Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 11 tháng qua
(THPL) - Theo số liệu của Cục Du lịch Quốc gia, Việt Nam đã đón trên 11,2 triệu lượt khách quốc tế trong 11 tháng năm 2023.
Tin liên quan
- Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
» Hà Nội đã đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế, vượt chỉ tiêu năm 2023
» Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế trong tháng 10/2023
» Việt Nam đón gần 9 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua
Theo thống kê, có hơn 1,23 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong tháng 11, tăng 11% so với tháng 10 và bằng 68% so với cùng kỳ 2019, lập kỷ lục là tháng đón nhiều khách nhất từ đầu năm đến nay. Tổng lượng khách quốc tế đạt trên 11,2 triệu lượt trong 11 tháng, vượt kế hoạch đề ra đầu năm 40%.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường có khách lớn nhất với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,5 triệu lượt. Tiếp theo là thị trường Đài Loan với 758.000 lượt. Khách từ thị trường Mỹ xếp thứ 4 đạt 658.000 lượt và thứ 5 là Nhật Bản với 527.000 lượt. Ba vị trí tiếp theo trong top đầu đều thuộc khu vực Đông Nam Á: Thái Lan (442.000 lượt); Malaysia (419.000 lượt); Campuchia (359.000 lượt). Thị trường Úc xếp ở vị trí thứ 9 (353.000 lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (352.000 lượt).
Vẫn theo Cục Du lịch Quốc gia, Anh, Pháp, Đức là những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu. Trong tháng 11, các thị trường châu Âu được miễn thị thực tăng trưởng mạnh và đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 58,5% so với tháng 10/2023. Trong đó có sự đóng góp của những thị trường trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. Đơn cử như Anh tăng 38,6%, khách Pháp tăng mạnh nhất lên đến 72,5%, Đức tăng 36,1%, Ý tăng 55,1%, khách Nga tăng 41,8%, nhóm khách các nước Bắc Âu như Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển… cũng tăng mạnh từ 33% đến hơn 84%...
Thị trường Trung Quốc tiếp tục giữ đà tăng trưởng với mức tăng 9,6%. Thị trường Nhật Bản tăng nhẹ (+7,7%), thị trường Mỹ tăng trưởng tốt (+18,7%). Các thị trường ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore Philippines, Indonesia cũng tăng mạnh.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng qua ước đạt 34.000 tỷ đồng, chiếm 0,6% tổng mức và tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do ngay từ đầu năm 2023, các địa phương đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch.
Hình ảnh du lịch Việt Nam được bạn bè quốc tế tiếp tục đánh giá cao. Travel Lemming (website hướng dẫn du lịch trực tuyến) đã công bố 50 điểm đến du lịch hàng đầu năm 2024. Đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam vinh dự góp mặt ở vị trí thứ 6.
Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ - Travel Off Path cũng có bài viết nêu 4 lý do Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến được yêu thích của những tín đồ “du mục kỹ thuật số”, trong đó chính sách visa mới đã tạo điều kiện cho khách nước ngoài đến nước ta.
Bên cạnh đó, các địa phương cũng tích cực thực hiện nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm mới nhằm thu hút khách dịp cuối năm. Trong đó, nổi bật là Hà Nội đã ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm, phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc, bền vững, có giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Các sản phẩm này được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện; có sản phẩm mới, lần đầu được giới thiệu đến du khách...
Tú Linh (t/h)
Tin khác
-
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
-
Phố phường rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
(THPL) - UBND huyện Lang Chánh vừa có Văn bản số 735/UBND-TNMT, ngày 26/4/2024 về việc yêu cầu khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi làm...28/04/2024 20:52:50Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
(THPL) - Sau thời gian ngắn giá vàng giảm thì đến cuối tuần qua, giá vàng đã “quay đầu” tăng trở lại.28/04/2024 11:48:01Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
(THPL) - Thời tiết oi bức của mùa hè rất dễ sinh ra cảm giác khó chịu, chán ăn, chưa kể, một số loại bệnh mùa hè như mụn nhọt, nóng trong...28/04/2024 17:04:53Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
(THPL) - Lọc dầu ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống bôi trơn động cơ, có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, kim loại mòn khỏi dầu nhớt...28/04/2024 11:51:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...