L'Oréal với những nỗ lực cho một hành tinh xanh
(THPL) - Nhân Ngày Trái Đất 22/04 năm nay, hãy cùng điểm qua những thương hiệu làm đẹp xanh đang nhận được nhiều điểm cộng từ cộng đồng sống xanh trên toàn thế giới. Cùng với những nỗ lực của ngành làm đẹp góp phần tích cực cho một hành tinh xanh
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Dược mỹ phẩm HAROSE – thân thiện với làn da, giải pháp chống lão hoá cho mọi lứa tuổi
» Dàn sao nô nức tham dự sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Harose
» CEO Phan Minh Huyền ra mắt thương hiệu mới "True Natural - Tinh hoa Đông y Việt"
Năm 2019, L’Oreal đã tạo nên sự chú ý đặc biệt trên toàn cầu khi kết hợp với công ty công nghệ bao bì hàng đầu thế giới Albea cho ra đời loại bao bì dạng tuýp đầu tiên trên thế giới bằng vật liệu tích hợp giấy bìa carton. Tin tức về loại bao bì giấy tích hợp dạng tuýp đầu tiên trên thế giới giúp giảm thiểu 45% lượng nhựa nguyên sinh được sử dụng trong sản xuất bao bì đã tràn ngập các kênh truyền thông, mở đầu cho một kỷ nguyên mới cho một ngành làm đẹp bền vững và thân thiện với môi trường và phát triển trong định hướng tôn trọng các giới hạn của hành tinh.
Sự đột phá trong bao bì mỹ phẩm từ L’Oreal đã mở đường cho các sáng kiến giảm thiểu trọng lượng, cải tiến chất liệu từ các thương hiệu làm đẹp hàng đầu thế giới để trở thành những sản phẩm làm đẹp cho bản thân người tiêu dùng và cho cả hành tinh của vài tỷ người đang sinh sống.
Kiehl’s, một thương hiệu hàng đầu của Hoa Kỳ đã đưa ra mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường vì một hành tinh khỏe mạnh và một tương lai tốt đẹp hơn. Trên 80% bao bì của thương hiệu nổi danh này đã sử dụng vật liệu tái chế nhưng vẫn đảm bảo tung ra liên tục những bộ sưu tập với thiết kế hội họa tuyệt đẹp, làm hài lòng lực lượng khách hàng xanh toàn cầu. Trong năm 2021, Kiehl’s tung ra bao bì dạng chai tích hợp với giấy bìa cho dòng kem dưỡng thể Crème de Corps nhân mùa Lễ hội cuối năm với phần hình ảnh thiết kế ấn tượng từ họa sĩ nổi danh Marylou Faure, giúp cho dòng sản phẩm này trở thành sản phẩm cháy hàng nhanh nhất trong năm. Trong cùng năm, Kiehl’s công bố bước đột phá đầu tiên của mình trong mục tiêu tham gia vào chương trình tái tạo bao bì bằng cách tung ra thị trường các túi sản phẩm dành để nạp đầy lại các chai nhựa đã sử dụng sản phẩm trước đây tại thị trường châu Âu. Chương trình này giúp Kiehls tiết kiệm đến 80% lượng nhựa so với việc sử dụng các loại bao bì sử dụng một lần như trước đây và các túi nạp lại sản phẩm này có thể tái chế sau khi sử dụng.
Nhiều thương hiệu làm đẹp không chỉ tập trung vào việc thay đổi bao bì sang những chất liệu thân thiện với môi trường, nhẹ nhàng hơn trong vận chuyển để giảm thiểu khí thải, mà còn tập trung vào các nghiên cứu cải thiện công thức sản phẩm để tránh ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái. Nổi bật trong hướng đi này là nghiên cứu tạo ra các màng lọc thế hệ mới trong các sản phẩm chống nắng Anthelios của La Rocher-Posay, một thương hiệu nổi danh của Pháp được hàng chục ngàn chuyên gia da liễu thế giới giới thiệu cho những người có vấn đề về sức khỏe làn da như da khô, da chàm, da mụn và mẫn cảm.
Trong khi một số thương hiệu làm đẹp chú trọng tạo nên hình ảnh bằng các thiết kế sang trọng trong các chất liệu đắt đỏ để thể hiện đẳng cấp thì một số khác lại kiên định với con đường bảo vệ trái đất của mình. Ra đời từ năm 1904 với hơn 100 năm tồn tại và phát triển, Garnier là thương hiệu làm đẹp từ thiên nhiên với sự kết hợp từ 90% nguyên liệu đến từ thiên nhiên và công nghệ khoa học đột phá, được đánh giá là những sản phẩm lành tính, an toàn cho các loại da. Hơn cả trăm năm qua, Garnier đã quyết định trở thành người đẹp xanh trong tất cả chuỗi giá trị của sản phẩm từ quá trình xây dựng công thức sản phẩm theo khoa học xanh, đến thiết kế bao bì xanh, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, hợp tác bền vững với các nhà cung cấp để đảm bảo khai thác nguồn nguyên liệu thiên nhiên một cách bền vững và cam kết không thử nghiệm trên động vật.
Tháng 10 năm 2021, Garnier kết hợp với Hội Địa lý Hoa Kỳ National Geographic CreativeWorks tạo ra chương trình nâng cao kiến thức để thực hiện lối sống xanh. Chương trình ước tính mang đến lợi ích cho 250 triệu người trên toàn cầu để tạo nên cuộc sống xanh cho hành tinh vào năm 2025 bằng cách khuyến khích mọi người tiêu dùng thực hiện sống xanh theo từng bước cùng với Garnier qua chương trình chia sẻ kiến thức với chuyên gia “Làm đẹp có sống xanh được không?”
Nội dung chương trình nâng cao kiến thức này bao gồm các chủ đề liên quan đến làm đẹp bền vững như kiến thức về nhựa và bao bì, sử dụng nước & khoa học xanh, sẽ được các chuyên gia giải thích kèm theo các lời khuyên thực tiễn để giúp cho hành trình sống xanh của người tiêu dùng có thể thực hiện được dần theo từng bước #OneGreenStep mỗi ngày : https://www.nationalgeographic.com/garnier-green-beauty.
Hành trình chuyển đổi ngành làm đẹp theo hướng phát triển bền vững, để tôn trọng những giới hạn của hành tinh và làm cho trái đất này khỏe mạnh và tươi đẹp hơn sẽ đòi hỏi sự tiên phong của nhiều thương hiệu làm đẹp trong việc đầu tư cho các sản phẩm xanh, để mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đúng đắn. Làm đẹp vẫn có thể sống xanh đó chính là xu hướng mới của người tiêu dùng hiện đại trên khắp toàn cầu.
Huy Bình
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt