Liên kết phát triển du lịch liên vùng Bắc-Trung-Nam
(THPL) - Chiều 27/11, tại TP. Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp UBND các tỉnh, thành phố tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TPHCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa”.
Tin liên quan
- RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
» Cầu Vàng, một “sứ giả” của du lịch Việt
» Du lịch Việt Nam thất thu khoảng 23 tỷ USD trong năm 2020
» Tiềm năng không giới hạn từ BĐS du lịch Quy Nhơn
Sự kiện nhằm gắn kết 2 "đầu tàu" phía Bắc và phía Nam với dải đất miền Trung giàu tiềm năng, nhằm phục hồi, kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh bệnh dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp.
Diễn đàn liên kết phát triển du lịch nhằm cụ thể hoá thỏa thuận liên kết giữa 2 trung tâm kinh tế- văn hóa- du lịch lớn nhất của cả nước với các Vùng trọng điểm về văn hóa- du lịch; là biểu trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ, sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn nhiều biến động, khó khăn chưa từng có. Diễn đàn còn là sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau của Hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch các địa phương trên cả nước để thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển. Qua đó, xây dựng thị trường du lịch nội địa và tạo ra sức mạnh tổng hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh, sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại.
Tại diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng các địa phương cần xây dựng sản phẩm du lịch theo chuỗi liên kết, liên tuyến vùng, phát triển du lịch về đêm, tăng cường quảng bá sản phẩm mới. Ông Trần Đoàn Thế Duy, Quyền Tổng Giám đốc Công ty Vietravel đề xuất: “Để có được sản phẩm và sản phẩm đến với du khách ở 2 khu vực thì công tác tiếp thị đóng vai trò quan trọng. Cần liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch cho 5 tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Định kỳ hàng quí, tổ chức các chương trình quảng bá du lịch tại TPHCM và Hà Nội”.
Tại diễn đàn, lãnh đạo TPHCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020- 2025, nhằm tạo ra các sản phẩm hấp dẫn độc đáo, giúp doanh nghiệp của các địa phương khai thác hiệu quả các sản phẩm, tổ chức các chương trình kích cầu, thúc đẩy trao đổi thị trường khách giữa 2 đầu đất nước với vùng biển miền Trung.
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung cho rằng, ngành du lịch miền Trung chịu tác động nặng nề của 2 đợt đại dịch Covid-19 và các đợt thiên tai bão lũ. Trong điều kiện dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến phức tạp, chưa mở cửa đối với khách quốc tế, khách nội địa được xác định là điểm khởi đầu cần thiết và quan trọng để phục hồi và phát triển ngành du lịch.
“Tỉnh Quảng Nam cùng các tỉnh, thành phố cam kết sẽ không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường du lịch. Đẩy mạnh liên kết trong việc phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng, phát huy giá trị văn hóa di sản; Xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, xúc tiến quảng bá du lịch thích ứng biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, nhằm tạo bước đột phá mới, chuyển từ phát triển du lịch từng địa phương sang phát triển du lịch Vùng bền vững trong thời gian đến” - ông Lê Trí Thanh nói.
Dịp này, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trao tặng kinh phí hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ. Cụ thể, Quảng Nam hơn 10 tỷ đồng, Quảng Ngãi 8,7 tỷ đồng, Thừa Thiên Huế 7 tỷ đồng, Bình Định 3 tỷ đồng và TP Đà Nẵng 200 triệu đồng./.
Mạnh Nghiệp (T/h)
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Nụ Cười Mê Kông
- Du lịch Mỹ thăm thân
- Thực hiện Tour khách đoàn theo yêu cầu