Lazada.vn: Tung “hỏa mù” thông tin chứng nhận sản phẩm?
(THPL) - Kinh doanh phân phối sản phẩm trên thị trường bằng hoạt động thương mại điện tử. Lazada.vn đang liên kết với rất nhiều đơn vị, nhưng việc cung cấp thông tin chất lượng sản phẩm lại không rõ ràng?
Tin liên quan
- Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển trái phép 212 kg pháo hoa qua biên giới
Quảng Ninh: Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Công ty Cổ phần Thiên Nam
Như thông tin Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải 26/8 với bài viết: “Lazada.vn “tiếp tay” cho sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng?” nhằm phản ánh về một số sản phẩm được chào bán trên website kinh doanh trực tuyến www.lazada.vn, kinh doanh hàng hóa không rõ về xuất xứ, nguồn gốc đơn vị cung cấp, chất lượng hàng hóa chưa được kiểm chứng… đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến việc hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe.
Để minh chứng được cụ thể, PV đặt mua 1 đơn hàng với mã số 308616837 cho sản phẩm: “Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao 8 viên (hộp nâu đỏ) với giá 199 nghìn đồng”.
Thông tin thể hiện trên nhãn phụ lại được ghi rất sơ sài với nội dung thông tin: “tên sản phẩm: Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao; màu sắc: Nâu đỏ, mẫu sản phẩm: Tibet Babao; nhà pp: Lebom.,Ltd: Địa chỉ 95/18 Đinh Tiên Hoàng, P3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Xuất xứ : Hongkong, với HDSD: để có hiệu quả tốt nhất, dùng viên lớn trước khi quan hệ 15 phút, và sử dụng viện nhỏ sau khi quan hệ giúp bổ thận tăng cường sức khỏe, HSD: 2018”.
Trước những thông tin “bất thường” được thể hiện trên nhãn sản phẩm, PV đã liên hệ, trao đổi thông tin với đại diện của Lazada về vấn đề này. Trao đổi thông tin qua email với PV, đại diện công ty Lazada Việt Nam khẳng định: "Với mục tiêu hướng đến việc mang lại những trảinghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng, Lazada đặc biệt chú ý đến việc kiểm soát chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm có tác động đến sức khỏe người tiêu dùng.Trong quá trình kinh doanh, các doanh nghiệp hợp tác với Lazada đều được yêu cầu thực hiện một cách nghiêm túc đối với việc đảm bảo chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, cũng như chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các hành vi vi phạm.
Về trường hợp của sản phẩm Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao mà anh phản ánh, trước khi được bán trên Lazada, sản phẩm này đã cung cấp cho Lazada các giấy phép cần thiết liên quan đến việc bán và quảng cáo về sản phẩm."
Hơn nữa, nhà cung cấp cũng đưa ra những thông tin liên quan đến cách sử dụng, thành phần và nơi sản xuất. Vì vậy, xét theo những yêu cầu cơ bản ban đầu về việc kinh doanh thực phẩm chức năng, sản phẩm này đã đủ điều kiện kinh doanh trên Lazada.vn thời gian qua.
Kèm theo thông tin phản hồi, Lazada.vn cũng cung cấp thông tin về các giấy xác nhận, công bố theo quy định do cơ quan chức năng cấp cho sản phẩm. Tuy nhiên, đối với các văn bản công bố gửi đính kèm có một điều rất “lạ” khi tên đơn vị có giấy phép cung cấp sản phẩm:
"Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao” lại là của công ty TNHH Thiết bị dụng cụ y tế Hữu Khánh và hoàn toàn không giống với tên đơn vị được thể hiện trên nhãn phụ (nhà pp: Lebom.,Ltd: Địa chỉ 95/18 Đinh Tiên Hoàng, P3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.)
Trước những dấu hiệu “mập mờ” của việc cung cấp, thông tin về chất lượng sản phẩm, PV đã liên hệ với đại diện của Công ty TNHH Thiết bị dụng cụ y tế Hữu Khánh theo số điện thoại được ghi trong các văn bản công bố “ xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm”.
Trao đồi với PV qua điện thoại, đại diện công ty Hữu Khánh ngạc nhiên cho hay: “Công ty chỉ cung cấp và bán các thiết bị, dụng cụ y tế, còn việc bán sản phẩm là thực phẩm chức năng thì công ty không có bán và không được phép bán, nên không có việc bán các sản phẩm là thực phẩm chức năng”.
Qua thông tin các bên liên quan đến sản phẩm cung cấp, từ các dấu hiệu trên có thể khiến dư luận người tiêu dùng có quyền “hoài nghi” có hay không việc Công ty Lazada đang tiếp tay cho các sản phẩm không rõ chất lượng, có yếu tố sử dụng các văn bản giấy tờ giả đề chào bán sản phẩm qua Lazada?
Phải chăng là do Lazada đang phải liên kết với quá nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm, mà bỏ quên đi các quy định liên quan đến chất lượng sản phẩm, hàng hóa, cũng như sức khỏe người tiêu dùng Thương hiệu & Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ sự việc trên.
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt