21:02 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lê Cường X-Factor khóc nghẹn ngào nhớ về những cái Tết xa quê trong liveshow "Tình xuân Bolero"

11:50 29/12/2019

(THPL) - Nam ca sĩ Lê Cường đã khóc khi thể hiện ca khúc “Tâm tình đầu xuân” trong đêm Liveshow Tình xuân Bolero. Anh nhớ về những cái Tết xa quê, không dám về bên mẹ của mình vì vẫn còn tay trắng, chưa có sự nghiệp trong tay.

Tối qua, Liveshow Tình Xuân Bolero của ca sĩ Lê Cường cùng các khách mời là danh ca Chế Linh, Phương Dung, ca sĩ Dương Ngọc Thái… đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Được biết, đây là món quà Tết sớm mà anh và các nghệ sĩ nổi tiếng muốn dành tặng khán giả Thủ đô và cũng là món quà anh dành để tri ân những vị khán giả của chương trình Sài Gòn By Night do chính anh sáng lập, thực hiện từ khâu viết kịch bản, biên tập, đạo diễn, phục trang, MC, thể hiện bằng 2 giọng hát nam - nữ.

Đêm nhạc mở đầu với những ca khúc Xuân vui tươi. 

Trong đêm nhạc, khán giả được đắm mình vào những giai điệu bolero trữ tình, ngọt ngào và rộn ràng sắc Xuân. Đặc biệt hơn, khán giả được hiểu hơn về Lê Cường – giọng ca chính của đêm nhạc khi anh kể về câu chuyện cuộc đời mình, từ một anh chàng bán kẹo kéo bị người yêu phụ bạc vì không chờ được đến lúc thành công, rồi những tủi cực về những cái Tết xa quê khi tay trắng không có tiền, không có sự nghiệp và đến Lê Cường của ngày hôm nay, được đứng trên Thánh đường âm nhạc Nhà hát Lớn Hà Nội hát, song ca cùng với 2 thần tượng của mình - danh ca Phương Dung, Chế Linh.

Nam ca sĩ kể câu chuyện tình yêu của mình. 

Với 4 ca khúc “Tâm sự với em”, “Đoạn tuyệt”, “Ai khổ vì ai” và “Tâm tình đầu xuân”, Lê Cường đã tái hiện chặng đường mình theo đuổi đam mê nghệ thuật nhiều gian khó, những ngày tháng gian nan hát rong bán kẹo kéo và cả câu chuyện tình yêu chất chứa đầy tâm sự, những nỗi đau khi người ấy phụ bạc, đòi chia tay, không thể đợi được anh đến lúc ổn định sự nghiệp.

Anh đã trút hết những tâm sự và cả những nỗi đau mình đã trải qua vào 4 ca khúc với giọng hát vô cùng ngọt ngào, tình cảm của mình nên khán giả như “cảm” được trong tiếng hát của anh một sự trải nghiệm rất đời.

Không chỉ là câu chuyện tình yêu, Lê Cường còn kể về những cái Tết xa quê của mình ở nơi xứ người khi trong tay không có tiền, không có sự nghiệp, không dám về quê trong ca khúc “Tâm tình đầu xuân”. Dường như hiểu được những đắng cay tủi phận khi không được về đoàn viên bên mẹ, bên gia đình, chính vì vậy cảm xúc của Lê Cường đã dâng trào khi thể hiện ca khúc này. Anh đã khóc trong những câu hát cuối cùng.

“Mỗi độ Tết đến xuân về niềm hạnh phúc nhất là trở về quây quần bên gia đình đón cái Tết đoàn viên, chúc nhau những điều tốt đẹp trong năm mới nhưng vì cuộc sống nên có 1 số người tha phương cầu thực, không được trở về gia đình ngày Tết. Lê Cường nhớ về ngày xưa thời còn bỏ nhà, bỏ quê ra đi theo đuổi đam mê sự nghiệp, có 4-5 cái Tết mình không về quê phải một mình ở nơi xứ người, sự nghiệp không có, trong túi không có đồng bạc nào. Đó là giây phút Lê Cường nhớ mãi”, nam ca sĩ rưng rưng chia sẻ.

Lê Cường khóc khi nhớ về những cái Tết xa quê. 

Có thể nói, trong đêm nhạc Tình xuân Bolero, Lê Cường đã đưa khán giả trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc với những câu chuyện về cuộc đời anh.  Không những vậy, anh còn khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi đưa cả thế mạnh của mình tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn năm 2017 thể hiện phần song ca 2 giọng Nam – Nữ trong ca khúc “Không giờ rồi” và “Về xứ Nghệ cùng anh”.

Trong đêm nhạc Tình xuân Bolero, Lê Cường tâm sự, bản thân mình là người cầu toàn nên anh gần như thức trắng 2 đêm để lo mọi việc cho đêm nhạc chỉn chu nhất. Và hôm nay khi nhìn thấy khán phòng Nhà hát Lớn chật kín chỗ, anh hạnh phúc thực sự. Chính điều đó đã khiến anh cảm động, rơi nước mắt hạnh phúc để thể hiện phần trình diễn thăng hoa nhất của mình.

Từ một người hát rong ngày hôm bước lên đây Thánh đường âm nhạc - Nhà hát Lớn là điều Lê Cường ước mơ, mong mỏi theo đuổi thực hiện 10 năm có được. Nhìn căn phòng không còn chỗ trống Lê Cường thực sự rất hạnh phúc và chỉ biết gửi tới khán giả lời cảm ơn chân thành từ trái tim mình. Cảm ơn khán giả vì yêu mến mà từ Mỹ, Úc, từ Sài Gòn, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên… về ủng hộ Lê Cường”, Lê Cường thổ lộ.

Một điều hạnh phúc lớn với anh nữa là được song ca cùng thần tượng của mình trong âm nhạc, danh ca Chế Linh và Phương Dung.

 Anh đã song ca cùng danh ca Phương Dung ca khúc Nỗi buồn gác trọ - một trong những bài hát đã làm nên tên tuổi của “nhạn trắng Gò Công” trong suốt mấy chục năm qua. Tiết mục Lê Cường song ca Xót xa Túy ca với danh ca Chế Linh cũng được khán giả tán thưởng vô cùng nồng nhiệt.

Anh song ca với danh ca Phương Dung. 

Bên cạnh tiết mục song ca với chủ nhân đêm nhạc Lê Cường, khách mời Phương Dung cũng gửi tặng khán giả những tình khúc bất hủ như: Một đời yêu anh, Tôi đưa em sang sông, Đổi thay…

Danh ca Chế Linh ở tuổi 77 vẫn khiến khán giả thổn thức bởi những tình khúc bolero ngọt ngào: Ai cho tôi tình yêu, Xin làm người xa lạ, Đoạn buồn cho tôi, Linh hồn tượng đá, Mười năm tình cũ… Đặc biệt, nam danh ca thể hiện ca khúc mình tự sáng tác về xứ nghệ là Chuyện hai quê, đồng thời hát tặng khán giả Thủ đô ca khúc Hà Nội mùa vắng những cơn mưa.

Lê Cường song ca cùng danh ca Chế Linh. 

Đêm nhạc Tình xuân Bolero cũng có sự góp mặt của giọng ca Dương Ngọc Thái với 2 ca khúc: Đò nghèo, Bần; ca sĩ Ánh Bùi - Triệu Trang - Quang Đại với liên khúc mashup Xuân đẹp làm sao - Mùa xuân đó có em; Ánh Bùi với ca khúc Nếu Xuân này vắng anh; Triệu Trang với ca khúc Chờ đông

Nam ca sĩ Dương Ngọc Thái. 
Một số hình ảnh đêm nhạc. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu