18:10 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu giữ 1.300 thùng bánh nội địa Trung Quốc nhập lậu

16:19 12/04/2023

(THPL) - Ngày 12/4, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện và thu giữ 1.300 thùng bánh (nội địa Trung Quốc) trên bao bì thể hiện chữ tượng hình, và không có nội dung thể hiện nguồn gốc xuất xứ.

Theo Cục QLTT Hà Nội, thời gian vừa qua, trên môi trường thương mại điện tử, nhất là trên các trang mạng xã hội thường xuyên giao bán nhiều loại thực phẩm nói chung và bánh kẹo nói riêng được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc với nhiều chủng loại bao bì đẹp cao cấp nhưng không có thông tin địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ theo quy định của pháp luật, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng cũng như các quy định quản lý của nhà nước.

Sau thời gian triển khai biện pháp nghiệp vụ, khi xác định được đầu mối cung cấp mặt hàng bánh (nội địa Trung Quốc) cho các điểm kinh doanh trên nền tảng internet, và mạng xã hội zalo, facebook, ngày 12/4, Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất đối với điểm kinh doanh, tập kết hàng hóa tại địa điểm số 838 đường Bạch Đằng, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tiến hành kiểm tra thực tế, việc kinh doanh tập kết hàng hóa thuộc địa điểm kinh doanh Taxi tải Việt Hiếu 1 - Công ty cổ phần NET GROUP do bà Mai Thị Thương Huyền là người đứng đầu địa điểm kinh doanh. Địa điểm kinh doanh này hoạt động theo ủy quyền của Công ty cổ phần NET GROUP do ông Trương Xuân Hiếu là Tổng Giám đốc công ty.

Lực lượng QLTT thu giữ 1.300 thùng bánh nội địa Trung nhập lậu. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Tại thời điểm kiểm tra, bà Huyền và ông Hiếu đều không có mặt, Đội QLTT số 1 đã mời đại diện chính quyền địa phương là cảnh sát khu vực Công an phường Thanh Lương phối hợp kiểm tra cùng đại diện doanh nghiệp là bà Nguyễn Thu Hằng và người chứng kiến là bà Đàm Thị Kim Tuyến.

Kết quả kiểm tra phát hiện 1.300 thùng bánh trên bao bì thể hiện chữ tượng hình, và không có nội dung thể hiện nguồn gốc xuất xứ. Đại diện doanh nghiệp chỉ xuất trình được 02 bản phô tô Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh và thừa nhận lô hàng này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không xuất  trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng là 1.300 thùng bánh trên. Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ 1.300 thùng bánh không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Liên quan đến hàng hoá không rõ nguồn gốc, tại Phú Thọ ngày 10/4/2023, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 3 – Cục QLTT tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh N.T.H, địa chỉ: Xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Kết quả kiểm tra phát hiện tại cơ sở trên đang trưng bày để bán 160 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Honda, Adidas, Nike đang được bảo hộ tại Việt Nam, gồm các mặt hàng là: mũ bảo hiểm, mũ vải và 600 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là mặt hàng: ô cầm tay che mưa, nắng. Chủ cơ sở đã thừa nhận mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa; không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuấn Kiệt (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu