08:04 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lào Cai: Lập hồ sơ, cấp hàng chục lô đất sai quy định, nhiều cán bộ chỉ bị phê bình

15:29 11/10/2021

(THPL) - Lập hồ sơ để cấp đất sai quy định cho nhiều cá nhân, gây hậu quả nghiêm trọng chưa được khắc phục, nguyên lãnh đạo, cán bộ của UBND phường Nam Cường, Trung tâm phát triển quỹ đất và Phòng TNMT TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã bị phê bình.

Ngày 14/6 vừa qua, UBND TP Lào Cai đã có văn bản phê bình cán bộ, công chức phường Nam Cường trong công tác quản lý, sử dụng đất đai và tình trạng cư trú của các hộ dân cư tại khu vực hạ tầng kỹ thuật phía sau trụ sở khối II khu đô thị Lào Cai – Cam Đường.

Trước đó gần 05 năm, vào ngày 13/10/2016, Thanh tra tỉnh Lào Cai đã ban hành Kết luận số 42/KL-TT về thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai và tình trạng cư trú của các hộ dân cư tại khu vực dự án hạ tầng kỹ thuật phía sau trụ sở khối II khu đô thị Lào Cai – Cam Đường.

Hàng loạt nguyên lãnh đạo, cán bộ UBND phường Bắc Cường bị phê bình do giao đất tái định cư không đúng quy định.

Qua nội dung kiểm điểm trách nhiệm của tập thể UBND phường Nam Cường, Đội kiểm tra trật tự đô thị và các cá nhân có liên quan đến sai phạm trong thực thi nhiêm vụ, UBND TP Lào Cai phê bình 5 cá nhân gồm:

1. Ông Phạm Đình Thiệp, nguyên Chủ tịch UBND phường Nam Cường giai đoạn từ cuối năm 2011 đến tháng 5/2015, hiện đang làm Bí thư Đảng ủy xã Hợp Thành;

2. Ông Lê Minh Huy, công chức địa chính phụ trách công tác GPMB từ năm 2004 đến 2011, từ năm 2011 đến 2015 phụ trách công tác quản lý đô thị, hiện nay là Chủ tịch UBND phường Nam Cường;

3. Ông Hoàng Ngọc Dương, nguyên Chủ tịch UBND phường Nam Cường giai đoạn 2015-2021, nay là Chủ tịch UBND xã Cốc San;

4. Bà Phí Thị Minh Tâm, nguyên công chức địa chính xây dựng phường Nam Cường giai đoạn 2012-2018, nay là công chức địa chính xây dựng phường Lào Cai;

5. Bà Vũ Lan Phương, công chức địa chính xây dựng phường Nam Cường giai đoạn 2012 đến nay.

Xác định đây là bài học đắt giá trong công tác quản lý đất đai, xây dựng tại địa bàn. Trong thời gian tới, UBND thành phố kiên quyết không để xảy ra các sai phạm tương tự như trên và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, nhiều cá nhân không đủ điều kiện cấp đất tái định cư theo quy định nhưng vẫn được các cán bộ, lãnh đạo phường Nam Cường, Trung tâm phát triển quỹ đất và Phòng TN&MT thành phố Lào Cai xác nhận, thẩm định hồ sơ và cấp GCN QSD đất.

Một số hộ dân sinh sống tại đây cho rằng, việc cấp khống hàng chục lô đất cho các hộ không có đất, không có nhà hoặc không có mặt sinh sống tại nơi giải phóng mặt bằng là rất nghiêm trọng, có thể gây thất thoát lớn tài sản Nhà nước, đến nay vẫn chưa thể khắc phục được hậu quả, do một số hộ đã chuyển nhượng.

Thêm vào đó, sự việc kéo dài nhiều năm qua không được xử lý dứt điểm, các cá nhân, tập thể vi phạm không bị xử lý trách nhiệm mà chỉ bị phê bình, trái lại vẫn tiếp tục thăng tiến và nắm giữ các chức vụ quan trọng của Đảng, chính quyền tại thành phố Lào Cai khiến dư luận bức xúc.

Phóng viên đã liên hệ tới UBND thành phố Lào Cai để tìm hiểu rõ sự việc trên nhưng chưa nhận được phản hồi.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Huệ Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu