00:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lần đầu tiên Bưu điện Việt Nam ứng dụng giao hàng kiểu Nhật Bản

20:39 22/11/2018

(THPL) – Các chuyên gia bưu chính Nhật Bản đã hợp tác cùng Bưu điện Việt Nam cải tiến chất lượng dịch vụ và tổ chức sản xuất theo hướng tự động hóa

Theo báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22/11, tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, Nhà Bè (TP.HCM), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm vận chuyển và kho vận khu vực phía Nam-TP.HCM.

"Mắt thần" của dây chuyền chia chọn tự động quét mã vạch để phân loại bưu phẩm theo nơi đến thay cho nhân viên làm thủ công như trước đây. Ảnh: báo Người lao động.

Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, cho biết Trung tâm vận chuyển và kho vận khu vực phía Nam là trung tâm đầu tiên được triển khai có nhiệm vụ khai thác, giao nhận vận chuyển các bưu phẩm, bưu kiện, báo chí… cho 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, chín tỉnh miền Trung-Tây Nguyên và khai thác cách vùng cho các tỉnh phía Bắc. 

Theo ông Hào, trung tâm này được xây dựng từ năm 2016 với tổng diện tích 52.000 m2. Với việc đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, chuẩn hóa quy trình tổ chức sản xuất công nghiệp, trung tâm đáp ứng tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm, giúp giảm 70% lao động, giảm 50% chi phí nhân công.

Theo báo Người lao động, bên cạnh đó, các hoạt động giao nhận, vận chuyển được thực hiện qua phương thức giao nhận bằng xe lồng lưới đã giảm thời gian giao nhận, nâng cao hiệu suất của phương tiện, giảm tỉ lệ hàng hóa hư hỏng. Kết quả trên là sự tư vấn hiệu quả về cải tiến chất lượng dịch vụ và tổ chức sản xuất của chuyên gia bưu chính Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh việc khai trương và khai thác trung tâm này chính là minh chứng cho quyết tâm chuyển đổi mô hình sản xuất trên cơ sở cơ giới hóa và tiến tới tự động hóa. 

Theo thứ trưởng Hồng, đây là một xung lực mới trong việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật vào khai thác sản xuất, nâng cao chất lượng của bưu điện Việt Nam.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu