07:18 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Liên hợp quốc thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Syria

14:33 10/12/2016

(THPL) - Ngày 9/12, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết do Canada đệ trình, yêu cầu ngay lập tức ngừng bắn tại Syria.

Theo đó, ngày 9/12, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua nghị quyết yêu cầu một lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Syria, trong đó có thành phố Aleppo, chấm dứt mọi cuộc bao vây và tạo điều kiện cho hoạt động cứu trợ nhân đạo tại quốc gia này. 

Nghị quyết do Canada đệ trình đã được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua với 122 phiếu thuận, 13 phiếu chống và 36 phiếu trắng. Nga, Iran và Trung Quốc bỏ phiếu chống. 

Cảnh đổ nát sau cuộc không kích tại khu vực Tariq a-Bab, Aleppo, Syria ngày 24/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nghị quyết này yêu cầu ngừng toàn bộ các cuộc tấn công nhằm vào dân thường và dừng ngay lập tức các hành động thù địch trên toàn Syria. 

Đồng thời, nghị quyết yêu cầu Liên Hợp Quốc, trong thời gian 45 ngày, phải đưa ra ra báo cáo về việc thực thi nghị quyết cùng những khuyến nghị về cách thức và biện pháp bảo vệ người dân Syria trong vùng chiến sự.

Tại phiên họp, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power cho rằng, Nghị quyết là thông điệp đối với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Nga. 

Trong khi đó, đại sứ Nga Vitaly Churkin tại Liên Hợp Quốc tuyên bố nghị quyết này là “thiếu sót lớn” bởi đã không nhấn mạnh được sự cần thiết phải đấu tranh chống các nhóm khủng bố. Nhà ngoại giao Nga cũng lên tiếng chỉ trích các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Syria. Ông Vitaly Churkin cho rằng điều này sẽ cản trở mọi nỗ lực của chính phủ Syria trong việc đáp ứng nhu cầu nhân đạo của người dân sau cuộc không kích trước đó. 

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu