01:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

LG rao bán nhà máy smartphone ở Hải Phòng với giá 90 triệu USD

12:53 09/04/2021

(THPL) - Mới đây, trang tin Business Korean đăng tải thông tin LG đang muốn bán nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng với giá 100 tỷ won, tương đương 90 triệu USD.

Trước đó, ngày 5/4, LG cho biết sẽ rút khỏi thị trường kinh doanh smartphone để tập trung vào các lĩnh vực khác như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo, giải pháp B2B cho doanh nghiệp, cùng một số nền tảng và dịch vụ khác.

Cũng theo trang Business Korea, công ty này đang từng bước đóng cửa các nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng (Việt Nam), Taubate (Brazil) và Qingdao (Trung Quốc). Trước đó, LG đã đưa ra nhiều phương án tận dụng hoạt động sản xuất tại các nhà máy này nhưng không có giải pháp đột phá.

Nhà máy Hải Phòng sản xuất khoảng 10 triệu smartphone mỗi năm, chiếm khoảng một nửa sản lượng điện thoại thông minh của LG. Đây là nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất của LG Electronics. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc kỳ vọng sẽ tìm người đối tác mua lại nhà máy ở Hải Phòng.

LG rao bán nhà máy smartphone ở Hải Phòng với giá 90 triệu USD (Ảnh: Internet)

Theo đánh giá của báo chí Hàn Quốc, sẽ rất khó để LG Electronics tìm được đối tác mua lại nhà máy tại Hải Phòng. Nguyên nhân đến từ việc các công ty smartphone ở Việt Nam đều có nhà máy sản xuất. Trong khi đó, các công ty trong nước không đủ khả năng chi hơn 100 tỷ won (khoảng 89,4 triệu USD) để mua lại nhà máy này. Do đó, LG xem xét đến phương án chỉ bán đất ở nhà máy Hải Phòng.

Trước đó, cuối tháng 2/2021, truyền thông Hàn Quốc từng đưa tin về việc Tập đoàn Vingroup của Việt Nam ngỏ ý mua lại tất cả nhà máy sản xuất smartphone của LG tại Việt Nam, Trung Quốc và Brazil. Song, chỉ một tháng sau, nguồn tin độc quyền The Korea Times cho biết nỗ lực mua bán giữa hai tập đoàn đã bất thành bởi mức đề nghị của Vingroup thấp hơn mức mong muốn của LG.

Được biết, cho đến đầu và giữa những năm 2000, LG vẫn là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới, sau Nokia và Samsung. Song, đến quý 3/2020, thị phần của LG ở mảng di động thông minh đã giảm xuống chỉ còn 1,91%, theo dữ liệu từ Counterpoint Research.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu