17:21 ngày 22/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Làn sóng "dừng hoạt động" của các công ty pin mặt trời Trung Quốc tại Việt Nam

16:26 09/06/2024

Hai trong số các công ty sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất trên toàn cầu đã thông báo về việc tạm ngừng một phần các hoạt động sản xuất tại khu vực Đông Nam Á. Quyết định này đến sau khi lệnh miễn thuế của Mỹ áp dụng đối với các tấm pin mặt trời nhập khẩu từ một số quốc gia ở khu vực Đông Nam Á đã hết hạn.

Công ty Longi Green Energy Technology của Trung Quốc thông báo vào ngày 8/6 rằng họ đã tạm ngừng hoạt động sản xuất tại một nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời ở Việt Nam. Đồng thời, Trinasolar cũng đã thông báo vào ngày 7/6 rằng các nhà máy của họ tại Thái Lan và Việt Nam sẽ bắt đầu giai đoạn bảo trì.

Các công ty đang đối mặt với quyết định khó khăn về việc tiếp tục hoạt động sản xuất hoặc rút lui khỏi thị trường

Các biện pháp này được đưa ra do lệnh miễn thuế của Mỹ đối với các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ một số quốc gia Đông Nam Á đã hết hiệu lực, gây ra bất ổn trong ngành sản xuất tấm pin của Trung Quốc tại khu vực này.

Các công ty đang đối mặt với quyết định khó khăn về việc tiếp tục hoạt động sản xuất hoặc rút lui khỏi thị trường này, đặc biệt trong bối cảnh Mỹ đang thực hiện các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với các sản phẩm năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Đông Nam Á.

Theo báo cáo từ SCMP, các công ty này đã tạm ngừng hoạt động sản xuất dưới danh nghĩa "nâng cấp cơ sở vật chất" hoặc "bảo trì", cũng như cho công nhân nghỉ phép. Các cuộc điều tra của Mỹ về bán phá giá và trợ cấp đối với pin năng lượng mặt trời từ các quốc gia như Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam cũng làm gia tăng lo ngại trong ngành sản xuất tấm pin của Trung Quốc.

Những biện pháp này phản ánh những thách thức đối mặt của các nhà sản xuất Trung Quốc và tầm quan trọng của việc tìm kiếm thị trường thay thế. Mặc dù EU và các nước phương Tây khác cũng có thể là những thị trường tiềm năng, nhưng việc tìm kiếm các thị trường mới và đối phó với biện pháp chống bán phá giá của Mỹ vẫn là những thách thức lớn đối với ngành sản xuất năng lượng mặt trời của Trung Quốc.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu