16:51 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lực lượng QLTT thu giữ lượng lớn hàng hoá vi phạm tại TP.HCM

16:07 22/01/2024

(THPL) - Thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đồng loạt các cửa hàng, hộ kinh doanh các mặt hàng thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm, hàng giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn các Quận 1, 3 và Phú Nhuận.

Cụ thể, Đội QLTT số 4 đã phối hợp với Công an Phường 5, Quận 3 tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh T.L trên đường Nguyễn Thượng Hiền. Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 230 kg mứt gừng dẻo, hàng hóa không ghi xuất xứ, không hạn sử dụng, không nhãn hàng hóa theo quy định, không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có hồ sơ chất lượng hàng hóa. Tổng cộng trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết là 46.000.000 đồng.

Tại Quận Phú Nhuận, Đội đã phối hợp với Công an Phường 8 tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh thuộc Hộ kinh doanh G.H trên đường Trương Quốc Dung và phát hiện tại đây đang kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn (ngũ cốc, táo khô, hạt điều, hạt óc chó), chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên sản phẩm không có tài liệu liên quan đến chất lượng của hàng hóa kèm theo, gồm: 04 hộp ngũ cốc, loại 900gram/hộp, hạn sử dụng: 19/06/2025; 09 lọ táo khô; 12 lọ hạt điều; 13 lọ hạt óc chó. Tất cả số hàng hóa đều không nhãn hiệu, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, không ghi xuất xứ. Tổng cộng: 38 đơn vị sản phẩm, có tổng trị giá theo giá niêm yết là 5.560.000 đồng.

Lực lượng QLTT thu giữ lượng lớn hàng hoá vi phạm tại TP.HCM. Ảnh: Cục QLTT TP.HCM

Tại kiểm tra điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường Đinh Công Tráng, Đội đã phối hợp với Công an phường Tân Định, Quận1 tiến hành kiểm tra và phát hiện trên 100 đơn vị sản phẩm ốp lưng điện thoại có dấu hiệu giả mạo các nhãn nhãn hiệu APPLE, CHANEL, LOUIS VUITTON, có tổng trị giá trên 9.000.000. Theo trình bày toàn bộ số hàng hóa trên được chủ hộ kinh doanh mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ chưng minh nguồn gốc hàng hóa.

Ngay sau đó, Đội QLTT số 4 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Liên quan đến hàng hoá vi phạm, lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Bình Dương ngày 22/01 thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Bình Dương phát hiện 01 xưởng sản xuất sữa giả các nhãn hiệu nổi tiếng với quy mô lớn liên tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh bán chủ yếu trên online.

Hiện, lực lượng chức năng đang tạm giữ 8 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi "sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm". Trong đó, V.T.C (36 tuổi, ngụ quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) được xác định là người chủ mưu, cầm đầu.

Trước đó, ngày 19/01, lực lượng chức năng gồm Cục Quản lý thị trường Bình Dương, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hồ Chí Minh, Công an TP. Dĩ An (Bình Dương) đồng loạt kiểm tra 4 địa điểm sản xuất, buôn bán sữa do V.T.C làm chủ ở nhiều địa điểm tại Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại 4 địa điểm, lực lượng phát hiện hơn 7.500 lon sữa bột thành phẩm các loại; 70 thùng giấy chứa nắp lon sữa bằng kim loại; 150.000 vỏ lon sữa nhiều nhãn hiệu nổi tiếng; 7 bao tải chứa nắp nhựa hộp sữa, cùng máy móc, thiết bị để sản xuất, buôn bán hàng giả. Ước tính giá trị tang vật bị thu giữ lên đến 14,5 tỷ đồng.

Lực lượng QLTT Bình Dương kiểm tra số hàng hoá vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Bình Dương

Làm việc với lực lượng chức năng V.T.C khai nhận, đã thuê một nhà xưởng ở khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, TP. Dĩ An và công nhân để sản xuất sữa bột giả nhãn hiệu nổi tiếng. Được biết, các thương hiệu này chủ yếu là nhập khẩu từ Úc, New Zealand và chưa được phép sản xuất tại Việt Nam.

Sau khi làm thành phẩm sữa bột giả nhãn hiệu các thương hiệu nổi tiếng, V.T.C đăng thông tin chào bán trên các trang mạng xã hội và giao hàng qua hệ thống các công ty giao hàng tiết kiệm. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, trong vòng khoảng 01 tháng V.T.C sẽ đổi địa điểm sản xuất, kho chứa hàng.

Qua xác minh, V.T.C hoạt động sản xuất, buôn bán sữa bột giả từ ngày 24/11/2023 đến nay và đã hưởng lợi bất chính số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Đặc biệt, toàn bộ hàng hóa đều được bán trên thương mại điện tử. Đây là những sản phẩm chủ yếu sử dụng cho người già, trẻ nhỏ và người mắc bệnh tiểu đường. Để tạo niềm tin cho khách hàng, cơ sở của V.T.C sẵn sàng cho khách hàng hàng đồng kiểm bằng cách quét mã QR code trực tiếp trên các lon sữa khi nhận được, bởi khi khách hàng quét mã này sản phẩm vẫn trả ra kết quả ra là hàng chính hãng.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra để xác minh các hành vi vi phạm. 

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu