02:01 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lo ngại vé máy bay tăng cao, nhiều doanh nghiệp lữ hành mở bán tour 30/4 sớm

17:42 08/03/2024

(THPL) - Việc tăng giá trần vé máy bay đã và đang gây bất lợi phần nào cho thị trường du lịch nội địa. Lo ngại tình trạng khan hiếm, tăng đột biến giá vé máy bay trong dịp cao điểm như nhiều năm trước, các doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu mở bán tour nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết, doanh nghiệp đã mở bán tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 từ ngay sau Tết Nguyên đán 2024. Nguyên nhân chính là để đề phòng tình trạng khan hiếm vé máy bay trong dịp cao điểm như những năm trước. Ngoài ra còn để né giá vé tăng cao sau khi giá trần đã tăng từ 1/3.

Theo lãnh đạo Hanoitourist, giá tour trong thời gian tới sẽ tăng 5-7% do giá vé máy bay tăng. Điều này sẽ tác động mạnh đến nhu cầu đi du lịch của người dân. Vì thế, để hút khách, doanh nghiệp lữ hành phải xoay xở, tìm các phương án thích nghi.

"Khách bay trong nước thường đi vào các khung giờ 10 - 13h và 15h - 18h hàng ngày. Do đó, các chuyến bay trong những khung giờ này luôn quá tải, từ đó giá vé máy bay thường đắt nhất. Muốn hạ giá tour, chúng tôi phải lựa chọn giờ bay phù hợp hơn nhằm đặt được vé giá rẻ. Có như thế mới bán được tour, mời chào được khách", ông Thái nói.

Lo ngại vé máy bay tăng cao, doanh nghiệp lữ hành mở bán tour 30/4 sớm. Ảnh minh hoạ

Còn theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng giám đốc Vina Phú Quốc Travel cho hay, việc công ty mở bán tour lễ 30/4-1/5 sớm hơn dự kiến do vé máy bay khan hiếm. Đơn vị tung lên sớm để các đối tác, đại lý có kế hoạch đẩy bán cho khách hàng.

Tương tự, đại diện một công ty du lịch lớn tại Hà Nội cho biết, đơn vị này đã lên kế hoạch mở bán tour nội địa dịp lễ 30/4-1/5 nhưng còn chờ điều chỉnh về giá. Lý do vẫn là ở vé máy bay. Giá một số tour dự kiến sẽ tăng, như tour đi Côn Đảo (do còn duy nhất 1 hãng hàng không khai thác, lại phải bay 2 chặng từ ngày 1/4) hay Điện Biên (có sự kiện Năm du lịch quốc gia 2024) và Phú Quốc,...

Theo khảo sát, giá vé chặng Hà Nội - Phú Quốc thời điểm tháng 3 ở mức 3,5 - 4,7 triệu đồng/vé khứ hồi (giá trong tuần và cuối tuần). Tuy nhiên, vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá đã tăng hơn gấp đôi, lên đến hơn 7 triệu đồng/vé khứ hồi Vietjet và gần 9 triệu đồng/vé khứ hồi Vietnam Airlines.

Giá vé chặng Hà Nội - Đà Nẵng thời điểm tháng 3 ở mức 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi, nhưng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã tăng lên gần 5 triệu đồng/vé khứ hồi nếu đặt vào thời điểm hiện tại (trước kỳ nghỉ lễ gần 2 tháng); Giá vé chặng Hà Nội - Đà Lạt tháng 3 ở mức 4,9 triệu đồng/vé khứ hồi nhưng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã tăng lên mức cao nhất 7,6 triệu đồng/vé khứ hồi.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không phối hợp với công ty du lịch khẩn trương xây dựng kế hoạch khai thác tăng chuyến ngay từ hiện tại để phục vụ dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè.

Theo đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa, thúc đẩy phát triển du lịch cũng như triển khai các nhiệm vụ phục vụ hành khách vào giai đoạn nghỉ Lễ (30/4 đến 1/5), giai đoạn cao điểm Hè năm 2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương, các quốc gia trọng điểm về du lịch. Qua đó nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các công ty báo cáo nhu cầu khai thác, tăng chuyến, cũng như các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh tham số giờ hạ, cất cánh; thời gian phục vụ chuyến bay tại các sân bay trong dịp nghỉ Lễ (30/4, 1/5) và giai đoạn cao điểm Hè năm 2024.

Ngoài ra, Cục cũng đề nghị các hãng hàng không căn cứ nguồn lực, nhu cầu thị trường và tối ưu hóa giờ khai thác của máy bay, khẩn trương xây dựng kế hoạch khai thác tăng chuyến ngay từ thời điểm hiện tại trên các đường bay nội địa từ phía Bắc đến phía Nam, bao gồm tăng cường khai thác vào các khung giờ tối và đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Tuấn Minh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu