09:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mạng xã hội Twitter tiếp tục gặp sự cố trên toàn cầu

14:52 16/10/2020

(THPL) - Rạng sáng nay (16/10), đông đảo người dùng mạng xã hội Twitter trên thế giới đã gặp sự cố không thể truy cập ứng dụng. Theo đó, họ nhận được các thông báo lỗi, và ứng dụng đang mở trên smartphone thì liên tiếp bị văng ra màn hình chính.

Nội dung thông báo như sau: "Hệ thống có trục trặc về kỹ thuật. Cảm ơn các bạn đã thông báo, chúng tôi sẽ khắc phục sự cố và mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường", Twitter đưa ra ít phút sau khi ghi nhận sự cố.

Dựa theo dữ liệu ghi lại trên công cụ phát hiện sự cố DownDetector, đã ghi nhận hơn 57.000 lượt báo cáo về lỗi truy cập mạng xã hội này trong khoảng thời gian từ 4 - 5 giờ sáng (theo giờ Việt Nam). Sau đó, lượng báo lỗi giảm dần, cho thấy Twitter đã kiểm soát được tình hình, theo báo Dân trí.

Mạng xã hội Twitter tiếp tục gặp sự cố trên toàn cầu (ảnh minh họa)

Đây là sự cố kỹ thuật mới nhất khiến trang mạng xã hội với hàng trăm triệu người dùng này tạm dừng hoạt động. Trước đó, nền tảng này từng bị “sập” hai lần trong năm 2019 và lần gần đây nhất là vào tháng 2 năm nay.

Vụ việc khiến người dùng lo lắng rằngTwitter đã đối mặt với một cuộc tấn công mạng có chủ đích, khiến hàng loạt tài khoản người nổi tiếng như Jeff Bezos, Elon Musk, Joe Biden, Kanye West bị chiếm quyền đăng nhập và kêu gọi giao dịch tiền ảo.

Trước sự việc này, người phát ngôn của Twitter cho biết họ đang tiếp tục điều tra và làm rõ về sự việc. Tuy nhiên, những nhận định ban đầu cho rằng lỗi truy cập lần này không phải do hacker tấn công, mà do các API hoạt động không như mong đợi.

Theo TTXVN đưa tin, trong tuần này, Twitter cùng với Facebook bị cáo buộc có xu hướng thiên vị khi hạn chế truy cập các đường dẫn tới bài viết của trang New York Post với nội dung chỉ trích cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Cả Tổng thống Donald Trump - đối thủ chính của ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 - và các nghị sỹ khác của phe Cộng hòa đều lên tiếng chỉ trích động thái của hai trang mạng xã hội này

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu