Lời giải nào cho bài toán nhà ở cho người trẻ?
(THPL) - Tháng 4 năm 2020, Navigos, một công ty chuyên cung cấp nguồn nhân lực, đã công bố báo cáo về tình hình tiếp cận nhà ở đô thị lớn khi giá nhà tại TP.HCM và Hà Nội đang cao hơn 28 lần so với thu nhập của người trẻ. Cụ thể, thu nhập bình quân của người trẻ mới đi làm là 72 triệu đồng/năm, trong khi giá căn hộ 2 phòng ngủ bình quân hiện đã lên đến 2 tỷ đồng. Đó là một thực tế đáng buồn khi giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của người trẻ ngày càng trở nên trở nên xa vời.
Tin liên quan
- Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm Công nghiệp xanh Quốc tế Lạng Sơn 2024
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư
» C.T Group tuyển dụng 'Thực tập thu nhập cao cho sinh viên nghèo học giỏi 2019'
» Giảm lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội từ ngày 1/1/2021
Cơn khát nhà ở giá vừa đã lên đến đỉnh điểm
Nguyễn Minh Đức (26 tuổi) là một nhà thiết kế trẻ, đã có 4 năm làm việc ở một công ty quảng cáo có tiếng tại Quận 1, TP.HCM. Thu nhập khoảng 12 triệu/tháng, cố gắng chi tiêu tiết kiệm, Đức để dành được hơn 100 triệu đồng trong 4 năm qua. Mơ ước có một chốn đi về tại TP.HCM, Đức quyết định cầm sổ tiết kiệm ra một vài ngân hàng xin bảo lãnh vay mua nhà. Đi đến đâu, Đức đều nhận được cái lắc đầu.
“Em luôn mơ ước có một căn nhà nhỏ xinh, tự tay lên thiết kế nội thất theo phong cách mà em yêu thích. Với em, đó không chỉ là nơi được tự do sáng tạo mà còn có thể khởi nghiệp kinh doanh những món đồ tự tay mình làm qua mạng. Có công việc ổn định, có sổ tiết kiệm nhưng sao giấc mơ an cư của em thật quá xa vời?”, Đức buồn rầu chia sẻ.
Đó không phải là câu chuyện của riêng Đức, mà là nỗi trăn trở chung của những người trẻ, đang nỗ lực lao động và cống hiến cho sự phát triển phồn thịnh chung của những đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Giấc mơ “an cư lạc nghiệp”, làm điều mình thích, được sống trong một không gian tự do sáng tạo và khởi nghiệp kinh doanh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Một báo cáo tổng điều tra dân số và nhà ở được Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố ngày 18/12/2020 cho thấy, khi luồng di cư ra thành thị ngày càng gia tăng, thì tỷ lệ người có thể tiếp cận nhà ở lại có thiên hướng giảm. Điều đáng lưu ý là có 61,8% người di cư hiện nay thuộc nhóm tuổi trẻ từ 20 - 39 tuổi và khoảng 50% trong số này phải đi thuê/mượn nhà để ở và chủ yếu là thuê/mượn của tư nhân.
Báo cáo trên cho thấy thực tế đáng buồn: người trẻ đang là nguồn lao động chính và là động lực phát triển cho sự thịnh vượng của toàn xã hội nhưng lại gặp khó trong việc tiếp cận nhà ở cho dù họ có nguồn thu nhập ổn định, công việc tốt và có một khoản tiết kiệm nho nhỏ. Để giải bài toán khó này thì cần có sự chung tay của các nhà phát triển đô thị toàn diện có đủ tâm huyết và tầm nhìn.
“Món quà” tâm huyết của C.T Group
Nhắc đến C.T Group – nhà sáng lập thương hiệu DIYAS và dự án DIYAS SKY, cũng chính là nhắc đến nhà sáng lập của liên minh những người sáng tạo lớn nhất cả nước. Nhà phát triển đô thị toàn diện này không chỉ tham gia với vai trò nhà phát triển bất động sản mà còn là người thấu hiểu mong muốn của giới trẻ và gửi tặng họ một món quà đặc biệt, giúp họ thỏa mãn đam mê sáng tạo và làm điều mình thích.
Cộng đồng liên minh DIY 4.0 - DIYAS đã ra mắt với mục đích liên kết và tạo sân chơi cho cộng đồng các bạn trẻ có niềm đam mê DIY trong chính ngôi nhà của mình. Hiện, thành viên liên minh có 60 nhóm (groups) và tổng số lượng thành viên theo dõi (Follower) hiện tại lên đến 5 triệu lượt. Dự kiến, 6 tháng đầu năm 2021, cộng đồng này sẽ tăng lên 100 group với số lượng follower gần 10 triệu người. Đây thực sự là một sân chơi vô cùng lớn giúp người trẻ thỏa niềm đam mê của chính mình và tạo sân chơi chung cho cả cộng đồng. Với tốc độ phát triển này, C.T Group dự kiến sẽ triển khai thêm 20.000 căn hộ thương hiệu DIYAS ngay trong năm nay.
Không chỉ kiến tạo cộng đồng sáng tạo, C.T Group còn mang đến những hỗ trợ tài chính thiết thực cho người trẻ khi hợp tác với các đối tác cho vay mua nhà, để đảm bảo có sự hỗ trợ linh hoạt nhất. Đến với DIYAS SKY, người trẻ chỉ cần “có job là có nhà” bởi đối tác ngân hàng uy tín cả trong và ngoài nước gồm Shinhan Bank (Hàn Quốc), HD Bank (Việt Nam) và các ngân hàng liên kết khác. Để sở hữu căn hộ chỉ từ 800+++ triệu đồng (chưa VAT), DIYAS SKY giúp tính toán thêm các phương thức kết hợp nhiều sản phẩm tài chính khác giúp người trẻ an tâm tận hưởng cuộc sống theo phong cách riêng của mỗi người.
Có thể thấy, cơ hội sở hữu căn nhà đầu tiên của người trẻ yêu sáng tạo đang trở nên gần hơn bao giờ hết. Vì vậy, rất đông những gia đình trẻ, vốn đang khát nhà ở giá vừa tại TP.HCM, đã mua hết sạch 100% căn hộ vừa xây xong tại quận Tân Bình, TP.HCM. Thậm chí, nhiều người chậm tay hơn một chút cũng lập tức đặt cọc 50 triệu đồng giữ chỗ cho kịp “chuyến tàu sáng tạo DIYAS SKY”. Không ai khác, C.T Group và DIYAS SKY thực sự là một giải pháp, giải ngay cơn khát nhà giá vừa cho người trẻ.
T.T.Tường
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam