10:18 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lực lượng QLTT Hà Nội thu giữ lô đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực

19:20 25/04/2022

(THPL) - Ngày 25/4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT thành phố Hà Nội phát hiện và thu giữ trên 500 sản phẩm đồ chơi trẻ em bằng nhựa có hình súng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý mặt hàng đồ chơi độc hại, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhằm đảm bảo Tết thiếu nhi 1/6/2022 an toàn của Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội. Ngày 25/4/2022, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh đồ chơi tại Khu thể thao công viên cây xanh Hà Đông, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội do bà Ngụy Thị Linh Chúc làm chủ.

Theo Cục QLTT Hà Nội, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhưng thực hiện kinh doanh ở nhiều địa điểm mà không thông báo với cơ quan chức năng theo quy định. Sử dụng mạng xã hội https://facebook.com/chuclinhh/ và tài khoản mạng Zalo mang tên Chuclinhh để kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử. Đoàn kiểm tra phát hiện 506 sản phẩm đồ chơi trẻ em bằng nhựa có hình súng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Lực lượng QLTT Hà Nội thu giữ lô đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Theo tin từ Tổng cục QLTT, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, trước dịp Tết thiếu nhi đang tới gần, lực lượng Quản lý thị trường đã chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, có xu hướng bạo lực đảm bảo môi trường phát triển an toàn cho trẻ nhỏ. Thực tế hiện nay trên phương tiện thông tin đại chúng đang có rất nhiều tin tức về các xung đột vũ trang trên thế giới, kèm theo đó là những hình ảnh bạo lực, kích động bạo lực vì vậy hoạt động kinh doanh các sản phẩm đồ chơi có hình như súng nói trên có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hình thành nhân cách, tâm lý của trẻ.

Liên quan đến hàng hóa vi phạm, trước đó ngày 24/4, Đội QLTT số 5 - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ xe ô tô tải vận chuyển số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm và đồ gia dụng các loại do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn chứng từ, chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa và áo quần, giày nữ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu