Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 11 tháng qua
(THPL) - Theo số liệu của Cục Du lịch Quốc gia, Việt Nam đã đón trên 11,2 triệu lượt khách quốc tế trong 11 tháng năm 2023.
Tin liên quan
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, ưu tiên hỗ trợ người dân
Dự báo thời tiết ngày 25/7: Bắc Bộ ngày nắng, mưa dông về chiều tối
» Hà Nội đã đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế, vượt chỉ tiêu năm 2023
» Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế trong tháng 10/2023
» Việt Nam đón gần 9 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua
Theo thống kê, có hơn 1,23 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong tháng 11, tăng 11% so với tháng 10 và bằng 68% so với cùng kỳ 2019, lập kỷ lục là tháng đón nhiều khách nhất từ đầu năm đến nay. Tổng lượng khách quốc tế đạt trên 11,2 triệu lượt trong 11 tháng, vượt kế hoạch đề ra đầu năm 40%.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường có khách lớn nhất với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,5 triệu lượt. Tiếp theo là thị trường Đài Loan với 758.000 lượt. Khách từ thị trường Mỹ xếp thứ 4 đạt 658.000 lượt và thứ 5 là Nhật Bản với 527.000 lượt. Ba vị trí tiếp theo trong top đầu đều thuộc khu vực Đông Nam Á: Thái Lan (442.000 lượt); Malaysia (419.000 lượt); Campuchia (359.000 lượt). Thị trường Úc xếp ở vị trí thứ 9 (353.000 lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (352.000 lượt).
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2023/11/29/img_4215_20231129082311.jpeg)
Vẫn theo Cục Du lịch Quốc gia, Anh, Pháp, Đức là những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu. Trong tháng 11, các thị trường châu Âu được miễn thị thực tăng trưởng mạnh và đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 58,5% so với tháng 10/2023. Trong đó có sự đóng góp của những thị trường trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. Đơn cử như Anh tăng 38,6%, khách Pháp tăng mạnh nhất lên đến 72,5%, Đức tăng 36,1%, Ý tăng 55,1%, khách Nga tăng 41,8%, nhóm khách các nước Bắc Âu như Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển… cũng tăng mạnh từ 33% đến hơn 84%...
Thị trường Trung Quốc tiếp tục giữ đà tăng trưởng với mức tăng 9,6%. Thị trường Nhật Bản tăng nhẹ (+7,7%), thị trường Mỹ tăng trưởng tốt (+18,7%). Các thị trường ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore Philippines, Indonesia cũng tăng mạnh.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng qua ước đạt 34.000 tỷ đồng, chiếm 0,6% tổng mức và tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do ngay từ đầu năm 2023, các địa phương đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch.
Hình ảnh du lịch Việt Nam được bạn bè quốc tế tiếp tục đánh giá cao. Travel Lemming (website hướng dẫn du lịch trực tuyến) đã công bố 50 điểm đến du lịch hàng đầu năm 2024. Đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam vinh dự góp mặt ở vị trí thứ 6.
Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ - Travel Off Path cũng có bài viết nêu 4 lý do Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến được yêu thích của những tín đồ “du mục kỹ thuật số”, trong đó chính sách visa mới đã tạo điều kiện cho khách nước ngoài đến nước ta.
Bên cạnh đó, các địa phương cũng tích cực thực hiện nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm mới nhằm thu hút khách dịp cuối năm. Trong đó, nổi bật là Hà Nội đã ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm, phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc, bền vững, có giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Các sản phẩm này được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện; có sản phẩm mới, lần đầu được giới thiệu đến du khách...
Tú Linh (t/h)
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
- Tìm hiểu định cư đầu tư canada là gì