19:16 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lỗi lái tự động, Tesla triệu hồi hơn 2 triệu xe điện ở Mỹ

16:08 14/12/2023

(THPL) - Hiện Tesla đang triệu hồi hơn 2 triệu xe điện ở Mỹ để cập nhật thêm các cảnh báo mới trong hệ thống hỗ trợ lái xe tự động Autopilot, sau khi có hàng trăm vụ tai nạn xảy ra trong 2 năm qua.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã tiến hành cuộc điều tra kéo dài hơn hai năm để xem liệu các phương tiện do nhà sản xuất ô tô điện có bảo đảm đầy đủ sự chú ý của người lái xe hay không.

Cụ thể, cuộc điều tra về vấn đề an toàn của xe Tesla bắt đầu vào tháng 8/2021 và được mở rộng vào tháng 6/2022 khi những vụ tai nạn chết người liên quan đến việc sử dụng chế độ lái xe tự động Autopilot gia tăng. Nhà chức trách đã xem xét 956 vụ tai nạn và tập trung vào 322 vụ tai nạn liên quan đến Autopilot.

NHTSA cho biết nguy cơ va chạm có thể gia tăng khi chế độ Autopilot được kích hoạt, song người lái xe lại không có chuẩn bị cũng như tinh thần để can thiệp. “Một trong những điều chúng tôi xác định là các tài xế không phải lúc nào cũng tập trung khi hệ thống đó được bật”, Ann Carlson, quyền giám đốc NHTSA nói.

Lỗi lái tự động, Tesla triệu hồi hơn 2 triệu xe điện ở Mỹ. Ảnh minh hoạ

Trước kết quả điều tra trên, Tesla đang triệu hồi hơn 2 triệu xe điện ở Mỹ để cập nhật thêm các cảnh báo mới trong hệ thống hỗ trợ lái xe tự động Autopilot, sau khi có hàng trăm vụ tai nạn xảy ra trong 2 năm qua.

Đây là vụ thu hồi xe lớn nhất từ trước đến nay của Tesla, bao gồm gần như tất cả các model đang hoạt động trên đường phố. Hồ sơ thu hồi của Tesla cho biết hệ thống phần mềm điều khiển Autopilot "có thể không đủ mạnh để ngăn chặn việc tài xế lạm dụng" và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Trước đó, vào hồi tháng 2, Tesla cũng đã triệu hồi 362.000 xe điện của hãng để cập nhật phần mềm Lái xe tự hành an toàn - FSD Beta, sau khi NHTSA cho biết các phương tiện này không tuân thủ đầy đủ quy định về an toàn giao thông và có thể gây ra tai nạn.

Tại Canada, Bộ Giao thông vận tải cho biết Tesla sẽ triệu hồi hồi 193.000 xe để giải quyết vấn đề Autopilot. Hiện chưa rõ tại Trung Quốc, cơ quan chức năng có yêu cầu Tesla triệu hồi tương tự hay không.

Theo tìm hiểu, Autopilot là chế độ tự lái nổi tiếng hiện đại và thông minh của xe điện Tesla. Chế độ này cho phép ô tô lái tự động trong làn đường của mình, có thể tăng tốc và phanh tự động khi có chướng ngại vật, tự động xử lý tình huống phát sinh trong lưu thông.

Autopilot bản nâng cao có thể hỗ trợ tự chuyển làn trên đường cao tốc nhưng không giúp phương tiện tự hành hoàn toàn. Trong hệ thống Autopilot, chức năng Autosteer cho phép duy trì tốc độ đã cài đặt hoặc duy trì lái xe dựa theo khoảng cách và giữ cho phương tiện đi trong đúng làn đường. Tuy nhiên, đôi khi nó hoạt động không chính xác, dẫn tới xe va chạm vào cả các phương tiện đang đứng yên.

Tú Anh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu