Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
(THPL) - Dù đang trong mùa thấp điểm khách quốc tế, nhưng trong tháng 6, Việt Nam vẫn đón 1,2 triệu lượt khách. Tính chung 6 tháng qua, nước ta đã đón 8,8 triệu lượt khách quốc tế, đạt một nửa mục tiêu đề ra cả năm.
Tin liên quan
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Triển lãm “Đảng ta thật là vĩ đại” và “Hội Xuân Ất Tỵ 2025”
Xuân Quê hương 2025: "Việt Nam – Vươn lên trong kỷ nguyên mới"
LPBank trao thưởng 5 tỷ đồng, đồng hành cùng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á
Khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2025
Lắng nghe thanh âm Tết Việt tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2025
» Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, đạt gần 7,6 triệu lượt
» Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
» Lượng khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tăng mạnh
Theo số liệu của Cục Du lịch Quốc gia, tính chung 6 tháng đầu năm tổng số khách quốc tế đạt hơn 8,8 triệu lượt; tăng gần 60% so với cùng kỳ 2023. Về khách nội địa, Việt Nam đã phục vụ hơn 66,5 triệu lượt trong 6 tháng qua. Tổng thu du lịch 2 quý đầu năm ước đạt 436.500 tỷ đồng, tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước đó, để đón đầu mùa cao điểm du lịch nội địa, ngay từ tháng 4, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu". Để hưởng ứng, nhiều doanh nghiệp, địa phương đã tung các gói sản phẩm, tổ chức các sự kiện như Tuần lễ Du lịch Ninh Bình; các khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội đồng loạt giảm giá để thu hút khách địa phương đến lưu trú dịp cuối tuần. Nhờ các hoạt động trên, lượng khách nội địa tăng đều qua từng tháng.
Theo Cục Du lịch, dù đang trong mùa thấp điểm quốc tế, lượng khách quốc tế trong tháng 6 vẫn đạt 1,2 triệu lượt, tăng hơn 5% so với cùng kỳ 2019. "Đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch quốc tế".
Hiện nay, Hàn Quốc và Trung Quốc là hai thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc liên tục dẫn đầu với hơn 2,2 triệu lượt khách ghé thăm, chiếm gần 26% và Trung Quốc chiếm hơn 21% thị phần. Các thị trường gửi khách tiếp theo là Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/07/05/khachdulichquocte20220930180549.jpg)
Vẫn theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á đã tạo nên động lực chính cho sự phục hồi của ngành công nghiệp không khói nước nhà với ghi nhận lượng khách Trung Quốc tăng gần 230%, Đài Loan tăng 96%, Hàn Quốc tăng 42%, Nhật Bản tăng 39% so với cùng kỳ 2023.
Các thị trường ở khu vực Đông Nam Á cũng đang dần phục hồi với lượng khách Indonesia năm nay tăng 116%, Philippines tăng 57%, Lào tăng gần 20%, Campuchia tăng 17%, Malaysia tăng 9%, Singapore tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ấn Độ được đánh giá là thị trường tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, Thái Lan lại giảm gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khách từ châu Âu (là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày, áp dụng từ 15/8/2023) cũng tăng trưởng khá sôi động: Nga tăng 75%, Italy tăng 67%, Tây Ban Nha tăng 43%, Pháp tăng 37%, Đan Mạch tăng 33%, Đức tăng 32%, Anh tăng 29%.
Tại nước ta, nhiều tỉnh thành đã gặt hái được "quả ngọt" từ ngành du lịch, dẫn đầu là TP Hồ Chí Minh với gần 81.000 tỷ đồng tổng thu từ du lịch. Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: "Luôn luôn nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tại từng sản phẩm khác nhau, những sản phẩm nào đã hoạt động tốt thì chúng ta cố gắng để phát huy tốt hơn".
Đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế vào tháng 9 tới, ngành du lịch đã tổ chức loạt hoạt động xúc tiến tại Úc, Pháp, Đức, Ý, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc - dòng khách lưu trú dài ngày, chi tiêu cao.
Nhận định về tình hình hoạt động của doanh nghiệp du lịch trong nửa đầu năm 2024, CEO AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ, lượng khách trong 6 tháng đầu năm đến các điểm trong nước thấp hơn cùng kỳ năm 2023 khoảng 10-15%. Nguyên nhân là do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều biến động khiến nhiều gia đình quyết định cắt giảm kinh phí cho du lịch. Bên cạnh đó, nhiều gia đình có xe cá nhân cũng chọn hình thức tự túc với các điểm đến gần và đi ngắn ngày.
Khách từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc không ưu tiên lựa chọn các điểm xa như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết, Phú Yên… Đa phần khách chuyển hướng tới những điểm đến cự ly gần, tương đối dễ di chuyển bằng ôtô như Thiên Cầm (Hà Tĩnh), Cửa Lò (Nghệ An), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình, Hải Tiến (Thanh Hóa)…
Các chuyên gia nhận định, nhiều địa phương trên cả nước đạt được kết quả tăng trưởng lạc quan trong 6 tháng đầu năm một phần nhờ chính sách thị thực thông thoáng đã thu hút khách quốc tế đến cùng các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch sôi động, liên tục của toàn ngành cũng như Chính phủ. Đây là tín hiệu phục hồi tích cực, cơ hội cho du lịch Việt đạt được dấu mốc như trước đại dịch trong năm nay và mục tiêu 25-28 triệu lượt khách quốc tế trong 2025.
Thanh Mai (t/h)
Tin khác
Lan toả chương trình thiện nguyện “Ấm áp yêu thương”
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Top 3 thương hiệu ô tô lớn nhất tại Việt Nam
Thượng tá Trịnh Văn Giang được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
Top 5 ô tô nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2024
Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt các bệnh truyền nhiễm dịp Tết 2025
(THPL) - Bộ Y tế yêu cầu các địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn, nhất là sự gia tăng các...15/01/2025 18:23:21Nhiều ngân hàng triển khai mạnh mẽ giải ngân vốn tín dụng ngay từ đầu năm 2025
Ngay từ tháng 1 năm 2025, các ngân hàng đã tung các gói tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng cũng như kích cầu tín dụng trong giai đoạn cao...15/01/2025 17:16:58Sản phẩm OCOP bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm
Nhiều năm qua, không ít sản phẩm OCOP đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp tết...15/01/2025 16:24:13VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là...15/01/2025 17:13:04
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024