21:00 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An tạm dừng nhiều hoạt động để phòng dịch COVID-19

14:41 29/05/2021

(THPL) – Từ 0h ngày 29/5, tỉnh Long An đã tạm dừng các hoạt động, hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người, dịch vụ nhà hàng tiệc cưới, dịch vụ ăn, uống, các hoạt động, nghi lễ tôn giáo…để phòng dịch.

Trước đó, chiều ngày 28/5, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa đã ký văn bản tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo TTXVN đưa tin, hiện tỉnh Long An đã xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc. Nhằm kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tối đa an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho các hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống người dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu từ 0h ngày 29/5/2021, tạm dừng các hoạt động, hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người, kể cả dịch vụ nhà hàng tiệc cưới, dịch vụ ăn, uống và hoạt động tổ chức ăn, uống tập thể; các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Các hoạt động, hội họp, sự kiện tập trung 20 người trở xuống, được yêu cầu phải thực hiện giãn cách, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các trường hợp không đáp ứng đầy đủ điều kiện thì buộc tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời các hoạt động vận tải hành khách theo hình thức xe tuyến cố định và xe buýt đi và đến địa bàn tỉnh Long An cũng sẽ được tạm dừng từ 0h ngày 29/5 cho đến khi có thông báo mới.

Long An tạm dừng nhiều hoạt động để phòng dịch COVID-19 (ảnh minh họa)

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, tại Bạc Liêu, ngay sau khi phát hiện có trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh (BN 6572), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành họp khẩn đề ra nhiều giải pháp cấp bách để phòng, chống dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục khẩn trương truy vết các trường họp F1, F2 trên địa bàn tỉnh để đảm bảo chắc chắn, triệt để; thiết lập vùng cách ly khu vực nhà BN 6572; tổ chức chốt chặn phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; dừng tổ chức tuyển sinh lớp 10; dừng cấp căn cước công dân cho nhóm người đi lao động, học tập, công tác ở tỉnh khác về và dừng một số hoạt động không cần thiết; không tụ tập quá 10 người đối với huyện Hòa Bình, quá 20 người đối với các địa phương khác trong tỉnh.

Cùng với các biện pháp khoanh vùng, truy vết, tỉnh cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến Bạc Liêu; tăng cường tuyên truyền vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tụ tập đông người; thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện có người lạ đến hoặc người thân, quen lâu ngày về địa phương.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực thuộc xóm lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình gồm có 45 hộ, 130 nhân khẩu; khu vực cách ly là từ Đông giáp lộ (sông), Tây giáp vuông tôm, Nam lộ Đông Dương, Bắc giáp ấp Vĩnh Tân. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 29/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu