13:59 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Liên tiếp xảy ra 7 trận động đất làm nứt nhiều nhà dân ở Quảng Ngãi

13:04 17/03/2024

Liên tục xảy ra 7 trận động đất tại huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, gây ra tình trạng nứt toác trong nhiều nhà dân ở tỉnh Quảng Ngãi.

Liên quan đến thông tin về các trận động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Kon Plong (tỉnh Kon Tum), giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi gần đây, ông Đinh Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi), đã trao đổi với phóng viên báo chí sáng 17/3 và xác nhận rằng đã nhận được thông tin từ người dân về tình trạng nhà cửa bị nứt do động đất.

Tình trạng này đã xảy ra ở các xã Sơn Dung và Sơn Long, tiếp giáp với huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Người dân huyện Sơn Tây cho biết nhà bị nứt do ảnh hưởng trận động đất xảy ra lúc 20h ngày 16/3 

Ông Giang cho biết: "Hôm qua (16/3), do có nhiều trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, nên huyện Sơn Tây cũng bị ảnh hưởng dư chấn. Chúng tôi đã yêu cầu các địa phương kiểm tra và xác minh thông tin từ người dân về việc nhà cửa bị hư hỏng".

Viện Vật lý Địa cầu đã ghi nhận 7 trận động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum vào ngày 16/3. Trong số đó, trận động đất lớn nhất được ghi nhận vào lúc hơn 20h cùng ngày, có độ lớn là 3,9 độ. Vị trí tâm chấn được xác định ở tọa độ 15.008 độ vĩ Bắc và 108.218 độ Kinh Đông, độ sâu của chấn động khoảng 8km.

Khi trận động đất lớn nhất được ghi nhận, cũng là lúc người dân ở huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, nơi tiếp giáp với huyện Kon Plong, thông báo rằng họ cũng bị ảnh hưởng.

Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều ngôi nhà bị nứt tường, nền nhà, và ngói vỡ. Sự việc xảy ra trong đêm làm nhiều người lo lắng.

Huyện Kon Plong thuộc tỉnh Kon Tum cùng với các huyện Sơn Tây và Trà Bồng của tỉnh Quảng Ngãi nằm trong dãy núi Đông Trường Sơn đứt gãy. Sự kết hợp giữa địa hình này và tình trạng các công trình thủy điện lớn tích nước đã gây ra các trận động đất.

Theo Viện Vật lý Địa cầu, từ giữa năm 2021, hàng trăm trận động đất đã xảy ra ở huyện Kon Plong và các huyện lân cận của tỉnh Kon Tum cũng như của Quảng Ngãi. Trong số đó, có nhiều trận động đất đã gây ra rung chấn diện rộng, với trận động đất lớn nhất xảy ra vào chiều ngày 23/8/2022, đạt độ lớn 4,7 độ.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu