Lợi nhuận 2 tháng đầu năm PNJ xấp xỉ cùng kỳ năm ngoái
(THPL) - Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.478 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 550 tỷ đồng.
Theo báo cáo vừa công bố, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở các kênh. Cụ thể, doanh thu trang sức của PNJ chiếm 65,8 % trong tổng cơ cấu doanh thu (bao gồm 56,9% bán lẻ và 8,9% bán sỉ). Dù tình hình sức mua chung trong mùa Tết 2024 còn khiêm tốn, PNJ vẫn ghi nhận doanh thu thuần luỹ kế 2 tháng đạt 8.478 tỷ đồng (tăng 21,6% so với cùng kỳ) tăng trưởng so với nền kỷ lục của năm 2023 và lợi nhuận sau thuế đạt 550 tỷ đồng, xấp xỉ bằng với cùng kỳ năm ngoái.
Lý giải cho kết quả kinh doanh trên, đại diện PNJ cho biết “Doanh số bán lẻ của PNJ vẫn duy trì được mức tăng trưởng nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ”.

PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Tuấn Vũ).
Bên cạnh đó, PNJ cũng đã thực hiện tổng hòa các chiến lược từ tối ưu hóa vận hành, năng lực quản trị chuỗi cung ứng, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, quản trị rủi ro và bám sát với diễn biến của thị trường. Đặc biệt, PNJ đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả cùng việc tung ra các sản phẩm đa dạng góp phần đáng kể cho doanh thu chung của công ty.
Điển hình, công ty đã ra mắt BST trang sức Kim Bảo Như Ý, quà tặng PNJArt Kim Long Phi Vân với hình tượng rồng vàng vươn mây độc đáo cùng nghệ thuật thiết kế tuyệt mỹ, dòng sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát thiết kế hiện đại mang đến trải nghiệm tích lũy mới mẻ và độc đáo cho người trẻ trong năm 2024. Cùng với đó, hoạt động “Ghép tài lộc - 100% nhận lộc vàng” của PNJ còn được triển khai khắp các cửa hàng, trung tâm thương mại,... trên toàn quốc, thu hút 2 triệu lượt khách hàng tham gia trực tuyến, tạo nên trào lưu “rước vía Thần Tài” trên nhiều diễn đàn.
-min.jpg)
Sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát được giới trẻ yêu thích (Ảnh: Tuấn Vũ),
Tính đến cuối tháng 2/2024, hệ thống PNJ có 402 trên 55 tỉnh thành. Trong đó, gồm 393 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

PNJ dẫn đầu "Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023" ngành bán lẻ (Ảnh: Tuấn Vũ).
Ngoài ra, trong tháng 2/2024, công ty vinh dự trở thành Top 1 "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023" ngành bán lẻ, bán sỉ nhờ những chiến lược nhân sự đổi mới, sáng tạo và hiệu quả. Đây là “quả ngọt” cho hành trình thực thi chiến lược "gắn kết - khai phóng - chuyển hóa" cho người lao động trong thời gian qua.
Huy Bình
Tin khác
Các doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng hàng hóa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Triệt phá xưởng sản xuất bột canh, mì chính, dầu ăn giả tại Phú Thọ
Thủ đoạn mới của các doanh nghiệp sản xuất sữa giả, thuốc giả
Thời tiết ngày 27/4: Miền Bắc mưa to diện rộng, cảnh báo lốc, sét
Hàng vạn người dân tham dự lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2025
Tọa đàm kết nối, khám phá du lịch xứ Thanh
Kiểm soát thị trường vàng: Nhà nước cần hoàn thiện hành lang pháp lý cho giao dịch vàng, hạn chế đầu cơ, làm giá
(THPL) - Nhận định về thị trường vàng, TS Lê Ngọc Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ...26/04/2025 16:52:00Động thổ Dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo tại Triệu Sơn, Thanh Hóa
(TH&PL) - Vào sáng 26/4, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ động thổ Dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo thuộc...26/04/2025 15:31:53Đại hội đồng cổ đông MB: Kỷ lục được lập, hơn 2.500 cổ đông tham dự nhận 500.000 đồng
(THPL) - Một điểm đáng chú ý tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, MB đã dành tặng mỗi cổ đông tham dự trực tiếp một phần...26/04/2025 15:21:21Tuyển sinh lớp 1, 6 ở Hà Nội không thay đổi vì sáp nhập
(THPL) - Hà Nội sẽ giữ nguyên phương án phân tuyến học sinh vào lớp 1 và lớp 6 như đã công bố, bất chấp việc nhiều xã, phường sáp nhập và...26/04/2025 15:13:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
- Kiểm tra ngay giá vàng PNJ Update hôm nay