22:56 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lào Cai tổ chức Lễ hội tình yêu và hoa hồng từ ngày 8-10/4

09:33 07/04/2022

(THPL) - Nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch quý II của tỉnh Lào Cai, Lễ hội Tình yêu và Hoa hồng (Love and Rose) năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/4 tại dinh thự Hoàng A Tưởng, số 257 đường Ngọc Uyển, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà.

Theo tạp chí Thời đại, lễ hội tình yêu và hoa hồng “Love and Rose Festival” năm 2022 là dịp để quảng bá các sản phẩm du lịch, văn hóa ẩm thực độc đáo của các dân tộc huyện Bắc Hà, hướng đến xây dựng thương hiệu riêng, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 10h ngày 9/4 tại khuôn viên dinh Hoàng A Tưởng với chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Bên cạnh đó, lễ hội có nhiều hoạt động với điểm nhấn là trưng bày hoa hồng theo chủ đề như: Không gian cổng chào “Giấc mơ hoa hồng”; không gian “Vườn tình yêu” lãng mạn và tràn ngập màu sắc của các loại hoa hồng cổ và hoa cúc vàng; không gian trải nghiệm “Lâu đài hoa hồng”, “Con đường tình yêu”…

Lào Cai tổ chức Lễ hội tình yêu và hoa hồng năm 2022 từ ngày 8-10/4. Ảnh: Internet

Theo báo Hà Nội mới, lễ hội còn có hoạt động giới thiệu các loại đặc sản Bắc Hà; trưng bày “Thổ cẩm và quà tặng”. Trong khuôn khổ lễ hội, du khách còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng các điệu dân ca, dân vũ độc đáo của đồng bào dân tộc với điệu hát Then, múa xòe như: “Sắc màu tình yêu” (vào tối 9/4); chương trình văn nghệ “Khúc tự tình người vùng cao” (từ ngày 8/4 đến 10/4).

Được biết, lễ hội tình yêu và hoa hồng đã trở thành sản phẩm du lịch thường niên của Lào Cai. Sự kiện được đông đảo công chúng đón nhận, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh “Cao nguyên trắng Bắc Hà” đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh hoà nhập mới cùng việc mở cửa các đường bay trong nước và quốc tế, du khách tham dự lễ hội không cần phải khai báo y tế, hay các giấy tờ xác nhận tiêm chủng để vào tham quan.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu