18:32 ngày 20/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện và thu giữ lượng lớn hàng hoá giả nhãn hiệu

19:33 14/06/2024

(THPL) – Thời gian gần đây, lực lượng QLTT các địa phương Hải Dương, Tây Ninh và Đà Nẵng liên tiếp phát hiện và thu giữ lượng lớn hàng hoá nghi giả nhãn hiệu.

Ngày 14/6, theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Hải Dương, Đội QLTT số 3 phối hợp với lực lượng chức năng vừa tạm giữ tang vật gồm 5.268 chiếc đế giày mang nhãn hiệu “NIKE và hình” được sản xuất với mục đích bán cho các cơ sở sản xuất giày dép để làm ra sản phẩm giày hoàn chỉnh.

Theo thông tin ban đầu, chiều 12/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với Công an huyện Gia Lộc và Công an xã Hoàng Diệu tổ chức kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh Dương Văn Tiếp (địa chỉ: Thửa đất số 122, tờ bản đồ số 23, thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

Tại hiện trường, Đoàn kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh Dương Văn Tiếp đang sử dụng khuôn kim loại có đúc nổi nhãn hiệu “NIKE và hình” để sản xuất đế giày mang nhãn hiệu “NIKE và hình”. Kiểm đếm số lượng đế giày đã đúc xong có 5.268 chiếc.

Hàng hoá bị thu giữ là đế giày mang nhãn hiệu “NIKE và hình”. Ảnh: Cục QLTT Hải Dương

Theo khai nhận của chủ cơ sở, đế giày mang nhãn hiệu “NIKE và hình” được sản xuất với mục đích bán cho các cơ sở sản xuất giày dép để làm ra sản phẩm giày hoàn chỉnh. Cơ sở thực hiện việc sản xuất đế giày mang nhãn hiệu “NIKE và hình” không được sự cho phép của chủ sở hữu nhãn hiệu. Ngay sau đó, toàn bộ tang vật đã bị tạm giữ để xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại tỉnh Tây Ninh, sáng 12/6/2024, Đội QLTT số 4 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại nhà sách Kiều Trâm, có địa chỉ tại số 76, đường Võ Thị Sáu, khu phố 4, Phường 3, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Qua kiểm tra, phát hiện Nhà sách Kiều Trâm trên đang buôn bán các loại sách giáo khoa nhiều khối lớp học khác nhau có dấu hiệu giả mạo với số lượng 5.547 quyển, tổng trị giá hàng hóa 117.528.000 đồng.

Thu giữ 5.547 quyển sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Tây Ninh

Toàn bộ số hàng hóa trên là sách giáo khoa trên bìa có ghi tên NXB Giáo dục Việt Nam, có tem chống hàng giả có dấu hiệu giả mạo sách của NXB Giáo dục Việt Nam. Khi dùng đèn chiếu lên tem chống hàng giả trên bìa sách thì trên tem không hiện họa tiết phản quang “GD”, không có họa tiết in nổi, phần phủ nhũ không cào được.

Ngoài ra, những quyển sách không được đóng trong thùng carton của NXB Giáo dục Việt Nam. Ngay sau đó, Đội QLTT số 4 đã tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng trên để xác minh, điều tra làm rõ xử lý theo quy định.

Cũng liên quan đến các vụ vi phạm, trước đó, ngày 11/6, Đội QLTT số 6 thuộc Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất 2 địa điểm kinh doanh trên địa bàn phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) gồm Hộ kinh doanh L.P.H địa chỉ số 265 Nguyễn Công Hoan và địa điểm kinh doanh tại 111/22 Nguyễn Công Hoan.

Tại địa chỉ 265 Nguyễn Công Hoan, qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh L.P.H đang bày bán hàng hóa là dép có gắn dấu hiệu NIKE, giày có gắn dấu hiệu Crocs (hình) có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn nhiệu NIKE, Crocs (hình) đang được bảo hộ tại Việt Nam. Kiểm đếm có 265 đôi dép gắn dấu hiệu NIKE, 538 đôi giày gắn dấu hiệu Crocs (hình) nghi giả mạo nhãn hiệu.

Số hàng hoá vi phạm tại TP Đà Nẵng. Ảnh: Cục QLTT TP Đà Nẵng

Cùng ngày, tại địa điểm kinh doanh 111/22 Nguyễn Công Hoan, Đoàn kiểm tra phát hiện có 205 đôi dép gắn dấu hiệu NIKE và 800 đôi giày Crocs (hình) nghi giả mạo nhãn hiệu. Đáng chú ý, địa chỉ 111/22 Nguyễn Công Hoan cũng do hộ L.P.H kinh doanh nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý thuế, cơ quan quản lý thị trường nơi hoạt động.

Hiện Đội QLTT số 6 đã lập biên bản, tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên (1.808 đôi giày dép) và phối hợp với các chủ thể quyền xác nhận hàng thật – hàng giả để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuấn Minh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu