Makeup chuyên nghiệp - Xu hướng nghề nghiệp mới hiện nay
(THPL) - Tại buổi Workshop “Shining you” của Jane Nguyễn Makeup Store & Academy vừa qua, M.U.A Jane Nguyễn đã có những chia sẻ về kỹ thuật makeup mới chuẩn xu hướng sàn diễn thu đông quốc tế và kinh nghiệp theo đuổi con đường makeup chuyên nghiệp – một nghề nghiệp đang thu hút nhiều bạn trẻ trong thời gian gần đây.
Tin liên quan
- Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023
Hoa Kỳ rà soát cuối kỳ sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam
» Cô gái 9x bỏ nghề kiến trúc sư để đam mê cùng thương hiệu Keengmin Makeup
» Sắp diễn ra hội thảo “Xu thế sở hữu Bất động sản: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”
» Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Lựa chọn hành trình du lịch lý tưởng
Định hướng “lại” quan niệm về nghề makeup chuyên nghiệp
Theo M.U.A Jane Nguyễn chia sẻ, con đường trở thành Makeup Artist là con đường mà nhiều bạn trẻ lựa chọn những năm gần đây. Tâm lý chung khi lựa chọn đến với nghề makeup của phần lớn các bạn vì nghĩ rằng makeup là một công việc không nặng nhọc, được đi đó đây và kiếm được mức thu nhập “khủng”. Vì vậy, một trào lưu học các khóa học makeup nở rộ, đi kèm theo nhiều những quan niệm sai lầm về công việc makeup nói riêng và makeup nói chung.
Với xu hướng chung của thế giới trong nhiều năm gần đây “Less is more” (tạm dịch: xu hướng tối giản hóa trong trang điểm), M.U.A Jane Nguyễn muốn thay đổi cái nhìn của tất cả mọi người về công việc của những chuyên viên trang điểm: Trang điểm không có nghĩa là hóa trang cầu kỳ, biến đổi gương mặt trở nên thật khác biệt mà chính là thấu hiểu gương mặt, khắc phục những khuyết điểm, tôn lên đường nét thế mạnh của gương mặt khách hàng, từ đó khiến cho gương mặt đẹp hơn, mang tính thẩm mỹ cao hơn và giúp khách hàng cảm thấy tự tin hơn.
“Cái gì nhẹ thì nổi lên trên, cái gì nặng, có chiều sâu thì chìm xuống dưới”
Tại buổi Workshop “Shining you”, khi nói về con đường theo đuổi công việc chuyên viên trang điểm và gây dựng thương hiệu Jane Nguyễn Makeup Store của mình, M.U.A đã có những chia sẻ thú vị dành cho các bạn trẻ tham gia. Mặc dù đang nổi lên như một xu hướng mới trong thị trường, thế nhưng nghề makeup không hề dễ dàng như nhiều bạn trẻ tưởng tượng.
“Bản thân mình là một người ưa thử thách và thích sự “mạo hiểm”. Thực tế, makeup làm đẹp cho người khác không hề dễ, giảng dạy truyền đạt kiến thức và định hướng cho người khác còn khó hơn. Hai cái rất khó cộng lại chính là công việc mà mình đang theo đuổi. Dạy làm sao cho các bạn hiểu được makeup là một nghề đáng trân trọng, cần có cái tâm, sự chuyên nghiệp và tính thẩm mĩ hướng đến sự cao cấp, phá vỡ mọi giới hạn, đi ngược lại với những rập khuôn và máy móc trên thị trường là một điều mình luôn canh cánh trong lòng.”. Được biết, ngoài hoạt động như một Makeup Artist và các hoạt động tại store cá nhân, Jane Nguyễn còn đang là giảng viên của các khóa học trang điểm chuyên nghiệp được nhiều bạn trẻ theo học.
Chia sẻ thêm với PV, Jane Nguyễn cũng cho biết cô luôn chọn con đường “khó” để đi, đầu tư vào kiến thức và tư duy, nâng cấp thẩm mỹ chứ không đi theo lối marketing tràn lan, ồ ạt. “Cái gì nhẹ thì nổi lên trên, cái gì nặng, có chiều sâu thì chìm xuống dưới. Mình nghĩ rằng đây là tư duy thương hiệu mà nhiều người nên có vì nó giúp cho thương hiệu phát triển bền vững, giữ chân khách hàng lâu dài.” – Jane Nguyễn cho biết thêm.
Được biết, Jane Nguyễn cũng là Makeup Artist tại sự kiện cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Donald Trump và thủ tướng Kim Jong Un năm 2019, giải đấu vô địch thế giới MSI 2019, sự kiện Goldwell Colour Zoom, cùng nhiều TVC, đoàn quay phim và quảng cáo trong và ngoài nước. Đồng thời, Jane Nguyễn cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực makeup như Giải thưởng Creative Award cộng động M.A Việt Nam, Giải thưởng Potential Aritst Award MAC The Art Of Color, Beauty Coach tại Nature Repulic Viet Nam, Trainer, MUA, Local Manager khu vực Hà Nội tại NYX Professional Makeup Việt Nam,…
Phương Nhi
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Trang web tìm việc hàng đầu Việt Nam
- Trung tâm trang điểm Juhee Makeup
- Cơ hội Định cư Canada cho người Việt