01:22 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Sơn: Thu gần trăm triệu đồng/năm từ vườn hồng trĩu quả

20:55 28/11/2017

(THPL) - Vườn hồng trĩu quả trên đất Lạng Sơn cho thu hoạch vài tấn mỗi năm, mang về gần trăm triệu đồng cho người dân.

Theo báo Kiến thức, Lạng Sơn là một trong những tỉnh có diện tích trồng hồng lớn nhất cả nước. Mùa hồng chín, những vườn hồng trĩu quả khi thì đỏ rực, khi thì vàng xuộm tạo thành một gam màu đẹp mắt.

1_187301
Vườn hồng trĩu quả mỗi năm mang về gần trăm triệu cho người dân. Ảnh: Báo Kiến thức

Xứ hồng Lạng Sơn nổi tiếng nhất với đặc sản hồng nhân hậu. Đây là loại hồng có hình trái tim, khi chín cả một vườn hồng mang màu sắc rực đỏ. Hồng nhân hậu thường được thu hoạch vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Đến với Lạng Sơn du lịch, ngoài cảnh quan là những cánh đồng thuốc lá xanh mướt trùng trùng điệp điệp núi non, du khách sẽ bắt gặp những vườn hồng nhân hậu tạo nên cho cảnh vật những nét chấm phá đặc biệt riêng mà ít vùng núi Đông Bắc nào có được. Ngoài ra, ở Lạng Sơn còn có nhiều người trồng giống hồng giòn Bảo Lâm cho hiệu quả kinh tế cao.

Theo tin tức Lạng Sơn, hồng Bảo Lâm (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) là loại quả đặc sản của vùng đất biên giới. Nhiều du khách rất “mê” loại hồng này bởi đây là giống hồng không hạt giòn ngọt. Khi chín, quả có sắc vàng ánh hồng, thịt quả ăn giòn, thơm, ngọt đậm. Khi cắt ngang quả có hình hoa thị 8 – 12 cánh đều nhau. Mặt cắt dọc quả không có thớ, thịt quả mịn, hầu như không có đốm đen, không có hạt.

Những năm được mùa, mỗi gia đình thu hoạch 3-4 tấn hồng, bán với giá 20.000 - 25.000 đồng/kg, cho thu nhập gần 100 triệu đồng. Khoảng giữa tháng 8 âm lịch là mùa hồng Bảo Lâm chín rộ. 

Người dân thu hái bán tại vườn hoặc đem về ngâm rồi mang ra chợ. Cây sai quả nhất có thể lên tới gần 100kg. 

Theo kinh nghiệm của những người sành sỏi, dù có ở trên đất Bảo Lâm thì bạn vẫn nên ghé vào những vườn hồng ở Lạng Sơn để được tự mình thưởng thức hồng ngon chính gốc và mua về làm quà. Bởi những sọt hồng bán ven đường vẫn có thể là hồng Trung Quốc, không thể sánh bằng thứ quả được chắt chiu từ chính mảnh đất này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu