Liền kề các thành phố lớn là ưu thế cho bất động sản nghỉ dưỡng
(THPL) - Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, các thị trường nghỉ dưỡng có thể tiếp cận nhanh chóng bằng đường bộ từ các thành phố lớn, như từ TP.HCM đến Phan Thiết, Hồ Tràm, hay Hà Nội đến Hạ Long… có kết quả giao dịch khởi sắc hơn đồng thời thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.
Tin liên quan
TNPM trở thành đơn vị quản lý vận hành chung cư Kosmo Tây Hồ
Thanh Hóa: Chung cư Bình An Plaza nơi đáng sống và pháp lý rõ ràng
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1
“Soi” những bất động sản đẳng cấp, quý hiếm bậc nhất bên sông Hàn, Đà Nẵng
Chốn sống quyền quý tôn vinh vị thế giới tinh hoa tại Vinhomes Royal Island
» Tập đoàn Novaland ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Giáo dục Khôi Nguyên
» Novaland được vinh danh tại giải thưởng những nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020
» Novaland ký kết hợp tác cùng tập đoàn Accor vận hành khách sạn tại khu đô thị sinh thái Aqua City
Người mua quan trọng khoảng cách
Khi được hỏi về tiềm năng thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong thời gian tới, tại sự kiện "Meet the Experts – Hội ngộ Chuyên gia" lần thứ 9, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, năm 2021 được dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho ngành BĐS nghỉ dưỡng và nguồn khách nội địa sẽ là động lực tăng trưởng chủ đạo của du lịch toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Mặt khác, đây cũng là một cơ hội tốt vì Việt Nam có nguồn khách nội địa lớn, chiếm 82,5% tổng lượt khách trong năm 2019.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hoangduc/2020/10/13/TRN_4921.jpg)
Du lịch trải nghiệm đang trở thành xu hướng được đông đảo du khách ưa chuộng. (Ảnh: Novaland)
Đối tượng khách nội địa, đặc biệt là thế hệ trẻ đang ngày càng yêu thích xu hướng du lịch trải nghiệm. Nhu cầu đối với các mô hình như chuỗi tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí, du lịch - nghỉ dưỡng gần gũi thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe không ngừng gia tăng. Bên cạnh đó, xu hướng nghỉ dưỡng ngay cạnh nơi sinh sống (staycation) đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.
“Thời điểm này là cơ hội để khách nội địa, khách nước ngoài đang sinh sống hoặc làm việc tại Việt Nam được trải nghiệm những sản phẩm mới hoặc khám phá những thị trường mới. Đặc biệt những địa điểm có thể thuận tiện tiếp cận bằng đường bộ như Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt có ưu thế trở thành địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần được yêu thích”, ông Mauro nhấn mạnh.
Chia sẻ về thị trường second home (ngôi nhà thứ hai), vị chuyên gia này cho biết, người mua hiện nay không chỉ xem các sản phẩm second home đơn thuần là sản phẩm đầu tư mà còn chú trọng về mục đích sử dụng như một sản phẩm nghỉ dưỡng thường xuyên. Trong đó, những địa điểm di chuyển bằng phương tiện cá nhân, có thể du lịch trong ngắn ngày hoạt động tốt hơn những nơi khác.
Đón đầu cơ hội sở hữu BĐS nghỉ dưỡng
Những năm gần đây, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) nổi lên là khu vực sở hữu nhiều điều kiện để phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp: bờ biển đẹp cùng đa dạng các loại hình sinh thái đặc sắc, các công trình hạ tầng kết nối nghìn tỷ đang được triển khai.
Bên cạnh đó, lợi thế gần TP.HCM cũng là một trong những lý do khiến Hồ Tràm trở thành điểm đến của nhà đầu tư. Đây cũng là nơi đang phát triển mạnh về thị trường second home. Các doanh nghiệp lớn đổ về Hồ Tràm, định hình các mô hình du lịch nghỉ dưỡng giải trí mới cùng đa dạng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp. Đó cũng là đặc điểm khác biệt so với các thị trường truyền thống về du lịch trước đây.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hoangduc/2020/10/13/A15.jpg)
Các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí mới đang dần hình thành
(Ảnh: NovaWorld Ho Tram – Novaland)
Năm 2019, Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram với quy mô khoảng 1000ha đã được Tập đoàn Novaland giới thiệu ra thị trường. Dự án là chuỗi các sản phẩm second home cao cấp cộng hưởng cùng hàng ngàn tiện ích mới lạ: safari, công viên nước, các khu vui chơi giải trí biển…; đây còn là nơi tổ chức các chương trình ca nhạc, lễ hội được tổ chức quanh năm. Hiện tại, các sản phẩm nhà phố, biệt thự biển (villa), nhà phố thương mại (shophouse)… của phân kỳ Wonderland, The Tropicana và hợp phần Happy Beach Villas tại NovaWorld Ho Tram vẫn là lựa chọn của đông đảo nhà đầu tư khi quyết định “xuống tiền” tại khu vực này.
Nói về triển vọng của thị trường Hồ Tràm trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng, đây sẽ là thời điểm bùng nổ của thị trường second home, đối với cả nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài. Khi dịch bệnh được kiểm soát, cộng hưởng với thời tiết phía Nam ổn định, khách hàng đi du lịch cuối tuần sẽ chọn các địa điểm gần với TP.HCM thay vì mất nhiều thời gian hơn để di chuyển đến các nơi xa. Dĩ nhiên, mỗi thị trường sẽ có tiềm năng khác nhau nhưng các thị trường gần với TP.HCM xét về du lịch ngắn ngày vẫn nhiều lợi thế hơn hẳn.
Tại Hội nghị “Meet the Experts – Hội ngộ Chuyên gia", ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam cũng chia sẻ những định hướng phát triển du lịch của Việt Nam trong thời gian tới. Chính phủ Việt Nam đã và đang đưa ra nhiều gói kích cầu và cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiệu thuận lợi cho các chuyên gia và nhà đầu tư làm việc, đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Việt Nam.
Đầu tháng 10 vừa qua, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, 7 tỉnh thành (TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Thuận) đã thống nhất triển khai chương trình kích cầu "7 địa phương - Du lịch an toàn, hấp dẫn". Tại sự kiện, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, bất động sản du lịch, hàng không đã thống nhất khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch của mỗi tỉnh thành thông qua nghi thức ký kết hợp tác.
Tổng cục Du lịch Viêt Nam đang tiếp tục chuẩn bị phát động chiến dịch kích cầu mới với tên gọi “Việt Nam – Đi để trải nghiệm”. Theo đó, sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho thị trường BĐS du lịch trong thời gian tới.
Box:
Website: www.novaworldhotram.vn
Hotline: 0909888886
Quang Dương
Tin khác
Thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi để hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật
Công ty Cổ phần Vaalbara Biotech Group trao nhà tình nghĩa ở Trà Vinh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/7: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước tiếp tục đi ngang
Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/7: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
(THPL) - Chiều nay (26/7/2024), Lễ truy điệu và an táng đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt...26/07/2024 15:58:00VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
(THPL) - Góp ý Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) của Bộ Tài chính, VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo có đánh giá kỹ hơn về tác động, biện...26/07/2024 11:37:59Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
(THPL) - Ngày 26/7, Tổng cục Thuế đã phát đi cảnh báo việc phát hiện một website có tên miền https://tracuutthvt.com/ đã lấy giao diện và đính...26/07/2024 10:27:38Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
(THPL) - Cho rằng có nhiều nội dung bất cập liên quan đến công tác đấu thầu gói thầu Thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát và lập...26/07/2024 09:32:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam