03:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

LG tổ chức lại mảng kinh doanh điện thoại do liên tục thua lỗ

18:53 11/12/2020

(THPL) - Mới đây, hãng LG Electronics cho biết, họ đã tổ chức lại bộ phận điện thoại di động của mình để tăng cường gia công phần mềm cho điện thoại thông minh tầm thấp đến trung cấp.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, đây là nỗ lực cắt giảm chi phí và cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc đến từ công ty Hàn Quốc này.

Người phát ngôn của công ty Hàn Quốc cho biết, mảng kinh doanh điện thoại di động của LG, đã báo cáo thua lỗ trong 22 quý liên tiếp. Do đó, công ty đang tính đến việc thuê thiết kế và sản xuất điện thoại thông minh sau nhiều năm bán điện thoại không có lãi.

Cũng theo phát ngôn của LG, họ cũng sẽ cắt giảm một số vị trí nghiên cứu và sản xuất nhằm cải tổ và tập trung vào hoạt động R&D ở mảng điện thoại thông minh cao cấp. Thông tin này khiến người tiêu dùng kỳ vọng thời gian tới, LG sẽ trở lại ấn tượng ở mảng smartphone cao cấp sau khi đã vắng bóng trên thị trường suốt nhiều năm qua.

LG tổ chức lại mảng kinh doanh điện thoại do liên tục thua lỗ (ảnh minh họa)

Theo Reuters, từ chỗ xếp thứ 3 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2013, giờ đây LG thậm chí còn không nằm trong top 7 theo số liệu quý 3 năm nay. Hiện LG đang thua các hãng điện thoại thông minh Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo.

Theo Tom Kang, chuyên gia của công ty nghiên cứu Counterpoint nhận xét: “LG đang cố gắng tăng giá trị cho các mẫu điện thoại tầm thấp của mình, bằng cách sử dụng thiết kế gốc từ các công ty Trung Quốc”.

“Họ biết rằng họ đang cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc, không phải Apple hay Samsung”, chuyên gia Counterpoint khẳng định.

Được biết từ tháng 10 năm ngoái, LG đã tiết lộ kế hoạch mở rộng mô hình ODM cho dòng sản phẩm smartphone tầm trung, thay vì chỉ áp dụng cho điện thoại giá rẻ.

Ưu điểm của LG đó là sở hữu một hệ sinh thái các thiết bị thông minh IoT vững chắc và có khả năng đáp ứng tốt cho thị trường trong khu vực, như các thiết bị TV, tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi,... LG cũng thu hút sự chú ý khi liên tục đẩy mạnh hiệu quả của các dòng điều hòa, máy lọc không khí trước bối cảnh ô nhiễm không khí gia tăng.

Tuy nhiên đáng tiếc rằng đối với smartphone - thiết bị đóng vai trò trung tâm của hệ sinh thái IoT, thì LG lại chưa có được những thành công như mong đợi.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu