04:56 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An triển khai 'thẻ xanh', 'thẻ vàng' Covid thay cho giấy đi đường

10:28 22/09/2021

(THPL) – Mới đây, UBND tỉnh Long An đã ban hành văn bản về việc triển khai việc sử dụng “thẻ Covid” trong giai đoạn phục hồi kinh tế trên địa bàn tỉnh áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 21/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo UBND tỉnh Long An, “thẻ xanh” và “thẻ vàng” có giá trị thay thế giấy đi đường. Tỉnh Long An quy định “thẻ xanh” dành cho cá nhân đáp ứng một trong các điều kiện như: Đã tiêm đủ mũi vaccine đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm mũi thứ 2.

F0 được điều trị tại cơ sở y tế đã khỏi bệnh và đã được cơ sở y tế cấp giấy ra viện hoặc giấy chứng nhận hoàn thành điều trị (không quá 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy). F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh và được Trung tâm Y tế cấp giấy chứng nhận hoàn thành điều trị theo đề nghị của trạm y tế xã (không quá 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy).

Tiêu chí đối với thẻ vàng Covid là cá nhân đáp ứng điều kiện đã tiêm 1 mũi vaccine đối với loại vaccine phải tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm.

Long An triển khai 'thẻ xanh', 'thẻ vàng' Covid thay cho giấy đi đường. Ảnh minh họa

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Long An cũng lưu ý những người làm việc trong môi trường quy định phải thực hiện việc xét nghiệm định kỳ như giáo viên, công nhân lao động… vẫn phải thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Theo quy định, người đáp ứng điều kiện “thẻ xanh” được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế sự di chuyển để phòng, chống dịch bệnh.

Người đáp ứng điều kiện “thẻ vàng Covid” được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp huyện, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế sự di chuyển.

Theo báo VietNamnet, riêng người đáp ứng điều kiện “thẻ vàng Covid” là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước (kể cả các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh), nếu có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị thì được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh để đi làm hoặc đi công tác.

UBND tỉnh cũng thông tin, người chưa đáp ứng điều kiện “thẻ Covid” như học sinh, sinh viên được di chuyển hàng ngày từ nơi ở đến nơi học (trường hợp nơi ở và nơi học khác địa bàn cấp huyện thì phải có giấy xác nhận của người đứng đầu cơ sở giáo dục).

Ngoài ra, người đáp ứng điều kiện “thẻ xanh” và “thẻ vàng” vẫn phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế và tuân thủ đúng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi di chuyển và tham gia hoạt động cụ thể. Theo đó, “thẻ xanh” hoặc “thẻ vàng” được sử dụng dưới dạng điện tử của các ứng dụng Bluezone hoặc sổ sức khỏe điện tử được cài đặt trực tiếp trên điện thoại thông minh hoặc trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn).

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu