thể ông Hân vẫn sẽ nằm ở võng, xem võng là nhà, bởi bao năm qua ông không thể kiếm nỗi 5, 6 trăm ngàn mỗi tháng để thuê phòng trọ tá túc. Khi tiếp xúc với phóng viên, ông Hân vui hơn khi được phóng viên đồng cảm, sẻ chia và trao tặng một phần quà, đủ để sắm sửa những bộ đồ tươm tất hơn.

Sỹ Hùng – Bích Thủy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu