01:38 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lần đầu tổ chức cuộc thi nhảy, tranh biện trên toàn quốc cho học sinh THPT

09:45 26/10/2022

(THPL) - Thi nhảy “Lead with Lof dance festival”, thi tranh biện "Lead with lof scholar cup"... là những hoạt động đáng chú ý của chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai".

Ngày 25/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông tin về chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" với chủ đề "Lead with Lof - Để yêu thương dẫn dắt tương lai".

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết, trong những năm qua, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chỉ đạo tổ chức thành công nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi, môi trường cho đoàn viên, học sinh được giao lưu, học hỏi, chia sẻ và phát huy thế mạnh bản thân.

Tiêu biểu như cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam", cuộc thi sáng tác video clip "Tinh hoa Việt Nam"; hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc; chiến dịch tình nguyện "Hoa phượng đỏ"; phong trào "Học sinh 3 tốt"; diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường"…

Ban tổ chức trao tặng học bổng cho các em học sinh tại chương trình.

Tiếp nối những thành công đó, Trung ương Đoàn phối hợp với Lof Malto - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) triển khai chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" dành cho học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước. Chương trình góp phần xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên, học sinh "vừa hồng, vừa chuyên" với việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, tổ chức các sân chơi về trí tuệ cũng như các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để cho các em học sinh có điều kiện phát triển toàn diện hơn.

Hiện chương trình đã xây dựng dữ liệu và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội. Từ đó, giúp các em sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề phù hợp trong tương lai.

Ban Tổ chức thông tin về chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài". 

"Chương trình Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai là môi trường giúp các em học sinh được giáo dục và rèn luyện để các em sống biết ơn và trách nhiệm; sống khát vọng và hạnh phúc; sống yêu thương và chia sẻ; sống bản lĩnh và kỷ luật; sống khỏe mạnh và an toàn. Chương trình triển khai hiệu quả, thiết thực, sẽ mang lại giá trị cho cộng đồng” - anh Triết cho hay.

Chương trình diễn ra với 4 hoạt động chính, gồm: các hoạt động hướng nghiệp; cuộc thi nhảy “Lead with Lof dance festival” và cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup" và Ngày hội Học sinh 3 tốt - Khát vọng tuổi trẻ “Lead with Lof”.

Theo đó, các hoạt động hướng nghiệp được chia làm 3 giai đoạn: Xây dựng hệ thống ứng dụng “Hướng nghiệp LWL” dành cho học sinh; Tập huấn cho cán bộ chủ chốt của các tỉnh, thành đoàn; Triển khai đồng loạt chương trình tới các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên.

Chương trình sẽ mang đến sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn học sinh

Cuộc thi nhảy “Lead with Lof dance festival”, diễn ra từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023; dành cho học sinh các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên cả nước. Thông qua các ca từ bài hát của chương trình, lan tỏa trong các em và tới cộng đồng những giá trị nhân văn, ý nghĩa tốt đẹp về lòng biết ơn, sự yêu thương, tư duy tích cực, sự nỗ lực học tập và lao động vốn là những giá trị nền tảng cốt lõi của tương lai thành công và hạnh phúc.

Các thí sinh tham gia thi nhảy các thể loại: Flashmob, Dance Cover, Shuffle Dance, Hiphop, Popping, Krumping. Cuộc thi gồm 4 vòng: vòng nhận bài; vòng bình chọn và sơ loại; vòng cấp tỉnh, vòng khu vực và vòng chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra ngày 7/5/2023. 

Cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup" với chủ đề: “Gen Z - Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai” được tổ chức bao gồm các nội dung thi hùng biện và tranh biện với sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh, diễn ra từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023. 

Đồng thời, triển khai ngày hội Học sinh 3 tốt - khát vọng tuổi trẻ "Lead with Lof" tại một số tỉnh thành phố, địa phương trọng điểm trên khắp cả nước, xuyên suốt năm học với sự tham gia dự thi các cuộc thi của một số trường tiêu biểu. 

Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và lan tỏa các thông điệp của chương trình trên các phương tiện truyền thông dành cho giới trẻ.

An Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu