03:50 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lĩnh án chung thân vì vận chuyển gần 2kg ma túy tổng hợp

11:41 25/03/2021

(THPL) - TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Tiến mức án tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" được quy định tại điểm e, khoản 4, điều 250 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngày 24/3, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đoàn Văn Tiến (SN 1993, trú tại Thương Chương, Nghệ An) về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Đoàn Văn Tiến. Ảnh: TTXVN

Hành vi phạm tội được bị cáo Đoàn Văn Tiến khai nhận tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa. Trên cơ sở xem xét toàn diện nội dung vụ án, gồm các chứng cứ hồ sơ điều tra, lời khai của của bị cáo, tranh luận tại phiên tòa,… Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Tiến mức án tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" được quy định tại điểm e, khoản 4, điều 250 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo VTV News, người đàn ông thuê Đoàn Văn Tiến vận chuyển ma túy trong vụ án này do chưa xác định được tên, tuổi, địa chỉ, nhân thân lai lịch nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh và khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Đối với người lái xe taxi chở Tiến đi Sơn La để lấy ma túy, do người này không biết về hành vi phạm tội của Tiến nên Cơ quan Cảnh sát điều tra không đề cập xử lý trong vụ án này.

Tang vật vụ án. Ảnh: TTXVN

Theo nội dung bản cáo trạng, Đoàn Văn Tiến làm nghề lao động tự do tại khu vực Bến xe khách Mỹ Đình (Hà Nội). Do nghiện ma túy, Tiến đã mua ma túy nhiều lần của một người đàn ông không quen biết tại hầm dành cho người đi bộ thuộc khu vực Bến xe khách Mỹ Đình để sử dụng.

Ngày 16/7/2020, Tiến được người đàn ông nói trên đặt vấn đề thuê Tiến đi vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội sau khi mua ma tuý của người này. Mỗi lần vận chuyển ma túy, Tiến sẽ trả công là 5 triệu đồng. Sau khi thống nhất, Đoàn Văn Tiến đã đồng ý.

Ngày 17/7/2020, Tiến nhận được cuộc gọi điện từ người đàn ông bán ma túy bảo đi vận chuyển ma túy. Ngay sau đó, Tiến đã thuê xe taxi lên Sơn La lấy ma túy. Trên đường đi về Hà Nội, đến khu vực xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc (Hòa Bình), Tiến đã bị Cơ quan Công an kiểm tra, bắt quả tang cùng toàn bộ vật chứng là hai gói tinh thể màu trắng có tổng trọng lượng 1.985,71 gam ma túy loại Ketamine.

Gia Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu