06:04 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Malaysia siết chặt an ninh biên giới với Philippines, Thái Lan và Indonesia

13:03 29/05/2017

(THPL) - Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cho biết, nước này sẽ siết chặt an ninh tại khu vực biên giới với các nước Philippines, Thái Lan và Indonesia sau một loạt vụ tấn công khủng bố gần đây tại các nước láng giềng này, đồng thời triển khai thêm lực lượng tới những khu vực trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, ông đã ra lệnh cho các lực lượng vũ trang nước này tăng cường tuần tra khắp các khu vực biên giới của đất nước để đảm bảo an ninh.

Malaysia siết chặt an ninh biên giới với Philippines, Thái Lan và Indonesia
Lực lượng an ninh Malaysia. (Ảnh: Internet)

“Tại Sabah, quân đội sẽ triển khai thêm khí tài, bao gồm 2 tàu tuần tra và điều động thành viên lực lượng phản ứng nhanh tới phối hợp cùng binh sĩ đang hoạt động ở các đảo ngoài khơi bang này. Việc có tàu chiến tuần tra ở những vị trí chiến lược và triển khai thêm một đơn vị bộ binh tại khu vực Cenderawasih sẽ đảm bảo an toàn cho bờ biển Lahad Datu (thuộc Sabah)”, ông Hishammuddin Hussein nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cũng nhấn mạnh động thái này được đưa ra sau những vụ tấn công và bất ổn an ninh xảy ra ở ba nước láng giềng thời gian gần đây, sau vụ đánh bom tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), vụ đánh bom tại Kampung Melayu, thủ đô Jakarta (Indonesia) và cuộc xung đột ngày càng nghiêm trọng giữa quân đội Philippines và phiến quân tại thành phố Marawi thuộc tỉnh đảo Mindanao.

Riêng tại bang Sabah, quân đội Malaysia sẽ điều động thêm lực lượng, bao gồm 2 tàu tuần tra cùng binh sĩ tới đó nhằm đảo bảo an toàn cho bờ biển Lahad Datu.

Bộ trưởng Hishammuddin Hussein cũng đã trao đổi với những người đồng cấp của ba quốc gia láng giềng trên và cam kết rằng Malaysia sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm đảm bảo an ninh trong khu vực.

Mai An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu