22:57 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp, khắc sâu đạo hiếu hạnh

17:51 16/08/2023

Chiều 16/8, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Media tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; Đào Đức Việt - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội; Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô - Trưởng Ban tổ chức chương trình; Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng đạo diễn chương trình - Tổng Giám đốc Oscar Media; NSƯT Lê Chức - Cố vấn chương trình; Đạo diễn Vũ Minh Ly - Giám đốc nghệ thuật; Nhà điêu khắc Lưu Thanh Lan - Tác giả biểu trưng Ơn nghĩa sinh thành 2023.

Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”
Các đại biểu dự buổi gặp mặt báo chí

3 chương nhạc đưa khán giả tới không gian của "mùa hiếu hạnh"

Tiếp nối thành công của năm 2022, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023” diễn ra lúc 20h10 ngày 24/8/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình do Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Đài truyền hình các tỉnh, TP và trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Điều này tiếp tục khẳng định “Ơn nghĩa sinh thành” là một hoạt động ý nghĩa dành cho những người con đất Việt, đặc biệt là người trẻ trong hành trình gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc. Đồng thời, tiếp tục khẳng định chuỗi chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” là “thương hiệu” của báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media trong hành trình nhân lên những điều tốt đẹp, đồng hành với phát triển văn hóa của Hà Nội và đất nước.

Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi cho biết: Theo dõi chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" từ khi sơ khai tới nay, có thể thấy đây là chương trình ý nghĩa và mỗi một năm thì càng hay, ý nghĩa với nhiều đổi mới. Ông Đặng Khắc Lợi mong muốn chương trình ngày càng lan tỏa, không chỉ ở Thủ đô mà còn ở cả các tỉnh, thành phố...

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, “Ơn nghĩa sinh thành 2023” sẽ tạo nên một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; Nhắc nhở bổn phận làm con phải làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn với công lao sinh thành, dưỡng dục của song thân.

Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí

Chương trình gồm 3 chương. Chương 1 đưa khán giả đến với không gian của “Mùa hiếu hạnh” với giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của NSƯT Lê Chức; Các phóng sự do báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện trong hành trình “Đền ơn đáp nghĩa” tháng 7.

Chương 2 sẽ gồm các ca khúc, câu chuyện xúc động ca ngợi công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn như: Lòng mẹ, cha già rồi đúng không; Ca dao mẹ; Mẹ yêu con; Cha và con; Ước mơ của mẹ; Nơi ấy có cha...

Chương 3 truyền đi thông điệp: Cha mẹ là người cho ta cᴜộc sống, dạy ta những bước đi đầu tiên tɾong đời và cũng là người sẵn sàng đón nhận ta khi vấp ngã. Chương này sẽ có các tiết mục: Con nợ mẹ; Nhật ký của mẹ; Tiếng gọi mẹ cha; Ơn nghĩa sinh thành...

Với quy mô mở rộng và sự lan tỏa, năm nay, “Ơn nghĩa sinh thành” thu hút được những nghệ sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)... Dẫn chương trình MC Nguyên Khang - Hồng Nhung

Đặc biệt, tại chương trình, Ban tổ chức sẽ trao quà cho 20 cháu gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống.

Dấu ấn với biểu trưng "Ơn nghĩa sinh thành"

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Cha mẹ là đề tài muôn thuở trong thơ ca cũng như trong âm nhạc, bởi lẽ, dù bạn là ai, bạn được sinh ra từ đâu thì đều không thể không nhớ về nguồn cội của mình. Dù có khôn lớn bao nhiêu thì khi trở về bên mẹ, cha chúng ta lại trở thành những đứa con bé bỏng".

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp, khắc sâu đạo hiếu hạnh
Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi và Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt tặng hoa tri ân ekip sản xuất chương trình

Với tấm lòng biết ơn vô hạn dành cho đấng sinh thành, với mong muốn truyền đạt cho giới trẻ về công lao to lớn của mẹ, cha, Báo Tuổi Trẻ Thủ đô phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Oscar tổ chức Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023”.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, để chuẩn bị cho chương trình, từ tháng 6 năm 2023, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động bên lề. Trong đó, có chuỗi hành trình thiện nguyện như tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, các cựu tù chính trị Côn Đảo; Thăm hỏi trao quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn tại huyện Ba Vì; Tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa”; Tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) … Chuỗi hoạt động này nhằm gửi gắm thông điệp, hãy báo hiếu mẹ cha khi còn có thể để hoàn thiện chính con người mình, để không phụ công song thân đã sinh ra ta và dạy dỗ ta nên người.

Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí

Thông tin về 20 gương "Người con hiếu thảo" được trao quà tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt cho biết: Để xét chọn các tấm gương này, Thành đoàn Hà Nội đã đưa ra một số tiêu chí, trong đó chú trọng tới các em có hành động đẹp, có ý chí vươn lên khắc phục khó khăn trong cuộc sống và thành tích học tập tốt. Sau chương trình này, Thành đoàn Hà Nội cũng sẽ tổ chức Chương trình tuyên dương người con hiếu thảo lần thứ nhất năm 2023 vào tối 29/8.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng đạo diễn chương trình cho biết: Là chương trình đã được thực hiện thành công nhiều năm, Ban tổ chức luôn cố gắng có các thay đổi để tránh nhàm chán cho người xem. Năm nay, ngoài các tiết mục ca nhạc được dàn dựng công phu, chương trình sẽ có thêm tiểu phẩm “Báo hiếu” do các diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn đề cập đến tình trạng rất đáng lên án trong xã hội, đó là đùn đẩy trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ. Vấn đề này chưa bao giờ là cũ và vẫn luôn nhức nhối trong xã hội.

Nghệ sĩ Lê Chức cho biết, hiện ông đang gấp rút xây dựng video clip cho chương trình. Nghệ sĩ Lê Chức cũng đề nghị, vào đêm diễn ra Chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành sẽ có cả hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng để mỗi khách mời dù còn cha mẹ hay không đều sẽ cài lên ngực áo.

Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”
Đạo diễn Mai Thanh Tùng thông tin tại buổi gặp mặt báo chí
Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”
Phóng viên các cơ quan báo chí nêu câu hỏi tới BTC chương trình
Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”
Phóng viên các cơ quan báo chí nêu câu hỏi tới Ban tổ chức chương trình

Cùng với việc đổi mới về nội dung, hình ảnh, Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành" năm nay có thêm điều đặc biệt là Biểu trưng “Ơn nghĩa sinh thành".

Theo Nhà điêu khắc Lưu Thanh Lan, tác phẩm được thai nghén từ ý tưởng của Đạo diễn Mai Thanh Tùng. Sau gần 1 năm từ lúc ra ý tưởng, Biểu trưng "Ơn nghĩa sinh thành" đã hoàn thành, khắc họa tình cảm gia đình với 3 nhân vật đại diện cho cha, mẹ và con. Biểu trưng truyền đi thông điệp rất giản dị: Chúng ta đều từng được sinh ra và lớn lên trong vòng tay đấng sinh thành. Gia đình là nguồn sáng chiếu rọi tâm hồn, là động lực đưa ta vượt qua mọi khó khăn thử thách, là bến đỗ bình yên sau mọi chông gai của đường đời.

Vẫn như mọi năm, Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2023" không bán vé mời. Ban tổ chức sẽ gửi giấy mời tới các đại biểu, khách mời, phóng viên các cơ quan báo chí. Trong mỗi phong bao giấy mời, Ban Tổ chức sẽ chuẩn bị các mẫu tâm thư để khán giả có thể ghi lời tri ân tới cha mẹ và truyền tải trực tiếp trên sóng truyền hình vào đêm nhạc.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu