18:22 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Man City vô địch FA Cup

09:01 04/06/2023

(THPL) - Với hai bàn thắng của Gundogan đã giúp cho Man City vượt qua Man United với tỷ số 2-1 trong trận chung kết FA Cup 2022/23, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội.

Đội hình thi đấu Man City vs Man United

Man City: Ortega, Walker, Dias, Akanji, Stones, Rodri, Bernardo Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish, Haaland

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Shaw, Casemiro, Fred, Eriksen, Sancho, Fernandes, Rashford

Chung kết FA Cup 2022/2023 là trận derby Manchester giữa Man City vs M.U.

Khi mà các khán giả có mặt trên sân Wembley còn chưa kịp ấm chỗ ngồi thì MU đã phải nhận “gáo nước lạnh” từ rất sớm. Ngay giây thứ 18, Gundogan tung cú vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn De Gea bất lực nhìn bóng đi vào lưới. 1-0 cho Man City.

Sau bàn thắng sớm, Man City tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút thứ 4, Rodri đánh đầu đi sát sạt cột dọc khung thành của MU. Đến phút 17, Gundogan tung đường chuyền "xé toang" hàng thủ của Quỷ đỏ, tiếc rằng cú chạm của Haaland lại quá nhẹ.

Với hai bàn thắng của Gundogan đã giúp cho Man City vượt qua Man United.

Thi đấu bế tắc, MU bất ngờ có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa. Phút 29, Grealish để bóng chạm tay trong vòng cấm của Man City sau nỗ lực tranh cướp bóng của Wan-Bissaka và sau khi xem VAR, trọng tài quyết định cho MU hưởng quả phạt đền.

Từ chấm 11m, Bruno Fernandes thực hiện cú đá theo kiểu chân sáo đánh lừa thủ môn Ortega, quân bình tỷ số 1-1. Trước khi hiệp 1 khép lại, MU suýt có bàn thắng thứ hai khi Varane dứt điểm từ cự ly gần đi chệch khung thành.

Sang hiệp 2, Man City vẫn làm chủ thế trận và tạo ra vô số sức ép về phía cầu môn của De Gea. Phút 51, từ quá đá phạt góc của De Bruyne, Gundogan tung ra cú dứt điểm nhanh khiến De Gea phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Với chức vô địch FA Cup 2022/23, Man City đã có cú đúp danh hiệu quốc nội.

Với cặp Rodri - Stones ở giữa sân cùng khả năng điều tiết tốt từ De Bruyne - Gundogan, Man City không cho MU có mấy cơ hội để uy hiếp khung thành Ortega trong những phút sau đó. Thậm chí, ngay cả khi thay mọi nhân sự có thể, Quỷ đỏ cũng không có nhiều tình huống nguy hiểm lên phần sân của Man City. 

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Với chức vô địch FA Cup 2022/23, Man City đã có cú đúp danh hiệu quốc nội và tiếp tục hành trình chinh phục "cú ăn ba". Phía họ sẽ là trận chung kết Champions League với Inter Milan vào cuối tuần sau.

Tuệ Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu