17:07 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lào Cai: Tạm giữ 1,2 tấn dược liệu nhập lậu

10:14 26/03/2023

(THPL) - Lô hàng gồm 1200 kg nguyên liệu làm thuốc thảo dược bổ máu, được đóng trong 40 bao tải, trên vỏ bao bì không thể hiện xuất xứ của hàng hóa vừa bị lực lượng QLTT tỉnh Lào Cai thu giữ.

Hồi 14 giờ  ngày 24/3, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, công an tỉnh Lào Cai và công an xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng phát hiện, khám lô hàng đang tập kết tại km6, Quốc lộ 70, thôn Bản Quẩn, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Kết quả khám lô hàng gồm 1200 kg nguyên liệu làm thuốc thảo dược bổ máu, được đóng trong 40 bao tải, trên vỏ bao bì không thể hiện xuất xứ của hàng hóa.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tại thời điểm khám xét, ông Trần Hoàng Tiến, sinh năm 1985, chủ lô hàng không xuất trình được các hóa đơn chứng từ, tài liệu liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đội QLTT số 5 đã tạm giữ hàng hoá và lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị 17 về tăng cường chống buôn lậu hàng dược phẩm, mỹ phẩm. Chỉ thị nêu rõ, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là nhóm hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền vẫn đang diễn ra rất phức tạp.

Tỉ lệ phát hiện, xử lý còn thấp, vi phạm diễn ra ngày một đa dạng với phương thức thủ đoạn tinh vi, phạm vi rộng từ thành thị đến nông thôn, miền núi. Các đối tượng vi phạm đã lợi dụng những bất cập về cơ chế chính sách, những sơ hở trong công tác quản lý và những hạn chế của người tiêu dùng để sản xuất, phân phối, hình thành các đường dây, băng nhóm sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nói trên. Tình trạng này đã gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người tiêu dùng, làm nhiễu loạn thị trường, tổn hại sản xuất kinh doanh.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu