12:53 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lê Khanh, Chí Trung "tái xuất" dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ

09:40 25/03/2023

(THPL) - Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Nhà hát Tuổi trẻ và chuỗi hoạt động trình diễn chào mừng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ ngày 7/4 đến 10/4.

Theo đó, “Đời cười tuyển chọn” là một trong những điểm nhấn hấp dẫn của chuỗi hoạt động này. Chương trình gồm các tiểu phẩm đặc sắc, quy tụ các nghệ sĩ từng đảm nhận những vai diễn đầu tiên của series hài kịch "Đời cười" ra mắt hơn 20 năm trước.

Dàn nghệ sĩ đứng chung trên sân khấu Nhà hát Lớn tối 9/4 đều là những gương mặt nổi bật của Nhà hát Tuổi trẻ như: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Bích, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Minh Phương, Đức Thịnh, Ngọc Tuấn, Vân Dung, Bá Anh, Thanh Bình, Quang Ánh, Thanh Dương...

"Đời cười tuyển chọn" quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Bích, NSƯT Ngọc Huyền...

Bên cạnh lễ kỷ niệm trang trọng vào 10/4, Nhà hát Tuổi trẻ dành hai suất diễn đặc biệt cho hai vở diễn hướng về tuổi trẻ. Nhạc kịch "Trại hoa vàng" được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn NSƯT Ánh Tuyết dàn dựng, từng giành huy chương Vàng Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2021.

Hình ảnh trong vở diễn "Sống mãi tuổi 17" .

"Sống mãi tuổi 17" (kịch bản Lưu Quang Vũ) do đạo diễn Sĩ Tiến dàn dựng là tác phẩm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII. Vở diễn được dựng mới từ bản diễn đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ, từng giành huy chương vàng Liên hoan Sân khấu Toàn quốc năm 1980.

Được thành lập vào tháng 4/1978 xuất phát từ tầm nhìn, khát vọng và ước mơ về một nhà hát dành riêng cho thanh thiếu nhi, Nhà hát Tuổi Trẻ - đúng như tên gọi của mình, đến nay đã trở thành người bạn thân thuộc của khán giả cả nước nói chung và của giới trẻ nói riêng.

Trong suốt hành trình 45 năm sáng tạo và cống hiến, Nhà hát Tuổi Trẻ đã lưu diễn phục vụ khắp các tỉnh thành trên cả nước, tham dự các liên hoan nghệ thuật quốc tế lớn và hiện nay là đối tác quan trọng của nhiều tổ chức văn hóa quốc tế tại Việt Nam, với sứ mệnh làm cầu nối giới thiệu tinh hoa văn hóa của thế giới tới khán giả trong nước, cũng như đưa nghệ thuật Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Nhà hát Tuổi Trẻ bước sang tuổi 45 với niềm lạc quan, nhiệt huyết và ước vọng về một nhà hát hàng đầu dành cho thanh thiếu niên tại Việt Nam và vươn tầm khu vực.

NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ chia sẻ, sự ra đời của Nhà hát Tuổi Trẻ 45 năm trước xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn và nhu cầu, thị hiếu của khán giả trẻ mong muốn được thụ hưởng các giá trị Chân - Thiện - Mỹ thông qua nghệ thuật.

Nhà hát Tuổi Trẻ với bản sắc độc đáo là nơi tập hợp đa dạng loại hình trình diễn, không ngừng sáng tạo và làm mới mình, đã trở thành cầu nối hiệu quả trong việc đưa nghệ thuật đến gần hơn với cuộc sống đương đại.

Là ngôi nhà nghệ thuật của nhiều thế hệ nghệ sĩ tài danh cùng những tác phẩm chinh phục nhiều thế hệ khán giả bằng giá trị thẩm mỹ và sức sống lâu bền, Nhà hát Tuổi Trẻ bước sang tuổi 45 với niềm lạc quan, nhiệt huyết và ước vọng về một nhà hát hàng đầu dành cho thanh thiếu niên tại Việt Nam và vươn tầm khu vực.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu