21:47 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lào Cai: Ngăn chặn thành công 16 người vượt biên trái phép

18:29 19/03/2021

(THPL) - Ngày 19/3, Đồn Biên phòng Mường Khương, BĐBP tỉnh Lào Cai, đã phát hiện và ngăn chặn 16 đối tượng là công dân Việt Nam có hành vi vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Cụ thể, tại khu vực Mốc 142 (thuộc thôn Chúng Chải B, thị trấn Mường Khương), lực lượng tuần tra đồn Biên phòng Mường Khương trong thời gian làm nhiệm vụ đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 16 đối tượng là công dân Việt Nam, gồm 9 nam và 7 nữ; thường trú tại các xã Bản Cầm, Bản Sen, huyện Bảo Thắng và xã Cao Sơn, huyện Mường Khương, có hành vi xuất cảnh trái phép qua biên giới sang Trung Quốc để đi làm thuê. Tất cả 16 đối tượng nêu trên đều là người dân tộc Mông.

16 đối tượng gồm 9 nam và 7 nữ, là công dân Việt Nam, thuộc dân tộc Mông. Ảnh: VTV

VTV News đưa tin, trong quá trình ngăn chặn các đối tượng vượt biên giới trái phép, một số đối tượng là nam giới rất manh động đã dùng xe máy bỏ chạy và đâm thẳng vào lực lượng tuần tra. Các đối tượng này lợi dụng địa hình biên giới hiểm trở để trốn chạy nhằm thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng biên phòng.

Bằng nghiệp vụ chuyên môn, lực lượng biên phòng đã kịp thời bắt giữ các đối tượng trên và đưa về đồn Biên phòng để điều tra làm rõ.

Tại đây, các đối tượng khai nhận do có người thân trong thôn từng đi làm thuê ở Trung Quốc, mặt khác ở địa phương không có công ăn việc làm ổn định, nên các đối tượng này đã rủ nhau sang Trung Quốc để tìm việc làm.

Ngày 18/3, các đối tượng này được người thân chở bằng xe máy lên Mường Khương, đi theo tỉnh lộ 4D, sau đó đi bộ băng rừng lên biên giới đến khu vực Mốc 142. Một số đối tượng còn lại được gia đình chở xe máy đi theo đường tuần tra biên giới thì bị lực lượng BĐBP mật phục bắt giữ ngay trên biên giới.

Được biết, tất cả các đối tượng đều thuộc hộ nghèo. Nhiều đối tượng còn rất trẻ, sinh năm 2002 và 2003, nhận thức hiểu biết về pháp luật rất hạn chế.

Gia Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu