16:31 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 11 tháng qua

22:23 29/11/2023

(THPL) - Theo số liệu của Cục Du lịch Quốc gia, Việt Nam đã đón trên 11,2 triệu lượt khách quốc tế trong 11 tháng năm 2023.

Theo thống kê, có hơn 1,23 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong tháng 11, tăng 11% so với tháng 10 và bằng 68% so với cùng kỳ 2019, lập kỷ lục là tháng đón nhiều khách nhất từ đầu năm đến nay. Tổng lượng khách quốc tế đạt trên 11,2 triệu lượt trong 11 tháng, vượt kế hoạch đề ra đầu năm 40%.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường có khách lớn nhất với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,5 triệu lượt. Tiếp theo là thị trường Đài Loan với 758.000 lượt. Khách từ thị trường Mỹ xếp thứ 4 đạt 658.000 lượt và thứ 5 là Nhật Bản với 527.000 lượt. Ba vị trí tiếp theo trong top đầu đều thuộc khu vực Đông Nam Á: Thái Lan (442.000 lượt); Malaysia (419.000 lượt); Campuchia (359.000 lượt). Thị trường Úc xếp ở vị trí thứ 9 (353.000 lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (352.000 lượt).

Việt Nam đã đón 11,2 triệu lượt khách quốc tế trong 11 tháng qua. Ảnh minh hoạ

Vẫn theo Cục Du lịch Quốc gia, Anh, Pháp, Đức là những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu. Trong tháng 11, các thị trường châu Âu được miễn thị thực tăng trưởng mạnh và đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 58,5% so với tháng 10/2023. Trong đó có sự đóng góp của những thị trường trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. Đơn cử như Anh tăng 38,6%, khách Pháp tăng mạnh nhất lên đến 72,5%, Đức tăng 36,1%, Ý tăng 55,1%, khách Nga tăng 41,8%, nhóm khách các nước Bắc Âu như Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển… cũng tăng mạnh từ 33% đến hơn 84%...

Thị trường Trung Quốc tiếp tục giữ đà tăng trưởng với mức tăng 9,6%. Thị trường Nhật Bản tăng nhẹ (+7,7%), thị trường Mỹ tăng trưởng tốt (+18,7%). Các thị trường ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore Philippines, Indonesia cũng tăng mạnh.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng qua ước đạt 34.000 tỷ đồng, chiếm 0,6% tổng mức và tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do ngay từ đầu năm 2023, các địa phương đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch.

Hình ảnh du lịch Việt Nam được bạn bè quốc tế tiếp tục đánh giá cao. Travel Lemming (website hướng dẫn du lịch trực tuyến) đã công bố 50 điểm đến du lịch hàng đầu năm 2024. Đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam vinh dự góp mặt ở vị trí thứ 6.

Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ - Travel Off Path cũng có bài viết nêu 4 lý do Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến được yêu thích của những tín đồ “du mục kỹ thuật số”, trong đó chính sách visa mới đã tạo điều kiện cho khách nước ngoài đến nước ta. 

Bên cạnh đó, các địa phương cũng tích cực thực hiện nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm mới nhằm thu hút khách dịp cuối năm. Trong đó, nổi bật là Hà Nội đã ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm, phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc, bền vững, có giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Các sản phẩm này được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện; có sản phẩm mới, lần đầu được giới thiệu đến du khách...

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu