18:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lazada.vn: Tung “hỏa mù” thông tin chứng nhận sản phẩm?

14:46 15/11/2016

(THPL) - Kinh doanh phân phối sản phẩm trên thị trường bằng hoạt động thương mại điện tử. Lazada.vn đang liên kết với rất nhiều đơn vị, nhưng việc cung cấp thông tin chất lượng sản phẩm lại không rõ ràng?

Như thông tin Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải 26/8 với bài viết: “Lazada.vn “tiếp tay” cho sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng?” nhằm phản ánh về một số sản phẩm được chào bán trên website kinh doanh trực tuyến www.lazada.vn, kinh doanh hàng hóa không rõ về xuất xứ, nguồn gốc đơn vị cung cấp, chất lượng hàng hóa chưa được kiểm chứng… đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến việc hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe.
Để minh chứng được cụ thể,  PV đặt mua 1 đơn hàng với mã số 308616837 cho sản phẩm: “Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao 8 viên (hộp nâu đỏ) với giá 199 nghìn đồng”.
Thông tin thể hiện trên nhãn phụ lại được ghi rất sơ sài với nội dung thông tin: “tên sản phẩm: Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao; màu sắc: Nâu đỏ, mẫu sản phẩm: Tibet Babao; nhà pp: Lebom.,Ltd: Địa chỉ 95/18 Đinh Tiên Hoàng, P3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Xuất xứ : Hongkong, với HDSD: để có hiệu quả tốt nhất, dùng viên lớn trước khi quan hệ 15 phút, và sử dụng viện nhỏ sau khi quan hệ giúp bổ thận tăng cường sức khỏe, HSD: 2018”.


Sản phẩm tăng cường sinh lý được Lazada Việt Nam quảng bá giới thiệu.

Trước những thông tin “bất thường” được thể hiện trên nhãn sản phẩm, PV đã liên hệ, trao đổi thông tin với đại diện của Lazada về vấn đề này. Trao đổi thông tin qua email với PV, đại diện công ty Lazada Việt Nam khẳng định: "Với mục tiêu hướng đến việc mang lại những trảinghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng, Lazada đặc biệt chú ý đến việc kiểm soát chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm có tác động đến sức khỏe người tiêu dùng.Trong quá trình kinh doanh, các doanh nghiệp hợp tác với Lazada đều được yêu cầu thực hiện một cách nghiêm túc đối với việc đảm bảo chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, cũng như chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các hành vi vi phạm.
Về trường hợp của sản phẩm Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao mà anh phản ánh, trước khi được bán trên Lazada, sản phẩm này đã cung cấp cho Lazada các giấy phép cần thiết liên quan đến việc bán và quảng cáo về sản phẩm."


Giấy xác nhận công bố sản phẩm do Công ty Lazada Việt Nam cung cấp có nhiều nghi vấn?

Hơn nữa, nhà cung cấp cũng đưa ra những thông tin liên quan đến cách sử dụng, thành phần và nơi sản xuất. Vì vậy, xét theo những yêu cầu cơ bản ban đầu về việc kinh doanh thực phẩm chức năng, sản phẩm này đã đủ điều kiện kinh doanh trên Lazada.vn thời gian qua.
Kèm theo thông tin phản hồi, Lazada.vn cũng cung cấp thông tin về các giấy xác nhận, công bố theo quy định do cơ quan chức năng cấp cho sản phẩm. Tuy nhiên, đối với các văn bản công bố gửi đính kèm có một điều rất “lạ” khi tên đơn vị có giấy phép cung cấp sản phẩm:

"Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao” lại là của công ty TNHH Thiết bị dụng cụ y tế Hữu Khánh và hoàn toàn không giống với tên đơn vị được thể hiện trên nhãn phụ (nhà pp: Lebom.,Ltd: Địa chỉ 95/18 Đinh Tiên Hoàng, P3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.)
Trước những dấu hiệu “mập mờ” của việc cung cấp, thông tin về chất lượng sản phẩm, PV đã liên hệ với đại diện của Công ty TNHH Thiết bị dụng cụ y tế Hữu Khánh theo số điện thoại được ghi trong các văn bản công bố “ xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm”.

Trao đồi với PV qua điện thoại, đại diện công ty Hữu Khánh ngạc nhiên cho hay: “Công ty chỉ cung cấp và bán các thiết bị, dụng cụ y tế, còn việc bán sản phẩm là thực phẩm chức năng thì công ty không có bán và không được phép bán, nên không có việc bán các sản phẩm là thực phẩm chức năng”.
Qua thông tin các bên liên quan đến sản phẩm cung cấp, từ các dấu hiệu trên có thể khiến dư luận người tiêu dùng có quyền “hoài nghi” có hay không việc Công ty Lazada đang tiếp tay cho các sản phẩm không rõ chất lượng, có yếu tố sử dụng các văn bản giấy tờ giả đề chào bán sản phẩm qua Lazada?
Phải chăng là do Lazada đang phải liên kết với quá nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm, mà bỏ quên đi các quy định liên quan đến chất lượng sản phẩm, hàng hóa, cũng như sức khỏe người tiêu dùng Thương hiệu & Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ sự việc trên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu