07:30 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ trao giải “Cây chổi vàng” lần thứ nhất Đinh Dậu 2017

17:40 28/01/2018

(THPL) - Tối 26/1 lễ trao giải “Cây chổi vàng” được trực tiếp tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ và trực tiếp trên kênh truyền hình VTC14. Tham dự buổi lễ có các lãnh đạo Đảng, nhà nước, các lãnh đạo cơ quan báo chí, thông tấn.

cây chổi vàng
Ông Bùi Văn Cường phát biểu tại lễ trao giải.

Giải thưởng “Cây chổi vàng” được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường đang ngày đêm lao động vất vả, thầm lặng. 

"Giải Kim cương" năm nay được trao cho Chị Đỗ Thị Hiền - Công nhân Công ty CP Quản lý Công trình Đô thị Bắc Giang. Chị Hiền có thời gian công tác gần 20 năm trong nghề vệ sinh môi trường, chồng mất sớm, có 2 người con, người con đầu bị tai nạn và hỏng 1 bên mắt, hiện vẫn chưa có công việc ổn định. Người con thứ 2 mắc bệnh về não khi vừa mới sinh, không đi lại được.

cau-choi-vang-lan-thu-nhat
Chị Đỗ Thị Hiền nhận giải Kim Cương tại lễ trao giải Cây chổi vàng lần thứ nhất.

Trong khi gia đình khó khăn, lại phải nuôi và chăm sóc bố chồng già yếu, bản thân chị lại mắc bệnh nan y...

Gần 20 năm qua, dù đông hay hè, chị cũng đều đặn quét dọn đường phố từ giữa đêm cho đến khi mọi người thức dậy. Được giao nhiệm vụ quét dọn tuyến đường trọng điểm của thành phố, đặc biệt là đoạn đường trước cổng bệnh viện đa khoa tỉnh, nơi tập trung nhiều hàng quán, cũng là nơi có đông người nội thành và các huyện tỉnh lân cận nên lượng rác thải rất lớn. Nhưng trong suốt những năm công tác, chị chưa bao giờ nản lòng, không quản ngại khó khăn, chị quyết tâm hoàn thành khối lượng công việc.

Với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những công hiến hết sức thầm lặng, bằng những nỗ lực vượt lên số phận của mình, chị luôn được tuyên dương là “Lao động tiên tiến”. Năm 2014 chị được Hội đồng thi đua, khen thưởng Công ty tặng danh hiệu “Cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua”; năm 2015 được Công ty tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” do tích cực tham gia đóng góp các sáng kiến trong tổ chức lao động, bảo dưỡng phương tiện, vật tư... được áp dụng hiệu quả tại đơn vị; năm 2016, được Liên đoàn Lao động tỉnh tôn vinh là “Công nhân lao động tiêu biểu tỉnh Bắc Giang”...

Ban tổ chức Giải thưởng “Cây chổi vàng” đã quyết định trao "Giải Kim cương" cho chị Đỗ Thị Hiền. Người công nhân với nghị lực phi thường và trái tim ấm áp tình thương Đỗ Thị Hiền thật xứng đáng nhận "Giải Kim cương" không chỉ riêng chương trình giải thưởng “Cây chổi vàng” mà cả xã hội tôn vinh.

Mỗi người một hoàn cảnh gia đình, không ai giống ai. Chị Lê Thị Mỹ Huệ (Giải vàng, đến từ Cần Thơ) từng bị tai nạn giao thông trong khi làm nhiệm vụ quét rác trên đường phố ban đêm. Một thanh niên say rượu đi xe máy tông vào người, khiến chị phải nằm viện cả tuần. Thế nhưng, bằng những nỗ lực bản thân, chị đều vượt lên khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhiều giải bạc có hoàn cảnh đặc biệt vô cùng khó khăn, chị Lê Thị Mai Thanh (Giải bạc, đến từ Thái Nguyên) bị bệnh nghề nghiệp, điếc cả hai tai, muốn về Hà Nội nhận giải phải có người trợ giúp. Bằng sự cố gắng bản thân, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm là "chiến sĩ thi đua cấp cơ sở".

Buổi lễ trao giải “Cây chổi vàng” lần thứ nhất năm Đinh Dậu 2017 khép lại trong không không khí hân hoan vui vẻ. Buổi lễ giúp công chúng biết thêm nhiều nhân tố mới, có tác dụng cổ vũ, động viên, tiếp thêm động lực cho những ai có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu