20:02 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An: Thị trường bất động sản sẽ “cất cánh” trong năm 2022

09:05 06/05/2022

(THPL) - Xu hướng chọn đất nền là kênh đầu tư đang được các nhà đầu tư địa ốc ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trong khi ở TP. HCM, đất nền đang có mức giá khá cao, thì Long An đang được ví như “miền đất hứa” khi khởi động một loạt dự án hạ tầng “khủng”. Trong tương lai gần, với sự xuất hiện của các ông lớn bất động sản, giá đất nơi đây được dự báo tăng lên từng ngày.

Nằm giáp ranh TP. HCM, Long An kết nối hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ. Tận dụng lợi thế vị trí cửa ngõ giao thương đặc biệt này, những năm gần đây, Long An đã và đang tập trung đẩy mạnh đô thị hóa, phát triển hạ tầng. Giai đoạn 2021 - 2025, địa phương này dự kiến chi gần 30.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng. Trong đó, tỉnh đang hoàn thành việc nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 50, 62, N2. Các tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành giúp kết nối trực tiếp với hệ thống cảng Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành...

Long An luôn tập trung các nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông để làm “cầu nối’ giữa các tỉnh miền Tây với TP. HCM và miền Đông, nhất là việc phát triển giao thông để tăng liên kết vùng.

Trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An được đánh giá là một trong những vùng kinh tế có nhiều tiềm năng, các vùng phụ cận và giáp ranh với TP. HCM được quy hoạch thành khu đô thị mở của Thành phố. Định hướng chính là phát triển khu kinh tế trọng điểm gồm 9 huyện, thị xã phía Đông Nam bao gồm Tân An và huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành, Thủ Thừa, Đức Huệ, Thạnh Hóa. Mục tiêu xây dựng vùng này thành khu vực có quan hệ trực tiếp với các hoạt động kinh tế - xã hội với TP. HCM, là cầu nối của sự nghiệp phát triển công nghiệp - dịch vụ từ TP. HCM tới toàn tỉnh nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Cơ sở hạ tầng của Long An khá tốt, giao thông thuận lợi. Sông Vàm Cỏ liền kề hướng ra biển Đông và đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương nối liền TP. HCM với Tân An (Long An) và Mỹ Tho (Tiền Giang) thông xe từ tháng 2/2010. Đường cao tốc Tân Sơn Nhất - Long An sẽ được đầu tư nối liền Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Long An.

Do nhận diện được tiềm năng phát triển của Long An, thời gian qua, khá nhiều nhà đầu tư đã quyết định "đổ" vốn vào địa phương này. Nhiều dự án khu đô thị lớn như Nam Long, Tân Tạo, Đồng Tâm… đang mọc lên.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Bất động sản lớn chú ý và đầu tư vào Long An, chứng tỏ địa phương này đang trở thành điểm ngắm của các nhà đầu tư Bất động sản. Đây là tín hiệu khả quan để thị trường Bất động sản tại Long An khởi sắc trong thời gian tới.

Trong số các địa phương tiềm năng nói trên phải kể đến huyện Đức Hòa. Ngoài vị trí đắc địa khi là huyện tiếp giáp trực tiếp với TP.HCM, Đức Hòa còn sở hữu những con đường huyết mạch mang tính kết nối vùng và tác động trực tiếp đến quá trình giao thương như đường Nguyễn Văn Bứa, đoạn đường này đã và đang được nâng cấp, mở rộng từ 32m lên 40m với tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng.

Trong một diễn biến có liên quan, những thông tin về việc quy hoạch Đức Hòa thành đô thị loại 3 và thành lập TP Đức Hòa trực thuộc tỉnh là một tín hiệu tích cực giúp thêm đà bứt phá đối với thị trường bất động sản tại đây.

Một trong số các dự án trọng điểm tại Đức Hòa phải kể đến như dự án Cát Tường Phú Sinh, dự án Hamilton Garden, dự án West Lake Golf & Villas, dự án Saigon Eco Lake,... Mới đây nhất, còn có thêm Khu đô thị kiểu mẫu dành cho người có thu nhập thấp do Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Rồng Vàng – Long An làm chủ đầu tư.

Dự án khu đô thị Gems Garden nằm tại vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường Tỉnh Lộ 9. Đây là vị trí liền kề với Ngã 3 Vòng, điểm giao giữa hai tuyến đường Nguyễn Văn Bứa – Phan Văn Hớn vì vậy rất thuận tiện di chuyển đến hầu hết các khu vực chợ, siêu thị, bệnh viện, hành chính của trung tâm huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Được biết, Khu đô thị kiểu mẫu dành cho người có thu nhập thấp (hay còn gọi là khu dân cư phức hợp Gems Garden) có diện tích 7,89 ha, bao gồm 443 nhà phố đa dạng về diện tích từ 74 m2 – 168 m2.

Điểm nhấn nổi bật nhất của dự án là tổ hợp tiện ích, hạ tầng công cộng tiện nghi và hiện đại bao gồm: trung tâm thương mại 4 tầng với phòng gym, spa, siêu thị tiện ích, nhà hàng…; hệ thống giáo dục đạt chuẩn quốc tế; khuôn viên cây xanh tích hợp khu thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, hồ bơi sinh thái.

Khu dân cư phức hợp Gems Garden nằm ngay mặt tiền Tỉnh lộ 9 kết nối liên vùng kinh tế đã và đang phát triển (TP HCM - Long An - Tây Ninh - Bình Dương). Dự án còn kết nối đến đường vành đai 4 là tuyến đường huyết mạch kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây. Tất cả đã giúp cho khoảng cách di chuyển đến trung tâm TP HCM được rút ngắn lại và thuận tiện di chuyển các vùng lân cận.

Theo chủ đầu tư, Khu dân cư phức hợp Gems Garden không chỉ là khu dân cư với đầy đủ các tiện ích nội và ngoại khu nhầm đáp ứng nhu cầu hằng ngày của người dân mà còn tái hiện bức tranh không gian sống chuẩn mực, kiểu mẫu.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu