12:33 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Liên tiếp 3 em bé chào đời trên xe taxi

09:16 26/11/2018

(THPL) - Dù trời mưa gió do ảnh hưởng bão số 9, ba em bé vẫn lần lượt chào đời trên taxi Mai Linh. Được biết, đây là các ca sinh thứ 94, 95, 96 chào đời trên xe taxi hãng này.

Cụ thể, vào lúc 4h30 sáng 25/11 tại tỉnh Đồng Nai, tổng đài Taxi Mai Linh chi nhánh Đồng Nai nhận được tin báo khẩn cấp đón khách đưa đi sinh. Anh Trần Văn Hòa (lái xe Mai Linh Đồng Nai, mã số nhân viên 043991, số tài 1928) nhanh chóng cho xe đến đường Dương Bạch Mai, phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa để đón hành khách là sản phụ Bùi Thị Thu Hà (sinh năm 1981) đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để sinh con.

Lái xe Hòa cùng người nhà sản phụ.

Khi xe di chuyển được 1 km thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ và đau bụng dữ dội. Nhận định sẽ không kịp đưa chị Hà đến bệnh viện để sinh em bé, anh Hòa cho dừng xe bên lề đường, cùng với người nhà chị Hà hỗ trợ chị vượt cạn. Bằng những kinh nghiệm và kiến thức có được từ khóa đào tạo y tế do Tập đoàn Mai Linh huấn luyện, lái xe Hòa đã động viên sản phụ bình tĩnh và hỗ trợ tích cực để chị vượt cạn. Sau gần 10 phút căng thẳng, một bé gái đã chào đời bình an ngay trên chiếc xe taxi của anh Hòa. Choàng khăn, ủ ấm cho em bé, anh Hòa tiếp tục chở sản phụ về Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để các y bác sĩ tại đây chăm sóc cho hai mẹ con.

Cùng ngày 25/11, lúc 3h sáng, lái xe Nguyễn Thiên Sinh, lái xe Mai Linh Quảng Nam (MSNV: 038310, Số tài: TK 208) đang tranh thủ nghỉ ngơi sau chuyến xe đêm thì bất ngờ nhận được điện thoại từ tổng đài Mai Linh Tam Kỳ, Quảng Nam, yêu cầu chở sản phụ đến bệnh viện để sinh em bé nên cần rất gấp.  Mặc dù lúc đó trời mưa rất to, nhưng lái xe Sinh không chút ngần ngại đưa chị Huỳnh Thị Diễm Hương trú tại Tổ 4, thị trấn Hà Lam đến Bệnh viện Đa khoa Tam Kỳ để sinh con.

Khi xe mới chạy được 1,5 km thì bất ngờ chị Hương có dấu hiệu chuyển dạ và đau bụng dữ dội. Anh Sinh nhanh chóng tấp xe vào lề đường, làm “bác sỹ bất đắc dĩ”. Với sự hỗ trợ của người thân sản phụ, lái xe Sinh đã giúp chị Hương vượt cạn thành công. Một bé gái ra đời trong niềm vui của người nhà và lái xe. Sau đó, anh Sinh điều khiển xe đến bệnh viện gần nhất là bệnh viện Thăng Hoa ở huyện Thăng Bình để hai mẹ con được các y bác sỹ chăm sóc.

Trước đó, sáng 24/11, lúc 6h30 sáng, khi anh Nguyễn Văn Huy- lái xe Mai Linh Hà Tĩnh đang ở nhà tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc thì nhận được điện thoại của anh Nguyễn Giang ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc nhờ đến chở chị Nguyễn Thị Xuân (vợ anh Giang) xuống Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để sinh con. Đón vợ chồng anh Giang mới được một đoạn đường thì chị Xuân chuyển dạ, vỡ nước ối. Biết không kịp đến bệnh viện, anh Huy đã tấp xe vào lề đường cùng anh Giang đỡ đẻ cho chị Xuân. Tuy nhiên, do sức khỏe sản phụ yếu nên thai nhi chỉ ra được phần đầu thì chị Xuân ngất xỉu. Thấy nguy kịch nên anh Huy động viên anh Giang bình tĩnh và nhanh chóng lái xe chở sản phụ và thai nhi đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Sản phụ Xuân sau đó đã sinh hạ an toàn bé trai 3kg bụ bẫm, đáng yêu. Sức khỏe hai mẹ con đã ổn định. 

Tài xế Huy cùng cháu bé trước giờ ra viện chiều 24/11/2018.

Nhận được tin vui 3 cháu bé liên tiếp chào đời trên taxi Mai Linh, ông Hồ Huy – Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh vui mừng cho biết: “Hành động kịp thời của các lái xe Mai Linh đã cứu cùng lúc 2 mạng người: sản phụ và em bé. Những việc làm kịp thời của anh em lái xe cho thấy yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất. Tính đến nay đã có gần 100 em bé hạ sinh trên taxi Mai Linh”.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu