17:40 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lũ về trong đêm, làng mạc Quảng Nam ngập chìm trong biển nước

14:34 05/11/2017

(THPL) - Chỉ trong một đêm, nhiều nơi ở Quảng Nam ngập nặng, các tuyến đường huyết mạch bị lũ chia cắt khiến giao thông tê liệt.

Theo báo Công lý đưa tin, sáng 5/11, vùng “rốn lũ” huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã chìm trong biển nước, nhiều tuyến đường bị nước lũ chia cắt, giao thông tê liệt hoàn toàn. Trong đó, tuyến đường chính ĐT609B dẫn về thị trấn Ái Nghĩa của huyện này đã bị nước lũ chia cắt từ 3h sáng cùng ngày.

1
Sau một đêm, nhiều nơi ở Quảng Nam ngập sâu trong nước lũ. Ảnh: Báo Công lý

Chính quyền xã Đại Hiệp cũng đã dựng hàng rào, chắn barie không cho phương tiện lưu thông qua lại. Nhiều người phải đi vòng lên Quốc lộ 14B rồi men theo những đường bê-tông liên thôn, liên xã để vào thị trấn hay các xã khác nhưng không thành công vì bị nước lũ bao vây.

Nhiều người dân huyện Đại Lộc cho biết, năm nay lũ về rất nhanh, nhất là vào khoảng thời gian 21h đêm 4/11 đến sáng hôm sau. Ở những nơi khác, khi nước chưa ngập sâu, người dân bắt đầu đi mua lương thực về dự trữ vì lo lắng lũ kéo dài.

Trong đêm, người dân cũng đã đưa vật nuôi, xe máy và các vật dụng có giá trị… đi nơi khác tránh lũ. Ngoài Đại Lộc, các huyện khác ở Quảng Nam như Nông Sơn, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn, TP Hội An…cũng lâm vào cảnh tượng tự.

3
Hội An ngập sâu từ 1 m trở lên, cả du khách lẫn người dân địa phương chỉ còn cách sử dụng thuyền để lưu thông. Ảnh: Zing. vn

Theo Zing.vn, tại TP. Hội An, sáng 5/11, nhiều tuyến đường tại TP Hội An (Quảng Nam) như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Huyền Trân Công Chúa… bị ngập sâu trong nước.  

Trước đó, chiều và khuya 4/11, thủy điện Sông Tranh 2 xã lũ về thượng nguồn khiến mực nước sông Thu Bồn tăng nhanh. 

Tại khu vực Chùa Cầu, gần dòng sông Thu Bồn thơ mộng, người dân không thể phân biệt được đâu là đường, đâu là sông. 

Nhưng những nơi ngập sâu từ 1 m trở lên, cả du khách lẫn người dân địa phương chỉ còn cách sử dụng thuyền để lưu thông. Giao thông tại các tuyến đường bị tê liệt khi mực nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về.

Theo ghi nhận của Zing.vn, trong sáng nay nước đã vào các đến nhà dân. Chú Trương La, nhân viên bảo vệ tại nhà hát cho biết nước dâng lên quá nhanh nên phải di chuyển vật dụng để đảm bảo không bị hư hỏng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết hiện mực nước đang ở mức 1,9 m, phía thượng nguồn trời vẫn đang mưa và có thể nước tiếp tục dâng cao.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, hiện nay mực nước lũ trên sông Vu Gia và Thu Bồn tiếp tục lên. Mực nước lúc 4 giờ sáng ngày 5/11 trên sông Vu Gia tại thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) là 9,47m, trên báo động 3 là 0,47m; trên sông Thu Bồn tại Giao Thủy (huyện Đại Lộc) là 8,29m, dưới báo động 3 là 0,31m, tại Câu Lâu (Duy Xuyên - Điện Bàn) là 3,28m, trên báo động 2 là 0,28m, tại Hội An là 1,72m, trên báo động 2 là 0,22m.

Trưa và chiều nay, mực nước trên các sông Vu Gia và Thu Bồn tiếp tục lên và đạt đỉnh. Trên sông Vu Gia, tại Ái Nghĩa mực nước đạt đỉnh ở mức 9,7m, trên báo động 3 là 0,7m. Sông Thu Bồn, tại Giao Thủy đạt  đỉnh mức 8,8m, trên báo động 3 là 0,2m, tại Câu Lâu ở mức 4,1m, trên mức báo động 3 là 0,1m, tại Hội An đạt đỉnh 2m, ở mức báo động 3.  

Trước tình hình mưa lũ, sáng ngày 5/11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đã có công văn khẩn yêu cầu các thủy điện Sông Bung 4, Đăk Mi 4, Sông Tranh 2, A Vương điều tiết giảm lũ cho hạ du.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu