17:34 ngày 01/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lợi ích bất ngờ của vỏ chanh cho sức khỏe mà ít người biết

06:00 22/03/2017

(THPL) – Vỏ chanh tưởng là thứ vô dụng, thường bị vứt đi. Nhưng ít ai biết, vỏ chanh có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đến vậy.

Nhiều người cho rằng, chỉ nước cốt chanh mới sử dụng được còn vỏ chanh là thứ vứt đi, chính vì vậy nhiều người đã không ngần ngại vứt vỏ chanh. Tuy nhiên, vỏ chanh cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Dưới đây là một số lý do bạn không nên vứt vỏ chanh đi:

Thành phần vỏ chanh

Trong vỏ chanh chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, E,C, B6, riboflavin, phốt pho, sắt, canxi, folate, kali và magie.

Ảnh minh họa: Internet.

Tiêu thụ vỏ chanh có thể cung cấp gấp đôi dưỡng chất cho cơ thể so với việc chỉ sử dụng nước cốt chanh.

Đào thải độc tố

Vỏ chanh có khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và có tác dụng làm trẻ hóa. Ngoài ra, vỏ chanh còn ngăn trướng bụng, đầy hơi và làm giảm khí trong đường ruột.

Nhờ có đặc tính giải độc mà vỏ chanh có thể làm sạch gan, giúp loại bỏ các chất độc hại và chất thải ra khỏi cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Do hàm lượng vitamin C cũng như các loại vitamin khác trong vỏ chanh rất cao mà còn giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiễm trùng, cảm lạnh, cúm và các vấn đề về hô hấp khác.

Trị sốt rét

Khi bị sốt rét, uống vỏ chanh trong vòng 5 phút là chặn đứng được cơn sốt rét. Người bị sốt rét, đắp 2 đến 3 cái mền vẫn thấy lạnh, thế mà uống 1 ca vỏ chanh đặc còn ấm vừa, chỉ uống một ca trong vòng 5 phút là hết sốt.

Ảnh minh họa: Internet.

Trị đau đầu

Đau nhoi nhói trong đầu chỉ cần lấy 50 miếng vỏ chanh tươi nấu uống. Nấu đi nấu lại lần thứ hai, vỏ khô là phải từ 80-100 (miếng). Uống trong vòng hai ngày là hết. Thường các triệu chứng đau trên cơ thể là báo hiệu cơ thể bị viêm, đau đâu là viêm đó (viêm là máu ứ động, tắc nghẽn khiến bị sưng lên).

Ngoài ra vỏ chanh còn có một số tác dụng khác như tăng lượng kiềm trong máu, giảm huyết áp, chống căng thẳng, khử trùng, loại bỏ lượng dầu thừa trên da, giúp làm giảm các vết đốm trên da và răng, thậm chí là ngăn ngừa ung thư.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu