02:00 ngày 09/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Quảng Ninh:

Lực lượng công an nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT và phòng chống tội phạm

17:07 08/09/2024

(THPL) - Lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng “4 tại chỗ”; bố trí lực lượng ứng trực, nắm tình hình địa bàn, xử lý nhanh sự cố đảm bảo ANTT, an toàn giao thông và trật tự đô thị, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Tối ngày 7/9, ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh gây nhiều thiệt hại cho người dân, Giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì họp trực tuyến với Công an 13 địa phương để chỉ đạo khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả, đảm bảo ANTT, TTATGT và phòng chống tội phạm.

Theo đó, những địa bàn trọng điểm cần tập trung khắc phục hậu quả bao gồm: thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, thị xã Quảng Yên, huyện Vân Đồn và Cô Tô. Trong đó chú ý đến các địa điểm bị sạt lở đất, cây xanh, cột điện đổ trên các tuyến giao thông, khu vực dân cư ở vùng trũng bị ngập do mưa sau bão, các địa bàn vùng sâu, vùng xa có thiệt hại do tác động của mưa bão, trụ sở Công an cấp huyện, xã thiệt hại nặng nề về tài sản.

Bão số 3 gây thiệt hại nặng tại tỉnh Quảng Ninh

Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu, Công an các đơn vị, địa phương lập tức xuống đường ra quân triển khai mệnh lệnh đảm bảo ANTT trong đêm, tất cả các lực lượng từ tình đến cơ sở tăng cường công tác tuần tra kiểm soát vũ trang, tuyệt đối không để các đối tượng lợi dụng tình hình thiệt hại sau bão để thực hiện các hành vi phạm tội.

Tại thành phố Hạ Long, sau khi cơn bão đi qua thì hoàn lưu bão đã gây mưa to, mất điện, hệ thống liên lạc bị gián đoạn, nhiều đoạn đường bị ngập úng. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, ngay trong đêm, Công an thành phố Hạ Long đã huy động lực lượng khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ nhân dân.

Theo anh Hoàng Tất Đạt, phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh): Hôm qua 7/9, khi đang trên đường đưa vợ con đi trú bão thì xe tôi không may bị chết máy, lực lượng công an đã có mặt kịp thời hỗ trợ gia đình tôi di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn. 

Lực lượng CSGT cùng người dân phối hợp khắc phục hậu quả sau bão.

Là một trong những địa bàn bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, nhiều cơ sở hạ tầng cũng như nhà dân ở thành phố Hạ Long bị phá huỷ, tạo điều kiện cho các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội, đặc biệt là trộm cắp tài sản. Cùng với việc quán triệt đến tất cả các doanh nghiệp, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tăng cường công tác tự bảo quản tài sản của mình, Đội Cảnh sát hình sự cũng đã tham mưu cho Đảng uỷ, lãnh đạo Công an thành phố Hạ Long đã chỉ đạo Công an các xã, phường triển khai công tác đảm bảo ANTT.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Phú, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, chúng tôi đã tổ chức các lực lượng, các tổ tuần tra để đi tuần kết hợp với các tổ tuần tra đêm của các địa phương, các phường xã để ngăn ngừa, sẵn sàng bắt giữ đối tượng có biểu hiện trộm cắp tài sản của người dân.

Lực lượng công an xuyên đêm hỗ trợ người dân đến nơi trú ẩn an toàn.

Ngay trong đêm, Công an thành phố Hạ Long cũng đã thành lập 10 tổ công tác, trong đó lãnh đạo đơn vị trực tiếp tham gia chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão cũng công tác đảm bảo ANTT, TTATGT, giúp đỡ nhân dân.

Theo Thượng tá Trịnh Văn Thuyết, Phó trưởng Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng NinhTrong số 8 tổ công tác, mỗi tổ có 15 đồng chí đi tuần tra kiểm soát và giúp đỡ nhân dân trên toàn địa bàn về công tác đảm bảo TTATGT, đảm bảo cho các lực lượng trên địa bàn để dọn dẹp làm thông thoáng các cây cối, các vật cản ở trên đường; 2 tổ công tác còn lại thì tuần tra xuyên đêm.

Xác định đêm 7/9 mất điện do mưa bão, các đối tượng tội phạm lợi dụng tình hình này để hoạt động, do đó thời điểm này lực lượng Công an đóng vai trò quan trọng để đảm bảo ANTT, đảm bảo tài sản cho nhân dân, đây cũng chính là lúc nhân dân cần lực lượng công an nhất.  

Lực lượng công an hỗ trợ người dân ứng phó bão. 

Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương cần tăng cường nắm tình chủ động phát hiện những vấn đề phát sinh liên quan đến ANTT, để kịp thời tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp có phương án, giải pháp xử lý những vấn đề như TTATGT (thuỷ bộ), an ninh kinh tế, các lĩnh vực liên quan đến nông, lâm, ngư nghiệp, an toàn hồ đập, đê điều, an ninh nguồn nước, than, điện.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu