14:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Sơn giảm nhiều loại phí để hỗ trợ doanh nghiệp có hàng ùn ứ tại cửa khẩu

14:16 27/12/2021

(THPL) - Để chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp và lái xe, tỉnh Lạng Sơn đã quyết định miễn phí điều trị cho lái xe không may nhiễm COVID-19 và tiếp tục giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giảm giá nhiều loại dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh.

Theo Zing.vn đưa tin, tỉnh Lạng Sơn sẽ giảm phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu trên địa bàn tỉnh; giảm 10% đối với phương tiện vận tải chở hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; giảm 5% đối với phương tiện vận tải chở hàng hóa kinh doanh theo loại hình tạm nhập tái xuất, hàng hóa tạm xuất tái nhập, hàng hóa chuyển khẩu, hàng hóa của nước ngoài gửi kho ngoại quan xuất khẩu, hàng hóa quá cảnh, hàng hóa chuyển cảng; hàng hóa có nguồn gốc nước thứ ba.

Tỉnh Lạng Sơn cũng giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh, giảm 20% giá dịch vụ xe ra, vào bến xe đối với tất cả các loại phương tiện từ 25/12/2021 đến 31/3/2022.

Việc điều chỉnh giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh của UBND tỉnh Lạng Sơn nhằm hỗ trợ các các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trong tình hình ùn tắc hàng hóa và dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và giải quyết được phần nào khó khăn cho các doanh nghiệp khi tình trạng ùn tắc nông sản vẫn tiếp tục diễn ra do Trung Quốc siết chặt việc thông thương với lý do phòng, chống dịch.

Hiện có khoảng hơn 4.400 xe hàng đang ùn tắc tại các cửa khẩu Lạng Sơn. Ảnh: Internet

Theo báo VTC News, trong diễn biến liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thu Hà giao UBND huyện Văn Lãng gửi công hàm cho Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường, Quảng Tây - Trung Quốc đề nghị khôi phục lại hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại cặp cửa khẩu Cốc Nam - Lũng Vài. Đồng thời thông báo với nước bạn về phương án, biện pháp của huyện Văn Lãng đã triển khai để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại khu vực cửa khẩu Cốc Nam - Lũng Vài khi hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa được khôi phục lại.

Trước đó, ông Nguyễn Đình Đại, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn cho biết, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đang tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện, chủ hàng xuất cảnh trong thời gian sớm nhất và giảm chi phí bến bãi cho các phương tiện chờ thông quan.

“Lạng Sơn đã có phương án hỗ trợ 20% cho tất cả các phương tiện. Từ ngày thứ 3 trở đi giảm 50%, từ ngày thứ 10 giảm 70%. Tỉnh cũng đã có nhiều phương án làm việc với Trung Quốc để hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa tốt nhất, nhanh nhất”, ông Đại nói.

Cũng theo ông Đại, toàn tỉnh Lạng Sơn còn hơn 4.000 xe đang tồn đọng. Nếu với đà xuất khẩu vài chục xe mỗi ngày như hiện nay thì phải gần 2 tháng nữa mới xuất hết. Do vậy các địa phương, doanh nghiệp, nhà xe phải nắm bắt tình hình, tránh vận chuyển một cách ồ ạt, gây thiệt hại cho doanh nghiệp và khó khăn cho địa phương. Bên cạnh đó, các bộ, ngành cần điều tiết lượng hàng lên cửa khẩu cho phù hợp, theo hợp đồng với đối tác nhập khẩu chứ đừng làm ồ ạt, có hàng gì cũng chuyển lên.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu